Opening ng intramurals..
May parade, sayawan at pasiglaban ng mga natatanging talento ang bawat kolehiyo.. At syempre lahat ng mga estudyanteng may sinalihan mapa academics, sports o talent man ay may espesyal na presentasyon. Isinagawa ang tagisan nila sa open field.. Maraming tao ang nanood, pati mga magulang at taga ibang eskwelahan ay sinaksihan ang pangyayaring iyon.. May may dayuhan ring sinadya talagang puntahan ang opening ng intramurals.. Nadun din ang mga iba't-ibang TV broadcaster at personality..Kitz: Pogi, handa ka na ba? Aasahan kita mamaya ha. Sana magtagumpay tong plano natin... Miss ko na siya e.. (pouty lips)
Yammy: Oo naman singkit! At wag kang mag-alala, magkakaayos din kayo.. Kaw pa, alam kong di matiis nun.. Nag-eenarte lang yung si roomy.. hehe
Kitz: Ok, tayo na ang susunod.. (hinga ng malalim)
Para sayo babe, gagawin ko ang lahat....Yammy: Hay naku! Pag-ibig nga naman. Oh siya!... Maghanda ka na jan..
Kitz: Hmmmm... Nakita mo siya.. San siya nakaupo?
Yammy: Singkit... Wag ka nang mag-alala. Ayon siya oh.. Sa harapan ng stage.. Ayeeeee.
Ay shit! kilig tuloy ako..Kitz: Hahaha..
Sumayaw sila kasama ang team.. Daming nagtilian kaagad.. Dinig na dinig ni Kitz na sinisigaw ang pangalan niya kaya ginanahan siya sa pagsayaw.. Maka-KPOP din itong mga ka-team ni Kitz.. Growl ng EXO ang tugtug..
Kitz: Ayos, nagustuhan nila. Hahaha..
Inihanda na rin ni Yammy ang gitara dahil kakanta si Kitz at siya ang magtutugtug.
Kinuha ni Kitz ang microphone at pumunta sa gitna.
*Nagustuhan niyo ba ang sayaw namin???
Oo.. More Kitz!
I love you Kitz!
Akin ka nalang!!!Hahaha... Ok, para maiba naman..... Kakantahan ko nalang kayo. (tiningnan ko si Yammy at tumango naman siya, ibig sabihin ay handa na siya)
Grabe ang tiliian nila.. Ay! Hindi pala tilian, sigawan na.. Hehe..
Kitz: Sana magustuhan niyo.
Paki-play nalang po ng Ikaw by Yeng.. Isipin nyo nlang po na Kitz yung kumakanta. hehehe
Pagkatapos kumanta ni Kitz at lumapit siya kay Jas.. Nagtilian naman ang mga tao lalo na ang mga kababaihan.
Kitz: Ahm.. Hello. (tinitigan sa mata si Jas)
Babe. Sorry kung di tayo masyadong nagkaroon ng oras. Mdyo busy lang.. (Niyakap si Jas) Namiss kita, sobra..Jas: (mdyo nailang, kayo ba naman pagtinginan ng mga tao, at ang mga matang gusto kang saksakin at kainin ng buhay anumang oras)
Ahm Kitz, ok lng yun. (bahagyang tinulak si Kitz)Kitz: (mdyo di nagustuhan ang pagtulak sa kanya ni Jas. Nasaktan siya. Oo. nasaktan ako. Akala ko yayakapin niya rin. Kitz?? Di na babe?? Aish!! Bwesit, assuming kasi ako ei)
Ah, sorry. Balikan ko muna si Yammy.Yammy: (pansing di masaya ang mukha ng kaibigan)
Oh ano singkit? Kumusta?Kitz: Ayos lang, salamat. Baba na tayo. Yung gitara ko.
Yammy: Sigurado kang ok ka ha. Oh ayan. itago mo yang gitara mo, baka mahampas ko yan sayo.
Kitz: (kinuha ang gitara) Bat mo naman ako hahampasin.
Yam: Liar ka kasi!
Kitz: Tsk.. Bahala ka nga jan!
Yam's POV:
Alam kung di ok si kitz. E panu ba naman, ang sungit tapos di namamansin. Isang tanong isang sagot lng siya... sabagay, di ko rin sita masisisi.
Nakita ko knina kung paano bahagyang itulak ni Jas c kitz. Ano problema nun. mga babae tlga.. tsk tsk..
BINABASA MO ANG
The Heart Wants What It Wants
Teen FictionIto ay kwento ng isang pag-iibigan na hindi nasusukat sa kung anong kasarian. Kwento ng isang iskolar ng bayan na nakikibaka para matupad ang mga hangarin sa buhay. Sana po ay magustuhan ninyo itong pinakaunang katha ko. Salamat readers. Pagpalain...