Phone ringing....
Kitz: Ai.. Ano ba yan? Ang aga-aga eh nandidistorbo na.. (kinuha ang phone)
0999********.. Sino naman to??Kitz: Hello?
-hello goodmorning..
Kitz: Sino po sila?
-Caretaker po ito ng dorm.
-Inform ko lang po kayo na pwede na kayong lumipat sa Annex Dorm starting today. Godbless.
Kitz: Ah... Ok. Thanks.
*end of call*
Dahil hindi na makatulog ulit, bumangon na lang si Kitz at naligo. Bumaba at pumunta sa kitchen. Walang pagkain. Umuwi kasi si Manang Mercy sa Marbel dahil birthday ng apo nito.
Kitz's POV:
Ay... Nagugutom na ako. Sa labas nalang ako kakain at bibili na rin ng bagong mga damit. Mas maganda na yung may bagong damit.. E wala pa namang uniform sa MSU.Nagbihis na Kitz. Naka-black t-shirt with print, shorts at vans na shoes. Nagkotse sya papuntang SM. Pagdating dun ay kumain muna siya sa Mcdo. Pagkatapos ay naglakad-lakad muna siya nang mapadaan sa Bench Fix Salon. Naisipan niyang magpagupit. Kaya pumasok siya dun.
Parpolista: Hi... Cute mo.. Bagay sayo short hair...
Kitz: Talaga?
Kitz: Oo. Yung pang Ara Galang Or Kim Fajardo na gupit...
Kitz: (Masubukan nga, para maiba naman. Idol ko pa naman yung mga binanggit ng parlorista) Ok. Kayo na po bahala, basta siguraduhin niyong cute pa rin ako ha. Hehehe
Parlorista: Ay, wag kang mag-alala, mas mararagdagan pa ang ka'cutan mo pagkatapos..
*At ginupitan na nga c Kitz. Nang matapos ay...*
Kitz: Oh shit!....
Parlorista: Oh bakit???
Kitz: Ang cute ko kasi!!!!... Hehehe
Parlorista: Hehehe di lang kayo cute, gwapo pa.
Kitz: Gwapa po... hehehe...First time kong magpa-short hair e..
Parlirista: Sigurado akong maraming magkakandarapa sayong mga babae.. hehehe
Kitz: Hehehe di naman siguro.
Pagkatapos magbayad ay nagtingin-tingin muna siya ng mga camera. Matagal na niya kasing gustong magkaroon ng DSLR na camera. May natipuhan siya at naisip niyang magpapabili nalang sa daddy niya.
At namili na siya ng mga damit at sapatos.
Bumili siya ng 2 pairs ng vans na sapatos, 3 pants na wrangler, at 3 long sleeve with hood na BUM.
Pagkatapos ay kumain siya ulit sa mcdo at umuwi.
BINABASA MO ANG
The Heart Wants What It Wants
Teen FictionIto ay kwento ng isang pag-iibigan na hindi nasusukat sa kung anong kasarian. Kwento ng isang iskolar ng bayan na nakikibaka para matupad ang mga hangarin sa buhay. Sana po ay magustuhan ninyo itong pinakaunang katha ko. Salamat readers. Pagpalain...