P17

191 8 0
                                    

"Josef! Why are you here?"

Bakit ebritaym na tumutungtong ako sa Wayt Haws..si Ate Paris lagi ang sumasalubong? Eydyent ba talaga siya o Pront Des Atendant?

"Do I have restraining order, I didn't inform"

"Ha! Ha! You're funny" pani daw pero powker peys lang naman ang mukha ni Ate Paris. . "Day off?"

Tumango lang tong katabi ko

"Oh Keira! There you are! Kanina pa kita hinahanap!" So ganern? Sinimulan na nga nila't lahat ang Chapter na to,ngayon palang napansin na nag eeksis ang byuti ko dito??

"Hehehe..heloE powhz!"

"So let's go? Mr. Felix is waiting for you na at his Office" at nagsimula na ang kalbaryo makarating lang sa hayd awt...Wala manlang ba silang elebeytor para mas mabilis o kaya kahit short kat?

Tahimik lang akong bumubuntot kina Mamang Jok habang napipliptap--este nag iinglishan sila..Wa ko nows sinasabi nila eh..

At ano naman kayang nakain ni Mamang Jok para sumama siya dito? Hmm..sabagay...saydlayn din naman siya dito eh... kaso ang problema.  Panu kaya ako makakapuslit sa kanya mamaya pagkatapos ng miting ko kay Kuya Timoti? Hhmm. . .Kung sabihin ko kayang babalik ulit ako sa dati naming bahay dahil may naiwan pa ko. . Kaso mukhang malabo pa sa tubig ng kanal pag naniwala siya. . .eh kung sabihin ko kayang pupunta ako sa---

Saan naman kaya??

Ano ba yan! Bakit ba ko namomroblema ng ipapalusot ko kung...kung...pwede ko naman sa kanyang sabihin ang totoo diba...kaso lang....

"Keira?"

Napatingin naman ako sa dalawang nasa harap ko..oh bakit tinalo pa ang pasas sa sobrang kulubot ng noo ng mga ito?

"I'm calling you several times,ngayon ka lang nagrespond,,may problema ba?" Hindi ko manlang narinig..

"Ganyan talaga yan..gumagala ang isip pag natiyempuhan"

"Oh? So let's go na" pinindot na muna niya yung interkom..nandito na pala kami sa harap ng opis ni Kuya Timoti..di ko napansin ah..

"Pasok ka na Keira...if you're done..we're just at the conference room. .hhmmm"

"S-sige..s-salamat po." ginantihan lang niya ko ng super swit na ngiti..tumingin ako kay Mamang Jok..pero no respons lang ..teka?? Ispiking op him.. . Nagtataka lang ako? Hindi manlang ba siya nakyuryus kung bakit ako pupunta sa opis ni Kuya Timoti? Hindi manlang ba siya magtatanung kung anung pag uusapan namin?

Hhaaay..pero sabagay..mas maganda naring saylent muna siya..hindi ko rin alam isasagot ko pagnagkataon...matalas pa naman pandama nito sa nagsisinungaling..

Itutulak ko na sana yung glas dor ng...

"tell me if something's go wrong" Ha? Anu daw?

"Mamang Jok" tumigil naman siya sa paglalakad. . .ibig sabihin ba nun pinagkakatiwalaan niya ko?

"T-teynk yu"

hindi na ko mag eekspek ng isasagot niya sapat nayu---

"You're Welcome"

Dug dug dug dug

Nakatitig lang ako sa likod niya hanggang magdisapir na siya sa holwey..

Konpirmd...di na siya tampo sakin.

"Oh? Seems someone has a very GOOD Morning" anong meron ngayon? Sadya lang bang mabilis ang peysing ng kwento o ganun lang talaga kalakwatsera utak ko kaya kung saan saan na napapadpad..di ko manlang napansin na nasa loob na ko ng opis.

The PULIS Man who Stole my HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon