15

96 2 0
                                    

Yam's POV

Di pa kami nagkausap ng maayos ni Kitz. Kumusta kaya sila ni Jas. Di ko pa nasabi sa kanya na naging kami  na ni Jach. Hay... Bakit ang bilis ata namin silang napa "oo"? May kapalit kaya to? Wag naman sana.

After ng game, sobrang napagod ako. Sakit pa ng katawan ko kaya pagdating namin dito sa dorm ay nagpahinga agad ako.

Paggising ko ay nakita ko si Jas na nagsusuklay. Katatapos lang ata niyang maligo.  Ginising ko na rin si Jach upang makapag-ayos na rin. Isasama ko siya sa team dinner namin.

Jas: Hi lovebirds. Hehehe

Jach: Hi ate Jas. Ganda natin ngayon ah.

Jas: Naman! Yan tayo eh. Hehehe

Yammy: Sama ka sa team dinner roomy?

Jas: Oo Yam, gusto kasi akong isama ni Kitz.
Oh, mag-ayos na kayo. Punta lang ako kay Kitz.

Lumabas na si Jas. Bago pa tumayo si Jach ay hinalikan  ko agad siya. Isang masuyo na halik na nagustuhan naman niya. Bumitaw na rin ako dahil kailangan na namin ng hangin.

Shakeys...

Coach: so, everyone's here?
Ok, I really like the play kanina team. Sa effort at sacrifices niyo sa katawan niyo. Pero thanks god din kasi wlang nainjured. (Baling kay Kitz) Kitz, di na  ba masakit yang tagiliran mo?

Kitz: Ahm, di na po coach. Salamat po sa concern. Hehehe

Coach: syempre mga anak ko na rin kayo. Btw team, kailangan kong umalis ng maaga, i have a meeting to catch up on.

Pagdating ng food namin ay nagpaalam na si coach at kami naman ay nilantakan na kaagad ang foods.

Karz: so kitz, bakit ka nga pala wla kahapon?

Kitz: Ahm, sorry guys. Umuwi kasi ako samin, sinugod ko sa hospital si Manang Mercy. And naiwan ko yung cp ko dahil im rushing.

Rubz: Ah..  so tangkad, kumusta naman yung pinsan mo? San nga pala siya ngayon?

Kitz: Nasa bahay, umalis din kaagad siya kanina dahil may emergency daw sa office.

Merkz: hahaha itong si Ruby, napaghahalataan na.

Rubz: Inggit ka lang eh. Kasi ikaw lang walang partner sa team.

Merkz: Luh! Nagsalita ang meron. Pilingero mo tol!

Rubz: Malapit na tol, wag kang mainip. Hehehe

Merkz: Duh! Push mo yan te!!!

Yammy: Ang bakla naman nun! Hahaha

Karz: Btw Kitz, baka gusto mong lumipat sa dorm namin. Para magkasama-sama tayo dun. Atletes, kumbaga. Kayo ni Yammy.

Kits: (napatingin kay Jas na hinigpitan ang hawak sa kamay niya)
i'll think about it  bro. Maganda din naman kasi sa acad dorm ei. Nakapag-study ako ng maayos. (Tingin ky Yammy) kaw, yam? Kung gusto mong lumipat, go lang. Wag mo akong alalahanin.

Yam: Di na siguro. Ok lang nman ako sa acad dorm e.

Rubz: Ang sabihin niyo, ayaw niyong mawalay jan sa jowa niyo. Hahaha

Yam: Isa na rin yun sa dahilan. ( tingin kay Kitz)
Diba singkit?

Kitz: (nagcecelphone kaya di masyadong pumasok sa isip ang sinabi ni Yam) Ha? Ah, ano yun yam?

Yam: Duh! Ganyanan? Bingi lang? Sa pagkakaalam ko kanina ay nagkantahan pa kayo ni roomy eh!

Jas: Huh? E kayo nga e, gumawa kayo ng sayaw niyo na kayo lang ang nakaalam ng steps! Duh!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 11, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Heart Wants What It WantsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon