Chapter 5

1 1 0
                                    

THIRD PERSON'S P.O.V



Habang si Jake ay nagbibilang hanggang 30, kaniya-kaniya sila ng tago.



Si Minie ay sa loob ng kotse dahil ayaw niyang mapalayo. Si Jeetrick ay nagtago sa malaking puno.



Nagtago naman ang kambal di kalayuan sa campsite nila, pero sapat na para di sila agad makita.



Lumayo din naman ang magpinsan, pero nakaisip sila ng kalokohan.



"Ate Maxie, akyat tayo puno?" Suggest ni Snow.



"Pero sa mababa lang ako." Pagsang-ayon ni Maxie.



Tig-isa sila ng puno, at ang pinili ni Snow ay yung madaling akyatin dahil sa kaniyang height.



Di pa siya nakuntento at kahit mahirap ay umakyat pa siya ng mas mataas.



"Okay mongrels, where are you?" Nagsimula ng maghanap si Jake, at syempre ang una niyang sinilip ay ang Volkswagen bus na sinakyan nila.



Sinilip niya ang ibaba ng mga upuan at dun niya nakita ang buhok ni Minie.



"Hey, mouse, found you." Tumawa silang dalawa at naghanap muli.



Minie stayed at the bus, eating burger that's left.



"Now, where are the others?" Nakarinig siya ng kaluskos kaya he search thoroughly.



"Aha, found you, you melanin rat!" Jeetrick hugged the tree and pout at him. "I only did that because i don't want you to be tired Jakey-baby."



Jake throw a rock at him and they both laugh too.



IT TOOK HIM 18 minutes to catch the twins.



"What took you so long, goose?" Mickey mock him.



"Because you bastards go deep through the woods!" He complain.



"No we did not! Are we the last ones?" Mikey ask.



"Nope, i still haven't found- well how do you know? Hey Max!" Umirap sa kaniya ang dalaga.



"I'm tired sitting at that branch, so i decided to let you catch me." She said.



"Now where is Snow? If you're here then she's near." Tumingala siya at naghanap muli. Doon niya nakita ang nakayap na si Snow sa isa pang puno.



Ang taas ng pwesto niya.



"Hi!" She nervously laugh. "You found me!"



"Can you get down?" Jake worried ask.



"Yeah, just uhm..." Nagdahan-dahan siyang bumaba ng puno.



Kahit na madulas ay pinilit niyang bumaba.



"Are you sure?" She looked at Mikey.



"Wait. Can you please, step aside?" Nagtataka man ay umalis sila malapit sa puno.



"Lord, matagal ko nang di ginagawa ito. Wag po sanang mabali buto ko." She said, eyes closed.



Minulat niya ang mga mata niya at matapang na tumingin sa ibaba. Sumabit siya sa malaking tangkay.



"Hoy gaga! Puro ka kalokahan!" Sigaw ni Maxie. Nag-aalala na din ang tatlong lalaki sa kaniya.



Bumitaw siya at ligtas na nakababa. Pero pagkababa na pagkababa niya ay nanlambot ang kaniyang mga binti.



"Don't do that again." Sabi ni Mickey. Habang inaalalayan naman siya ni Jake.



Napangiti siya ng hilaw at tumayo ng tuwid.

His Ocean Eyes (ᴏʟᴅᴇʀ ᴠᴇʀsɪᴏɴ)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon