Royal V
The Sweet Sadist
Mayumi's POV...
"Yo mader paker sheyt! What ded ey do?!"
"Punyeta de marimar de Maria Santibanez! It's nawt may polt!"
"Et's Maguimi's polt not mayn mga paker kayong mga gunggong!"
Tinakpan ko ang tenga ko. Yumina is cursing endlessly and cursing is a sin. Kanina pa siya nagmumura dahil kay Tanda. She keep on saying na kasalanan daw ni ate kung bakit siya sinisigawan ni Tanda e kung tutuusin, isa din naman siya sa naglaro at nagpasabog nang buong Academia. Ikain niya na lang kasi dapat yan nang Toblerone para everybody happy! Mr. Penyscovitch called us earlier but si Yumina ang naka-usap niya. Bulyaw at ang galit ni Tanda ang sumalubong sa kanya. We're lucky dahil sinalo lahat ni Yumina ang sigaw ni Tanda for us.
"Yumi, stop cursing. It's a sin." I said to her but she just glared at me.
"Sin? Sin?! Fuck that sin! Killing is also a sin but it's not prohibited in our world so does cursing, you dimwit!" Yumina shouted at me as she sits down. Okay, tama siya. We're here at her condominium unit waiting for the rest. Ate Maguimi went home after our game, sumama ako dito kay Yumina at dito na naglinis nang katawan, umuwi din yung tatlo. At eksaktong pagkatapos naming maglinis ni Yumina, tumawag si Tanda. He's shouting like hell. He's angry. Sirain ba daw namin ang academia niya? And of course, nalinis na namin ang mga buhay na kalat, what I mean is, wala nang makakalabas pang impormasyon. As much as possible, wala nang mamamatay sa mga natirang estudyante dahil natapalan na namin ang mga bunganga nila while kuya Nathaniel? I don't know. Wala siyang alam tungkol sa amin, wala siyang alam sa totoong kami. He's clueless and I bet, magsisimula na siyang mangalap nang impormasyon tungkol sa amin. Ang tanong, may mahahanap nga ba siya?
I know he will ask ate Hailey, his fraternal twin, about us but I bet, walang makukuha si kuya Nathaniel. Even ate Hailey doesn't know a thing about us especially kay Ianne na mismo pa nilang pinsan. We keep ourselves, we hide ourselves, so that no one can know and find us. If I were kuya Nathaniel, hindi ko na babalakin pang malaman kung sino kami kahit sinabi yon ni Nikki. Magpapagod lang siya. Why can't he just sit in his house, turn on the television and eat some cakes with frappe? Black forest cake with macchiato is quite delicious!
"Hoy gaga, asan na ba sila? Tignan mo nga yung tracker nila. Ang tagal, ampuputa nila." Napalingon ako kay Yumina. She's being bossy and impatient again. Makikitulog din sana ako dito but the problem is, pagkatapos makausap ni Tanda si Yumina, we're already to sleep but ate call us nanaman and said na maguusap-usap kami kaya kahit madaling-araw na, dilat na dilat pa din yung mata namin.
"They are actually near already, thou I don't know why I can't track my Ate." I answered her after I look to my IPad. I sigh, I lied. I know kung bakit hindi ko matrack si Ki. She's being with that guy again. Napalingon ako kay Yumina. What if she finds out what was Ate doing with that asshole? Honestly, I don't know. I don't want to see Yumina angry. Yung tipong Yumina na walang nakakapigil. Yumina's angry side has different ranges, percentage and stages rather. Ang Yumina'ng nakikita namin araw-araw na nagmumura at naiinis ay kung tutuusin, nasa 10 percent pa lang. That means, it's normal pero ang Yumina na umaabot ang galit sa 100 percent? Ibang usapan na yon. Magiging siya si Ate at sa lagay na yon, I will admit, matatakot ako kay Yumina.
YOU ARE READING
Manchester Royal Sofia Academy (School For Mafia)
ActionManchester Royal Sofia Academy Ano ba ang unang pumapasok sa isip ng mga tao kapag naririnig ang eskwelahang yan? "Manchester? 'Di ba, lugar 'yon?" "Ay, 'di ba para sa mga mayayaman 'yon?" "Sofia? Baka ang pangalan ng anak ng may-ari ay Sofi...