Ivoh POV"Are you ready?" I said.
"Yes." She said.
I grabbed her bag and walk towards the door. We need to come back home. It's been a week after all.
Sa buong isang linggo na yun. Aminado ako, naging masaya ako na nakasama ko sya. I thought that this fucking trip was a boredom perhaps, it was great! Actually.
I might say that this was only a Trip! Not that fvcking Honeymoon Trip! Araw-araw lagi kaming umaalis ni Nikki. Nakarating kami kung saan saan. Sa buong linggo na rin na yun, hindi na ako nakapunta ng bar. No flirt just fun. I don't know why. I just found out happiness being with her.
O___O
What!?
Fuck.
This is not me! Damn it!
Okay I can't deny it.
I was enjoyed and I know she enjoy it too.
---
Nikki POV
Forward...
"Woooaahh!" Sabi ko.
Nandito na rin kami sa Pilipinas. Hayy! Nakakapagod na byahe, pero Masaya!
Sa isang linggong pinagsamahan namin ni Ivoh sa Jeju nag enjoy ako. I was! No lie. Masasabi ko rin na masarap din palang kasama si Ivoh sa mga galaan. Walang landian at walang yabang ang naranasan ko nung kasama ko sya.
Naisip ko tuloy bigla na pwede ko rin pala syang maging kaibigan. Natuklasan ko kasi na may tinatago din pala tong kabaitan sa pagkatao nya. Oha? Di nga ko makapaniwala eh. Pero seryoso. Totoo.
Pero syempre hindi ko ipapahalata na komportable na kong kasama sya. Paunti-unti lang. May kontrata kami. Baka makalimutan ko.
Nandito na kami ni Ivoh sa arrival area. Sabi nya kanina pa daw naghihintay ang mga magulang namin para makita kaming dalawa. Hayy, makikita ko na rin sa wakas si mama, at yung mama at papa nya.
Biglang pumasok sa isip ko si papa. Kamusta na kaya sya? Sana ayos at magaling na sya.
Maya maya pa ay nakita ko na rin sila mama.
Yung mga magulang ni Ivoh may hawak na banner.
Welcome back! Nikki and Ivoh!
-_____-
Juice colored. Nakakahiya.
Teka? Si mama nakawahak din pala sa banner. Anubayan!?
"ANAK!" Sigaw ni Mama.
"SON!" Sigaw nung papa ni Ivoh.
Sinalubong nila kami ng may ngiti at pananabik.
Niyakap ko bigla si Mama at si Ivoh naman ay sa mga magulang nya.
"Mama!" At kumalas ako sa yakap nya. Grabe. Namiss ko si Mama.
"Ang ganda pa rin ng baby ko."
"Mama naman! Nga pala Ma, kamusta na si Papa?"
"Okay na ang Papa mo. Nasa hospital pa din sya. Pero wag ka nang mag alala okay?"
Nakahinga naman ako ng maluwag sa narinig ko. Hayy. Maayos na si Papa at panatag na ang kalooban ko.
"Okay Ma."
Binitawan ako ni Mama dahilan para lapitan ko naman ang mga magulang ni Ivoh. Ganoon din si Ivoh, lumapit sya kay mama at niyakap din.
BINABASA MO ANG
My Casanova Husband
RomansaIsang araw nagising na lang ako na kasal na pala ako sa ISANG CASANOVA! Hindi sya ang pinapangarap kong lalaking makakasama ko habang buhay pero, mapipigilan ko ba ang sarili ko na kumalas sa kanya kung unti-unti na rin akong nahuhulog sa kaniya? #...