07

173 5 0
                                    

Pareho kaming nakaupo ngayon. Ito na marahil ang pagkakataon para malinawan ako.

“Harvey, nasa sala pa ba?” tanong ko

“Yes, he still watching naruto” sagot naman niya

Umayos siya ng upo at hinawakan ang kamay ko na ikinailang ko ng kaunti.

“I didn't mean to hurt you. I love you very much that's why i let kim to manipulate me” bumuntong hininga siya bago muling nagsalita habang ako naman ay nakatuon lang ng diretso “ She threatened me that she will gonna kill you if i didn't agree about of what she wants” paliwanag niyang muli. Nanatili lamang akong tulala habang pinapakinggan siya.

“Believe me or not, i always pray for your safety. That universe won't cross your paths. Nasa kompanya ako no'n ng bigla siyang dumating. Sinabi niya na gumawa ako ng isang voice clip na nag-uusap kaming dalawa. Hindi ko alam na nandoon ka pala noong araw na iyun kaya wala akong nagawa kung hindi ang ituloy. Sising-sisi ako dahil hinayaan ko na lamunin ako ng takot kaysa ang protektahan ka.” tumulo na lamang ang luha ko sa mga paliwanag niya.

“At ng iwan mo ako sa kompanya, may nakita akong nalaglag mula sa bag mo. Iyun ang ipinakita kong ultrasound, saka ko lamang nalaman ng buntis ka, sorry” napayuko na lamang siya sa mga ipinaliwanag niya.

Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. Maawa ba ako o maiinis dahil hindi niya agad sinabi sa akin.

“Bakit hindi mo ako hinabol?” tanong ko

“Habang naguusap tayo nasa gilid siya. Nag-aabang kung hahabulin kita, tinutukan ka rin niya ng baril kaya kung sakaling hahabulin kita, papuputukan ka niya” pinunasan ko ang mga luha sa mata ko.

“Sorry” hinarap ko siya na ngayon ay nagpupunas ng luha

“Don't be sorry, i should be the one to blame” hinawakan niya ang mukha ko.

“ Tatanggapin mo pa rin ba 'ko?” hinaplos niya ang mukha ko.

Tumango na lamang ako bilang sagot. Ako na mismo ang gumalaw at inilapit ang mukha ko sa kaniya at pinagtagpo ang aming mga labi.

One passionate kiss, i think i go back to the years that we're in a relationship. Where there's no pain, only happiness. I blushed because of the sensation, I really love it especially him. I shouls also blame my self because I didn't let him to explain his side. I kill him in my mind, i tell my son that he's dead just to forget our past. I treat him as a ghost that i don't to see nor feel. But now, i already know that he's faithful, he choose my safety rather than his self that give me the reason to love him more as i could.

Humiwalay  kami sa aming ginagawa at ngumiti sa isa't-isa.

“Pinapatawad mo na ba ako?” tanong niya

Tumango ako at niyakap niya 'ko kaya niyakap ko rin siya.

“Sabi ko na sayo mal, magbabalikan 'yan” pareho kaming napatingin sa likod ng may magsalita.

Si harry at ella.

“Ow, hi!... Don't mind us, just continue what you're doing... We're okay here, right love?” inakbayan naman nito si ella.

“Kuya!” gigil na sabi ni haime.

“Iniwan niyo ang anak niyo do'n, tapos kayo dito naglalandian lang” tumawa ang dalawa kaya lumapit agad ako kay ella saka tinakpan ang bibig nito.

“Ano ba ella, marinig ka ni harvey... Mamaya kung anong isipin no'n” sabi ko

Tinanggal ko ang kamay ko sa bibig niya. Lumapit sa amin si haime at hinila ako papunta sa kaniya.

Hiding My Husband's Son (Completed)Where stories live. Discover now