Chapter 19❤️ ( Meeting my Parents)

41 6 0
                                    

" I'm so bored." Napaupo ako Ng may Makita na isang bench dito sa may field. Kakagaling Lang namin Ni Ara sa lunch.





Mahaba pa Ang time Kaya nag gala gala muna kami.



" Are you bored because you're bored or because you didn't see pres in the whole morning?" Pabirong tanong Ni Ara Kaya tiningnan ko sya Ng masama.



Kumakain pa Rin ito Ng ham sandwich na nabili namin sa pantry. Kakain nga Lang namin pero bumili agad Ito.



" I'm bored because im bored." Sagot ko. Umupo si Ara sa tabi ko." Really?" Pangungulit nito Kaya Napa simangot na Lang ako.



Lucas is excuse for the whole day. May sinalihan daw kase itong competition Kaya Hindi Ito makaka attend Ng class.




Hindi Naman ako kinakabahan since I know that he will win that.




As if may makakatalo sa perpektong prinsipe na iyon?




Hindi pa ko nakakasagot Kay Ara Ng biglang tumunog Ang phone ko. Kaya kinuha ko Ito at sinagot kahit Hindi tinitingnan Ang caller ID.




" Who's this?"




[ It's me Honey]




" Mom?" Napa taas Ang Boses ko sa gulat.




Did she really call me first? Akala ko nakalimutan na nila na may anak sila eh.



[ Yes, Honey, it's me, your beautiful and sexy mommy. I miss you.]




Napa kunot noo ako Ng marinig ko Ang mabibilis na hakbang at tunog Ng maleta sa kabilang linya.




" I miss you but where are you?"



[I'm going to the Philippines with your dad--- Darling hurry up and say hello to our baby.]



Philippines?What are they doing here? Narinig ko ang pagtawag Ni Mom Kay Dad.


[ Hello baby girl. We miss you] pagbati Ni dad Mula sa kabilang linya.





" I miss you too Dad but why are you going to the Philippines with Mom?" Takang tanong ko.



Narinig ko Ang paghablot Ni Mom sa telepono at Tama nga ako Ng marinig ko na sya Ang sumagot sa tanong ko.





[ Hi, Honey, your dad has a business trip in the Philippines Kaya sumama ako. I want to see you too. I miss you.]





" I miss you too again mom but why do you suddenly call me?" Tumigil ako SA pagsasalita at tumingin Kay Ara na busy SA pagkain. " Don't you remember how you left me unattended the last time we talk?" Madiin na tanong ko.




Narinig ko na nagmamadaling ipinasa Ni mom Ang tawag Kay Dad. Halatang ayaw nitong sagutin Ang tanong ko.


" Dad?"



[ Baby girl we are busy at that time, that's why we can't contact you often. I heard you have a boyfriend. I would love to meet him? How is he?]




Dad is obviously changing the conversation but I don't mind it.



Napa Hagikhik ako bago sumagot Kay dad. " Dad I tell you. He is so awesome! He is so handsome! He is so perfect! He is the best!" Kumikinang Ang mga Mata ko habang sinasabi iyon.




But he is just not that kind as I expected.



Syempre Hindi ko na sinabi Yung huli Noh!




A Little Bit Of Prince Charming (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon