Trong một thoáng suy nghĩ, nó bỗng chốc đặt chân trên một quãng đồng hoang vắng. Xung quanh bốn bề được bọc bởi rừng cây ngút ngàn; từng ngọn cỏ lau heo hắt, ốm yếu ngã chiếc mình đã vàng ngà lên bộ áo đầy sặc sở của cậu bé như thể trách cứ rằng cậu đã vô tình phá vỡ đi một quang cảnh chết chóc, mông quạnh và lặng thinh.
Cậu bé ngó đôi mắt to tròn thấm đậm sự thơ ngây của tuổi trẻ tít tắp phóng về phương xa. Ở đó, một đám mây cuồn cuộn đang oằn mình tiến đến thật gần.
Chúng đi và chúng bay như một chất phóng xa cực độc không ngừng lan rộng ra. Và rồi, sâu tít bên trong da thịt mềm mại đen ngòm, chúng nó làm rơi những vật thể lạ lùng: Nó nhỏ li ti như giọt nước, nhưng lại có sức tàn phá khủng khiếp đối với cả thế giới bé bỏng chỉ có cỏ cây và bông lau ngà.
Nó lặng thinh đưa tay ra đón nhận lấy những viên kẹo từ trên trời rơi xuống. Ngay khoảng khắc chạm đến lòng bàn tay hãy còn nóng hoi hổi của nó, những viên kẹo ấy tan ra, tràn qua kẻ tay chỉ chừa cho nó một vũng lóng lánh đầy những màu sắc pha tạp tụ lại nơi lòng bàn tay. Có thể những đứa trẻ khác sẽ phát bực và cố dùng tay nọ hớt lấy tay kia một cách lính quýnh chỉ để cố vớt lấy dòng chảy ngọt ngào ít ỏi đó, nhưng nó lại khác, nó là một đứa trẻ lạ lùng và nó sẵn sàng gạt đi bao cái thú vui nhỏ nhặt ấy vì nó không biết tự bao giờ, thấy chúng, trong lòng nó chỉ còn lại một lỗ trống hoan hoác được tạm lấp đầy bởi sự ghê tởm và buồn nôn.
Cơn mưa dồn dập đi những sự sống đã chết và cả những sự sống còn sót lại đang dần héo mòn. Cơn mưa chậm rãi gột rửa đi biết bao màu sắc trên chiếc áo của nó thành một màu trắng thuần khiết và đến khi chúng hóa đục ngầu. Xung quanh vắng lặng nhuộm lấy cả một cánh rừng ảm đạm đầy uất ức. Âm thanh lộp bộp không ngớt chèn ép đi biết bao tâm sự thầm kín. Như một sự cứu rỗi, từ đâu đó trong hư vô, có làn gió phù phề thổi đi những cụm mây đen kịt trên đầu. Hơi lạnh từ xa xăm âu yếm lấy. Nó bắt chuyện với cậu bé bằng cái chất giọng ồm ồm của một kẻ bị phá hủy giọng bởi một cơn nghiện thuốc.
"Vầng thái dương của ta..."
Nó...
24/02/2022
466
BẠN ĐANG ĐỌC
The Wind
Short StoryMột ngọn gió là một câu chuyện thầm kín. Và phía sau cậu bé đó là cả bầu trời đầy giông đen kịt. ---------------- Pic: Pinterest Khởi động: 08/01/23 Kết thúc: 05/08/23 Số ải: 11