14

162 12 2
                                    

TOP's POV

After 2 weeks.

I saw my bandmates and 2ne1 coming.

I saw Jiyong's eyes full of anger.

Youngbae's eyes full of questions 'why'

Dara and Minzy's eyes worried.

Chaerin's eyes also full of anger.

I came on their way, sinalubong ko sila habang ang sinalubong sakin ni Jiyong ay isang malakas na suntok na nagdadahilan kung bakit ako natumba sa sahig at dumugo ng labi ko.

"Shit! Hyun!" I saw Alliah worried habang papalit sakin. "Who do you think are you to do this to him?! HUH?!" Alliah as she faced GD.

"And who do you think are you?" CL exclaimed.

Why is Alliah here?

Sinabi nya sakin nung nagkita kami sa unit ko, last na pagkikita na namin yun? Oh well. Maybe she missed me. :3 I don't care, what I care most now is Bom.

"Back off!" sabi ni Alliah.

Lalong naningkit ang singkit na mata ni Chaerin at sabing, "Eh ang kapal din pala ng mukha mo eh! Kunbg hindi ka malandi, walang ganitong hantungan. Alam mo kung wala lang kaming importanteng inasikaso sa YG last week pa kami nandito at nanggigigil ako sayo sa eroplano palang, mali! Sa Korea palang alam mo yun? And you're asking who's Jiyong to punch Top? Sya lang naman si Kwon Ji Yong, ex boyfriend ni Bom. GD accepted Bom's request for break up because Jiyong knows that all this time, Bom loves Top. Eh ikaw? Sino ka? Ano ka? Sa pagkakaalam ko istorya 'to ng 2ne1 at Bigbang! WALA KANG Alam sa mga nangyari nung time na wala ka kaya don't act like that." sagot ni CL.

Inaawat na sya nila Dara at Minzy habang nilapitan ni Taeyan, Daesung at Seungri si Alliah.

"Ate, I thik mas mabuti kung wag ka nalang lumaban." sabi ni Daesung.

Namula si Alliah.

Sa galit o kilig?

"Who are you calling malandi miss CL? Are you referring to me? Oh! Sa pagkakaalam ko nung panahong iniwan ni Bom si Hyun para sa Jiyong na yan ako yung tumulong kay Hyun makalimot eh! And oh, who do you think ang mas malandi samin ni Bom? Diba sya? Kakaalis palang ni Hyun kumerengkeng na agad sya? Alam nyang mahal sya nung tao tapos lalandi sya, malandi pala sya eh. Dapat lang yang nangyari sakanya!" sabi ni Alliah. She hits my nerves.

"Aba't --" "TAHIMIK!!!" pagputol ko sa sasabihin ni CL. "Tingin nyo ba makakabuti kay Bom yang pag-aaway nyo, ha? And Alliah, sino sa tingin mo tinawag mong malandi? Winawarningan kita, once na sinabihan mo pa si Bom ng mga ganyang salita. Makakatikim ka sakin. Tandaan mo yan! Wala kang karapatan. Hindi mo sya kilala." sabi ko.

"Nung si Bom sinabihan ng malandi nagalit ka nung ako okay lang?" she said with teary eyes which makes me feel guilt. "Nandito lang naman ako para ipaalala sayo na magpahinga ka na ng maayos, kumain ka na ng maayos kasi ilang linggo ka nang balisa at inom ng inom pero sige, wala din namang sense pagpunta ko dito. Salamat nalang. And oh, don't need to say sorry because you're always forgiven." I saw a tear fell on her cheeks. Then umalis na sya.

"Bibili lang kami ni Dara pati ni Tae ng pagkain." sabi ni Minzy.

[ALLIAH's POV]

(A/N: Yehey may POV sya wuhoooooooo :D)

Ang sakit ng mga sinabi sakin ni TOp :( Kahit hindi sya nagpprovoke, ang sakit.

Siguro ganun nya talaga kamahal si Bom. :(

Dumiretso ako ng chapel para magpray.

"Hi papa God! Eto, lalapit na naman ako sayo kasi may kailangan ako. I feel bad for it. God, nakita nyo naman po siguro yung mga nangyari kanina diba? Sorry po sa mga nasabi ko dun. Nadala po ako ng galit. Hindi naman po totoo yung sinabi kong malandi si Bom e. Sa mga stories ni Hyun alam ko mabait sya. Sana po pagalingin nyo para para hindi na po naghihirap ng ganun yung taong mahal ko. Yun lang po papa God, ayoko po maging selfish kasi hindi lang naman sya yun tao sa mundo. Amen."

"Akala ko makitid din ang utak mo." tatayo na sana ako nang nakarinig ako ng boses ng babae sa likod ko. Singkit sya, short hair. Kasama nya yung babaeng long hair na ahit yung isang part ng buhok nya pati yung lalaking singkit din na isa sa lumapit sakin kanina.

[Minzy's POV]

"Bibili lang kami ni Dara pati ni Tae ng pagkain." sabi ko, tumingin sakin sila Dara at Tae at binigyan ko nalang sila ng sumama-nalang-kayo-sakin-look.

Sumama naman sila at sinundan namin yung babae kanina. Para kausapin ng maayos.

Akala ko ba aalis na sya? Bakit sa chapel sya pupunta?

"Bakit natin sya sinundan dito?" tanong ni Taeyang at si Dara ay busy sa pagkinig sa dasal nung babae. Nag-shh sign nalang ako.

"Hi papa God! Eto, lalapit na naman ako sayo kasi may kailangan ako. I feel bad for it. God, nakita nyo naman po siguro yung mga nangyari kanina diba? Sorry po sa mga nasabi ko dun. Nadala po ako ng galit. Hindi naman po totoo yung sinabi kong malandi si Bom e. Sa mga stories ni Hyun alam ko mabait sya. Sana po pagalingin nyo para para hindi na po naghihirap ng ganun yung taong mahal ko. Yun lang po papa God, ayoko po maging selfish kasi hindi lang naman sya yun tao sa mundo. Amen." aba't faithful si gaga hahaha dejoke lang po lord, labyu.

"Akala ko makitid din ang utak mo." tatayo na sana sya nang magsalita ako.

Nilapitan namin sya.

"Why?" she asked coldly.

"Uhm, we know na nahurt ka kanina sa sinabi nila sayo pero I'm here to apologize. You see, Jiyong ang Top both loves Bom so much. I feel proud for you kasi kahit mahal mo si Top nagawa mo paring magpray para kay Bom para di na mahirapan si Top. We're so sorry." sabi ko.

"Lalo na kay CL." Dara added. "Ganun talaga yun, kasi ismula pagkabata palang nila Top at Bom magkaibigan na sila. Nagkahiwalay sila kasi pumunta ng pilipinas si Bom after 10 years naman nagkita sila same school. Basta to make the long story short, we all love Bom and Top kaya kami ganito sakanila. Si CL? Sobrang mahal nya si Bom kasi kung di dahil kay Bom di kami magiging 2ne1 and Bom is really a nice girl." -Dara.

"GD, si GD mahal ni Dara yun pero dahil mahal nya si Bom isinantabi ni Dara ang feelings nya kay GD. Si Bom naman kahit 4 years ng sila ni GD nun si Top parin mahal nya, love triangle 'no? Pasensya na ate, sama ka nalang samin. Bibili kasi kami ng pagkain namin, libre kita." pacute ni Tae. HAHAHAHAHAHA, gago 'to si Youngbae, binuking si Dara.

Alliah laughed lightly.

"Sorry, namisinterpret ko lahat. Sige, sama ako. Okay lang? Pero hindi ako sasama pabalik dito." She asked, nagnod lang kami. "By the way, ang cute mo kuya." natawa kami deeply ni Dara. Aba't talandi din 'to, like Bom. MAkakita lang ng cute, kakapalan ang mukhang sabihin cute si koyaaaaaa :D HAHAHAHAHAHAHAHA. I slightly feel sad kasi di parin nagising si Bom. :(

----------------------------

To be continued ..........

A/N :

Konting chappies nalang goodbye philippines na hohohohhoho! D Salamat sa readers :D

If you don't mind checking my other stories, hihi ;') Thanky again and read well, live well :D ajinomoto :D HAHAHAHAHAHA. Kamsa :*

-G♥

The YG Entertainment.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon