P10

237 6 1
                                    

Josef Kester's POV

"Ahemm...."

............

"Hoy babae"

.............

"Speak.."

............

I give up

She's been silent the whole time. .

After what that assh*le said, she never speaks nor react.. . ineexpect ko na maghihisterikal siya o kaya babanat na naman ng kalokahan niya sa buhay but no...she just walk out and gave us all silent treatment..

I admit. . .may pagkakamali kami dito..we kept it a secret for her.. . All we want is she'll  help because she wants to not because she needs to. . .but because of Henry,everything was ruined. . .tsk. . hindi talaga mapagkakatiwalaan ang lalaki na yun kahit kelan. . . tinalo pa ang babaeng tsismosa sa kanto..

We're now heading to my house but she never give a look at me..tsk..

My patience is wearing thin with this girl.."Hoy,say something.."

"Samting" hindi ko alam kung gumagana na naman ang pagiging ignorante niya sa English or she's just putting jokes on her tone..

Mukhang wala akong mapapala sa kanya so I better shut my mouth to conserve my energy... and when we arrive at the house

Blag!

What the f*ck!

I check Zeus, my BMW..and I exhaled deeply when I assure that there's no scratch on it..

Akala mo may pambayad siya sa kapag nadamage ang baby ko.!

"Good evening Sir, handa na po ang dinner" Emely said when I enter the house.

"Where's Aguilar?"

"Si Mam Keira po nagdiretso na sa kwarto nila,,busog pa daw po" hindi na nakapagtataka..halos ubusin niya lahat ng meryendang nakahain kanina sa table.."how about the kids"

"Nasa---"

"Kuya!" Then I saw Bokbok running down the stairs..

"Whoa! Careful! Baka malaglag ka"

"Magandang gabi kuya!" Then he hugged me..magaan ang loob ko sa batang ito..I don't know..hmm maybe I just wanted to have a little brother..

"Magandang gabi din.." then I lift him...at his age..he's really small..nakukuha niya ba lahat ng nutrients na kelangan niya? "kumain na ba kayo?"

"Hindi pa po..hinihintay po namin kayo ni Ate.."

"Dapat nauna na kayong magdinner..look its past 8 and kids like you should in dreamland right now"

"Okay lang po yun..sanay na po kami..sabi kasi ni Ate mas masayang kumain kapag sabay sabay..saka sabi po ni Ate,dapat magkakasama ang magkakapamilyang kumakain.."

"Okay so let's eat, by the way where's your kuya Pampam and Ate Letlet" naisip ko lang,,anung trip ng magulang ni Jek at ganun ang binigay na palayaw sa mga kapatid niya..it sounds redundant..

"Tawagin ko lang p---andiyan na sila Kuya!" I saw the two walking down the stair..

"Magandang gabi po kuya"

"Magandang gabi din." I greeted back to them..

"Halika na! Kain na tayo..teka asan si Ate?" Tanung ni Bokbok

"Hindi siya makakasabay satin..busog pa daw "

"Ganun ba" I can see loneliness in his eyes..

"Don't worry kasabay niyo naman ako" I said to lift up the mood of this kid

The PULIS Man who Stole my HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon