CHAPTER 7

7K 180 4
                                    

-ˋˏ ༻❁༺ ˎˊ-

CHAPTER 7:

Liliana Charlotte Seina Vanidestine

We returned to the venue, and of course, Ate Liane was still puffy-eyed and her cheeks were red. I felt bad for her; I get the same way when I cry—my cheeks turn bright red.

I was looking for Theodore because I just wanted to go home to Daddy’s mansion. I was also mad at him for kidnapping me!

I really missed Daddy and just wanted to hug him. I couldn't wait to get home; I missed my room there too!

Palinga linga ako sa buong lugar para hanapin si Theodore, hawak ko din ang pulsohan ni ate Liane ngayon para hindi ito mawala. Pero mukhang ako pa nga ang nawawala ngayon, eh.

Kyahh! I finally spotted Theodore, but just as I was about to approach him, I saw a girl in barely-there clothing with a face that looked like a coloring book. Oh my gosh! What is happening with young people these days?

May human coloring book pala, nakita kung hinawakan niya ang dibdib ni Theodore sa medyo malanding paraan kita kong inalis iyon ni Theodore sa pagkairitang paraan.

Theodore was talking, but I didn’t catch what he said because I was focused on the girl with the coloring book face.

Was she searching for something in Theodore’s shirt? Why was she even grabbing him?

It felt like something was stabbing at my chest, and I didn’t understand it. Was I feeling pain? I didn’t think I had experienced this before.

"I can go to your condo, if you need my company, Liam." Dinig kong sabi niya kay Theodore sa malanding paraan.

Parang kumulo ang dugo ko sa sinabi niya, nagiinit ang ulo ko sa mga bagay na sinabi niya na hindi ko naman maintindihan.

Ano ibig niyang sabihin sa mga sinasabi niya? Sarap naman niya itulak sa may fountain.

Wait, bakit ako nag iisip ng mga ganun? Bad yun ah, nagiging bad na ba ako? Ito na ba ang parusa sa ginawa kung pag sisinungaling ko kanina?

"Liane." Napalingon naman ako sa likuran nang may tumawag sa name ni ate Liane, si kuya Theron pala.

Leonard Theron Vanidestine is Theodore’s brother, three years older than him. He looks nice on the outside, but he’s actually really bad.

Ate Liane always says he’s been hitting her and hurting her, and it’s surprising to find out they’re married now. I mean, he called her his girlfriend before, but now they’re officially married? Plus, he’s a player too.

"T-Theron." Nauutal na tawag ni ate Liane sa pangalan ng asawa niya.

Medyo kinabahan ako ng mahigpit na hawakan ni kuya Theron ang braso ni ate Liane, sigurado ako kahit na hawak lang yun mag kakapasa si ate dun. Hinila ko naman ang pulsohan ni ate Liane na ikinagulat ni kuya Theron pero agad naman binalingan ang asawa.

"I’ve been looking for you! Where have you been?!" he yelled at Ate, his voice rising so much that other guests turned to look at us. Ate lowered her head, clearly embarrassed by her husband’s outburst.

Luh, kanina pa daw hinahanap e, kitang kita nga may kasama siyang babae sa restroom kanina, di ko nga lang alam kung ano ang ginagawa nila, pero bastos daw 'yun sabi ni ate Liane.

Lumapit ako para awatin si kuya Theron, medyo na gulat pa nga ito ng alisin ko ang kamay nito sa pag kakahawak sa braso ni ate.

"Kuya, hindi mo naman hinanap si ate Liane e, nakita ko nga na may kayong dalawa nung babae sa restroom." Walang prenong preno na sabi ko. "Tsaka wala kang karapatan na saktan si ate pisikal man o hindi." Hindi ko alam kung saan ko nakukuha ang tapang ko. "Tao rin si ate Liane, may pakiramdam din siya. Kaya masasaktan siya sa lahat ng mga kagagohan mo." Miski ako ay nagulat sa biglaan kong nasabing mura, pero tinago ko lang iyon. "Hindi mo deserve si ate Liane." Diin ko sa kaniya habang matalim na nakatingin sa kaniya.

The Inoccent Wife Of The Mafia Boss (Under Major Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon