KABANATA 13

21 2 0
                                    

Kitz' POV

Maaga akong nagising at naligo. Pagbaba ko sa kitchen ay nadatnan kong nagluluto ang pinsan ko.

Kitz: Good morning couze..

Anne: Morning couze. Upo kana, sandali nalang at maluluto na to.

Kitz: Nag-abala kapa couze.

Anne: Naku! Ako nga tong nakaabala sayo e. Salamat nga pa sa lahat couze.

Kitz: Salamat? For what couze?

Anne: Sa lahat ng tulong, sa..

Kitz: Couze, magkapamilya tayo. At ang magkapamilya ay nagtulong-tulungan.
Ah, bat ka nga pala andito sa gensan?

Anne: Yung mommy mo, ako daw yung magiging supervisor sa branch ng restau niyo dito. E hindi ko mahindian e.

Kitz: Ah.

Anne: Pero next month pa ako magsisimula.
Oh, kain na couze.
Wala ka bang pasok ngayon?

Kitz: Thanks.
Ah wala kaming pasok ngayon, intrams namin.

Anne: Ah..

Kitz: Why not sumabay kana sakin, para naman makita mo rin kung panu maglaro ang pinsan mong MVP.

Anne: Sige, sige. E wala din akong gagawin dito e.

Pagkatapos kumain ay nagbihis na si Anne. Magkasama silang umalis ng bahay. Si Manang Mercy naman ay pinahatid nalang ng tito ni Kitz sa Marbel para dun muna magpahinga.

Anne's POV

Oh! Sosyal, may POV din ako. hehehe thanks author. Pinapunta ako ng mommy ni Kitz sa Gensan. Kinuha niya ako bilang supervisor ng restau niya. E, ayaw ko sana kasi di ko pa gaanong gamay yung restau. At sa edad kong 20, ay magiging supervisor ako. Ahai, di ko naman kaya ata yun. Pero nung sinabi ni tita ang main goal ko kung bakit ako nandito sa Gensan ay tinanggap ko na ng buong puso ang offer niya.
Ngayon, andito ako sa dorm ni Kitz. Maganda ang dorm nila. Malinis at kaaya-ayang tingnan.

Kitz: Couze, dito kana lang muna. Akyat lang ako sandali.

Anne: Sige couze, hintayin nalang kita dito.

May napansin akong dalawang nagtatawan habang pumasok. Shibs yung isa, cguro girlfriend niya yung kasama niya. Napansin siguro nila na andito ako kaya tumigil sila sa paghaharutan at napatingin sakin.

Anne: Hi.

Yam: Hello. Ngayon lang ata kita napansin dito.

Anne: Ahm. I'm Anne. Kasama ko si Kitz. Hinintay ko lang siya dito.

Jach: What?! Ah.. I mean, magkasama kayo ni Kitz?

Anne: Yes. Pumasok siya sa kwarto niya. (Ano ba to, bat ganyan makatingin sila?)

Yam: Ah, excuse us miss. Akyat muna kami.

Anne: Yeah, sure!

Jach' POV

Naku! Patay kang Kitz ka. Nagdala kapa ng babae dito sa dorm. Humanda ka sakin! Pagpasok ko sa kwarto ay nakita ko si Kitz sa veranda. May kausap sa phone. Hinintay ko muna siyang pumasok.

Jach: San ka kagabi?! At bakit may dala ka pang babae dito?! Alam mo bang marami ang naghahanap sayo kagabi ha?!

Kitz: Hay naku! Pwede bang wag kang sumigaw! Kaliit-liit mong tao e ang lakas-lakas ng boses mo!

Jach: Sagutin mo yung tanong ko. (sabay batok kay Kitz)

Kitz: Ouch!!!! Is it really important ba? Arrgg..

The Heart Wants What It WantsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon