"San ba tayo pupunta?"
.......
"Malayo pa ba?"
.......
"Maganda ba sa pupuntahan natin?"
..........
"Marami bang pagkain dun?"
...........
Akala ko ba sa peysbuk lang uso ang seenzoned ha!
"Hoy Jok uso sumagot sige ka mapanis laway mo babaho pa hininga mo."
......
Aksmdmdkwj!!!
Pipi na ba tong katabi ko!!
"HOY PWEDE BANG MAGSALITA KA KAHIT ISANG SENTENS LANG! PARA AKONG BALIW DITO NA NAGSASALITA SA PIPI!" Sigaw ko sa kanya..siya naman pokus lang sa pagdadrayb..hindi lang ata to napipi, nabingi na rin!
Ting aling naman oh!
"Manahimik ka..ang ingay mo" hay sa wakas! Nakakapagsalita na ang pipi!
Dada pa ko ng dada pero di na siya ulit nagsalita..NAPAKAMASUNURING BATA! isang sentens nga lang talaga ang binigay. . .kesa masira ang byutipul boys ko dito nanahimik nalang ako habang busy sa pagsasayt siing ng mga sasakyang kasabayan namin sa haywey. . . binilang ko pa ang mga nag ooberteyk samin para lang may magawa kahit papano sa buhay. . .eto kasing katabi ko, nakalimutan ata ang bibig sa bahay..
Hindi ko na alam ang sunod na pangyayari dahil naaksidente kami...
Jokidoki! Nakatulog lang pala ako..nagising nalang ako ng may naramdaman akong yumuyugyog sakin akala ko nga lindol na,si Mamang Jok lang pala..
"Lumabas ka na diyan kung ayaw mong kaladkarin pa kita palabas" ang harsh harsh mo naman magsalita!
Oha! May natutunan ulit akong bagong word..harsh harsh..hihihi..narinig ko yan dun sa batang nakasalubong namin kanina sa park ng subdivision..
Bumaba nga ako sa kotse niya habang himas himas ang aking batok..grabe makapangyugyog..panu kung biglang naputol ugat ko sa leeg ha?!
Bising bisi ako sa kakahimas ng batok kaya di ko napansin na..
Ooooooooooohhhhhhhhhh......
ANG LAKING BAHAY!!!!
"Laway mo tulo" sabi sakin ni Mamang Jok ako naman kinapa ko rin..
"Tsk..uto uto talaga kahit kelan" Ting aling naman oh!
Sumunod nalang ako sa kanya..Grabe?! Kanino kaya tong bahay na to..kung ikukumpara mas malaki pa to sa bahay ni Mamang Jok saka medyo may pagka klasik ang istayl kumpara sa bahay ni Jok..kulay puti rin ang buong Mansyon tapos andami daming halaman sa paligid at may pawnten pa sa harap!
"Huy?! Kaninong bahay to??" Tanung ko...siya naman dedma lang..
Nakarating kami sa napakalaking pintuan..dobel dor talaga ..grabe at muka talagang mamahalin!! Siguro mas Zosyal ang loob nito----
Di nga ko nagkakamali!!!
Ang gondo gondo oh!!
"Ooohhhhh....." spichles ang gaga...
Pagkabukas palang ng pinto bungad na agad samin ang napakazosyal na hagdan na super taas na kala mo sa peyriteyl lang makikita...hindi ba uso elebeytor dito?? Bumungad din agad samin ang napakalawak na sala. . .mukhang meyd in ibang bansa pa galing ang sopa nila oh! Tapos may pyano malapit doon..mayroon ding mga peynting na nakasabit sa dingding..tsk..tsk nagtataka lang ako..bakit kahit mukang binuhos lang ang pintura o kaya kahit mukang drawing lang ng bata halatang milyon milyon ang halaga..
BINABASA MO ANG
The PULIS Man who Stole my Heart
Hài hướcPinanganak akong mahirap ..iniwan ng magulang at tagapagtaguyod ng pamilya...Snatcher,Magnanakaw,Manderek---- teka???? bakit ang seryoso ng introduction ko ha?! PWE! di bagay sakin! Ganito dapat!! AHEM! Ako si Jek.. kasing bilis ni FLASH kasing liks...