Third Person's P.O.V
"Yeah, we left them. But they'll come later." Sabi ni Mikey.
Madami ng tao sa bahay nila at mage-enjoy sila. Pero ang tunay na saya ay mamaya pa mangyayari sa gabi.
Punch lang ang iniinom nilang dalawa ni Snow; pero mukhang napadami ata ng inom ang babaita.
Habang si Maxie naman ay kaunti lang. Ayaw niyang malasing ng sobra, kung ano-ano nangyayari kapag nalalasing sila.
At nakakahiya yun...
Kinuwento ni Snow sa kaniya na kapag lasing siya ay napaka-ingay nito.
"We should go." Sabi ni Maxie.
Di na sila magtatagal sa party. Mahirap alagaan ang lasing na si Snow.
"Aww! You're leaving?" Malungkot na tanong ni Minie.
"Yep, but next time... We will stay." Sabi ni Maxie at inakay si Snow; she's so drunk.
Nakita ni Maxie na magsasalita na si Mickey pero biglang tumayo si Mikey na ikinagulat nila.
"I will d-drive you home." Sabi ni Mikey.
NASA byahe na sila at sobrang tahimik. Nakahiga sa backseat si Snow at nasa shotgun naman si Maxie.
Halata naman na si Mikey ang nagd-drive.
"Hoy teh! Ang ineeet! Buksan mo electricfan." Reklamo ni Snow.
Tumawa silang dalawa ni Mikey at binuksan nalang nila yung mga bintana.
"So... When are you going to leave?" Tanong ni Mikey.
"Leave agad?" Tanong ni Maxie sa isip.
"I think... When we finish our college." Sagot niya.
Gusto niya atang umalis sila agad? (=__=)
"Maldito!" Sigaw ni Maxie sa isip.
Hindi na sila nag-uusap hanggang sa makaabot sila sa condo.
Pero in fairness! Gentleman ang Mikey Ross!
Hinatid niya sila hanggang sa room nila; inalalayan niya si Maxie sa pag-higa ni Snow sa kwarto nito.
"I think, i should go." Paalam ni Mikey nang nasa salas na sila.
Napalunok si Maxie.
She don't want to be rude, so...
"You can stay here for a while." Sabi ni Maxie kay Mikey.
"WE always do stupid stuffs so that we can give our fans entertainment. You see, Snow loves giving her Snowflakes entertainment." Kwento ni Maxie kay Mikey habang nakatawa.
"I know, me and my bandmates likes to watch your videos! Gladly, you put english sub." Mikey chuckled and sips a coffee.
Nakatambay sila sa teresa at nagk-kwentuhan habang ine-enjoy ang mainit na kape at ang malamig na ihip ng hangin.
"By the way, when did you start your careers?" Tanong ni Maxie at humigop ng kape.
"About... 12 months ago. We'll celebrate our first anniversary in 23. It will be held in Los Angeles." Sagot ni Mikey.
Gulat na napatingin si Maxie kay Mikey.
"Really? Well, we need to go there. We need to support our friends." tumawa silang dalawa pero napatigil si Maxie at napataas ng kilay.
"Wait, are we... Friends already?" Curious na tanong ni Maxie at tumingin sa gawi ni Mikey.
Tumigil din sa pagtawa si Mikey at tumingin kay Maxie, sabay ngiti.
Damn that smile!
"Of course. We are." Sagot nito.
Ngumiti si Maxie ng pigil at tumingin sa tasang hawak niya.
HINATID ni Maxie si Mikey hanggang pinto ng nakangiti parin.
Isasarado na sana ni Maxie ang pinto ng pigilan ito ni Mikey.
"Wait, i forgot your number." Sabi nito habang nakakagat sa ibabang labi.
"Pigilan mong kiligin Max! Bespren kayo, okay? BESPREN!" Sigaw ni Maxie sa isip.
They exchange numbers and smile at each other.
"Until we meet again, miss Suneva." Paalam ni Mikey with a smirk and a, damn, wink.
Tumalikod ito sa kaniya at tumakbo na papuntang elevator.
Habang si Maxie naman ay nagpipigil ng ngiti na isinarado ang pinto at nilock.
Para itong naiihi na pumunta sa kwarto niya ay tumalon pahiga sa kama.
She buried her face on her pillow, squealing.
Umupo si Maxie at ngingiti-ngiti parin.
"Sheeet! Kinikilig ako! Di ka pala maldito ha?! Sabi niya habang yakap-yakap ang malambot na unan.
She stayed like that for a minute at tumayo para maghalf-bath.
Pagkatapos ayusin ang sarili ay tinungo niya ang kwarto ni Snow at nakangiti paring pinapalitan ng damit si Snow.
While Mikey on the other side...
"CAN'T BELIEVE WE ARE FRIENDS NOW! AAAGH!" Sigaw nito kay Mikey.
They're having a phone call. Pabalik si Mikey sa party at ngiting-ngiti ito habang nagd-drive.
"Bastard. You're lucky i let you drive them home." Sabi ni Mickey. Halata sa boses nito ang inggit at irita.
Gusto niyang siya ang maghatid.
Ngumisi si Mikey at inalala ang kaninang kasama niya.
"I'm, indeed, a lucky bastard." Sabi nito at pinaharurot ang kotse papunta sa bahay nito.
BINABASA MO ANG
His Ocean Eyes (ᴏʟᴅᴇʀ ᴠᴇʀsɪᴏɴ)
Teen Fiction𝚂𝚗𝚘𝚠 𝚂𝚞𝚊𝚛𝚎𝚣, also known as Winter, is a Filipina youtuber that has a dream of attending Ross California University. As she live her dream with her cousin, she met a popular boy band; AVISO. She don't know them though. The thought of bein...