PROLOGUE

470 8 0
                                    

“Congrats, ma'am! You're two weeks pregnant” masayang bati sa akin ni Dra. Enriquez.

“Totoo po doc?” nakangiting tanong ko naman. Finally magkakaanak na kaming dalawa. Sobrang tagal ko na 'tong pangarap para sa amin ni haime.

“Yes, so congratulations again. Our soon to be mommy, Ms. Castro” nakangiti nitong sabi muli at inalalayan ako patayo.


Napabuntong hininga ako, matapos ang pagbisita sa isa sa mga ob-gyne ay umalis din ako kaagad dahil gustong-gusto ko na ibalita ito kay haime.


Habang bumabyahe papuntang office niya ay bigla na lamang ako nakaramdam ng kaba. I don't know why? I just felt that a seconds ago.


Lumabas na ako ng taxi at tinahak ang daan papasok ng company niya. Those nervous came back again. Hindi ko alam kung bakit. Ipinagpatuloy ko na lamang ang pagpunta sa office niya.


I know he will be happy knowing that we will gonna have a little one. I sighed then hold my tummy. Kahit na hindi pa ito kalakihan ay hinimas-himas ko na ito, wala eh sobrang excited na 'ko.


Napatigil ako sa paglalakad ng makarinig ako ng boses mula sa stock room. Sounds familliar.


“Yeah i know” boses iyun ni haime. Teka anong meron?


Dahil sa pagtataka ay inilapit ko tenga ko para mas marinig pa ang boses niya.

“I'm really tired of waiting babe, break-up with her!”

Kahit nasa loob ako ay rinig na rinig ko ang boses ni kim, ang pinsan ko.

“Trust me, babe. I'm almost done with her” hindi ko alam pero parang tinusok ng napakalaking bakal ang puso ko. Hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko.

“Okay, i trust you naman”

Rinig kong sagot ni kim. Anong meron? Anong babe? Mga walang hiya!

“I love you, just wait for me” kasabay ng pagsabi niya noon ay ang pagbukas ng pinto ng stock room

I can see the shocked in his face when he saw me outside of the room. I know he would gonna make some excuses to fool me again. But not now, i already heard from him.


“M-marian?” takang banggit nito sa pangalan ko

“Ow, hi!” sarkastimo akong ngumiti

“Kanina ka pa ba diyan, mahal?” tanong niya at aakmang lalapit na sa akin ng bigyan ko siya ng napakalakas na sampal


“Tsnginamo!” galit na sigaw ko kaniya.

“Huh, why did you said that?” tanong niyang muli

“All this time, all of this fvking time, haime” hindi ko na pinansin ang mga luhang dumadaloy pababa sa mga mata ko

“Hayop ka! Bakit sa lahat ng babae, pinsan ko pa. Haime bakit?” sinuntok ko ang dibdib nito


“Mahal na mahal kita pero bakit kailangan mo pang mambabae, nakapahayop mo!” sigaw ko at sinuntok muli ang dibdib niya

“S-sorry” mahinang sabi niya pero sapat na para marinig ko

“Sayo na 'yang sorry mo” kinuha ko ang wedding ring sa daliri ko at itinapon sa dibdib niya.


“We're done, jerk!” huli kong sinabi at naglakad palayo sa kaniya.

He's haime, my son's father. The one i totally love but the one who broke my heart.

I can't do anything but to hide my husband's son.

Hiding My Husband's Son (Completed)Where stories live. Discover now