THIRD PERSON'S P.O.V
["Maxie, alagaan mo si Ayezi-baby ha?"]
"Of course, Drakey, i will take care of YOUR AYEZI-BABY" Nakaloudspeaker ito. At narinig nila ang pagtawa ni Drake.
Sinasadya niyang mag-english talaga para marinig ni Mickey at Jake.
Halata naman ni Minie eh.
Tahimik na ang dalawa habang si Minie, Mikey at Snow ay nagpipigil ng tawa. O kilig...
"Wait, ibibigay ko lang kay Snow."
"Hello, Drakey-honey, babay na. Ingat ka lagi ah?" Napaka-sweet ng tono nito sa kausap.
["Bye din, Ayezi-baby. Take caaaare. Labyuuuuu."] Nanlaki ang mata nito sa huling sinabi.
"Ay! Ang haroooot!" Sigaw ni Maxie.
"What is ang harot?" Ani Jake.
Kinikilig si Snow, pero alam niyang biro-biro lang ni Drake iyon.
["Joki lang. Babay na, ingat kayo ha?"]
"Byeee."
MALAYO ang nilakbay nila makarating lang sa kinaroroonan.
Nagsibabaan sila maliban sa magkakapatid na tulog. Sa likod nalang dumaan si Snow dahil ayaw naman niyang istorbohin ang dalawa sa unahan niya.
Nag-unat si Snow at tinignan ang paligid.
"It's so peaceful here, i like it." Sabi niya habang nakataas parin ang mga kamay.
Tinignan niya ang oras sa selpon at 8 na pala ng umaga. Natagalan sila kanina sa paghahanda ng sarili at pamimili narin ng mga pagkain.
Di nila ginising ang tatlo at kumuha ng mga ipanggagatong para mamaya.
Pinagpahinga din nila si Jake. Dahil siya ang nagdrive.
Nagkakalkal si Snow ng pagkain at kumuha ng tinapay. Hinatian niya si Maxie na nakaupo sa dinalang upuan.
"Dapat pala hapon na tayo umalis sa condo, para gabi tayo nakarating dito." Sabi ni Maxie at nagscroll sa facebook. Nagpapasalamat ito at may signal pa sa lugar na pinuntahan nila.
"Yaan mo na." Sabi nito at naggala ng di masyadong malayo sa pinarkingan nila.
Pagka-alis niya ay saktong gising ni Mickey dahil sa vibrate ng cellphone.
"Yeah?" Inaantok na sagot niya.
["Tell me where you are."] Napatingin siya sa kung sino ang tumawag.
"Chilax, what is it?" Nakangisi niyang sabi.
["So, that i can go with you... And-"]
"What? So that you can be with my sister. Damn you Jeetrick." Pabiro niyang sabi pero may halong inis.
Jeetrick chuckled, ["Where? I promise, i won't tell them. I will go there by my self!"] Pakiusap nito.
Sinabi nito kung nasaan sila at pinatay na ang tawag. Lumabas siya ng kotse at ipinalibot ang tingin.
Ang nakakuha lang ng tingin niya ay si Maxie na nagp-picture.
"Hey, Maxie. Where's Ayezi?" Tanong nito.
Hindi humarap ang babae sa kaniya at nagpatuloy sa pags-selfie.
"Wondering around, looking at the nature."
BINABASA MO ANG
His Ocean Eyes (ᴏʟᴅᴇʀ ᴠᴇʀsɪᴏɴ)
Roman pour Adolescents𝚂𝚗𝚘𝚠 𝚂𝚞𝚊𝚛𝚎𝚣, also known as Winter, is a Filipina youtuber that has a dream of attending Ross California University. As she live her dream with her cousin, she met a popular boy band; AVISO. She don't know them though. The thought of bein...