Teaser 1
Third Person's POV
"Bakit ako?" tanong ng isa sa mga pinagkakatiwalaang tauhan ni Mr. Penyscovitch.
"Kasi ikaw ang pinili ko." Pabalang na sagot nito. Mr Penyscovitch is too lazy to answer all the questions that were given to him by his so-called-worker or etc. He's busy with other things.
"Answer my fucking goddam question old man before I'll wreck your neck." Sabi ng kanyang tauhan na nakapagpainit ng ulo nito. Kinapa ni Mr. Penyscovitch ang kanyang baril sa kanyang gilid pero nagulat siya ng wala ito doon. It's all because hawak na hawak ito ng kanyang tauhan ang baril niya.
"Rot in hell!"
"I'm already living in there."
"Ugh!" Frustrated, the old man didn't fight back. He's already an old man for Pete's sake and he doesn't have any weapon to use when he's going to attack his so-called-another right hand assassin. Tsk, isa sa mga kinikilala at kinakatakutang mafia boss kaso walang reserbang baril? This is a total bullshit.
"Ano bang gusto mo?" tanong nito habang nagpipigil ng galit. One wrong move and his dead. Aminin niya man o hindi, takot pa din siyang mamatay.
"Bakit ako? Why can't you just pick one of your puppets? And seriously? You want me I mean us to go to that academy? Oh come on, old man, huwag mong sabihing naboboring ka lang?" sabi ng naiinis niyang tauhan.
"Mafioso's." nagtatakang napatitig ang tauhan niya sa kanya.
"Anong kinalaman ng mga Mafioso sa akademyang 'yon?" tanong ng kanyang tauahan. She's puzzled. Kung titignang mabuti, hindi nagkokonekta ang eskwelahan sa mga Mafioso pero bakit niya nasabi iyon?
"Simple, that school is for Mafioso's. Now, get this file, this file about that academy at itago mo 'yan, iba ang ibibigay ko sa kanila, bring them in this mission but don't ever tell them about what are we discussing right now. Alamin mo ng patago kung sino ang bumubuo ng eskwelahang ito. You may go, now." As what Mr. Penyscovitch say's, umalis na ang kanyang tauhan pero is lang ang nasa isip niya ngayon.
What the heck? Kailan pa nagkaroon ng school for Mafia!?
YOU ARE READING
Manchester Royal Sofia Academy (School For Mafia)
AcciónManchester Royal Sofia Academy Ano ba ang unang pumapasok sa isip ng mga tao kapag naririnig ang eskwelahang yan? "Manchester? 'Di ba, lugar 'yon?" "Ay, 'di ba para sa mga mayayaman 'yon?" "Sofia? Baka ang pangalan ng anak ng may-ari ay Sofi...