Chapter 6

820 16 5
                                    

My life here in Europe is quite hard, even if I have Sid beside me, taking care of me.

Eon texted me last christmas, saying "kamusta ka na? I miss you." and I bet that text was just a 'wrong send'.

Dahil sino ba naman ako para paglaanan ni isang text ng isang lalaking nagngangalang Eon Foster Ofracio and who the hell in his life is Cassandra Andrea Villa to have the audacity na paglalaanan siya ng oras ng isang katulad ni Eon.

Nung time na yon, gusto ko man siyang replyan at magpakamarupok na naman pero mas nag isip ako ng maaaring maging consequences ng mga bagay na gagawin ko.

Kaya kahit kating-kati ako na replyan siya ay hindi ko ginawa dahil sa mga maaaring mangyari kung magiging makasarili ako.

__
Hindi ako pinahirapan ng pagbubuntis ko, masyado ring maliit ang baby bump ko kumpara sa normal na size ng baby bump ayon sa buwan noong nagbubuntis ako.

and last year, on September 27 2035, I gave birth to a beautiful baby girl named Heather Casseon Villa.

at ngayon, naghahanda kami dahil uuwi na ulit kami ng Pilipinas, para doon ipagdiwang ang ika isang kaarawan ng prinsesa ko, daddy's health became weak hindi na siya makatayo dahil na rin sa katandaan, I was so worried ng mabalitaan kong bigla siyang natumba sa airport nuong araw na umalis ako, I feel so guilty, gusto kong bumalik agad but mom refused,, she said that mas maiging sa Europe na lamang ako for me to heal, I insist to came back pero buo ang desisyon niya, she wants me to heal, and when I gave birth they contacted Sid via Video Call and the first time they saw Heather, I see that their eyes glistened in happiness.

They are happy to see their first ever grand daughter, the first ever fourth generation born of the Villa family.

When Heather open her eyes, it resemble Eon's, but her face looks like daddy, she's like a girl version of my dad,her thick eyebrows, her long lashes, her thin and pinkish lips, and her small pointed nose na namana niya sa akin , luckily, Heather isn't like the other babies that fully resemble their dads face.

Grid and Genieva knows about Heather, they often visit Heather and bring their twins with green eyes that resemble Genieva and their face that resemble Grid, Calvin Queirty and Cindy Efgie I don't know kung anong lahi ang meron sila bakit ganito kagaganda at kaga gwapo ang magpipinsang ito, nakakatuwa lamang, Calvin and Cindy are ahead ng one year kay Heather at kasabay namin sila sa pag uwi, hindi naman ako nag worry dahil sabi ni Gen nasa isang business trip daw si Eon at doon daw muna ito for one month, which is pabor sa akin dahil alam kong matalino si Eon and alam niyang may nangyari sa amin before I leave his house.

__

"are you ready my woman?" napatingin ako ng masama kay Sid dahil sa panglalandi niya sa akin, limang buwan na niya akong nilalandi at five months ago he confessed that he loves me since we're in high school

"tumigil ka Sid baka gusto mong sapakin kita" pagbabanta ko sa kanya na tinawanan lang ng abnormal na to.

"yan,..tama yan...sapakin mo ako ng pagmamahal mo" he said then winked at me inirapan ko na lamang siya at lumabas na sa condominium kung saan kami nakatira, Sid has his own condo katapat lang ng tinitirahan namin ng Heather.

__

Habang nag da drive papuntang airport ay panay ang daldal niya, ganyan si Sid, ewan ko nga kapag nagkaanak siguro to at sa kanya nagmana, ang malas siguro ng magiging asawa niya.

In the middle of the traffic ay tumahimik siya, siguro nangalay na ang bibig niya, or baka nakita niyang tulog na si Heather kaya isinara na niya ang bibig niya.

But I am confused, kahit landiin niya ako ng landiin ay wala akong nararamdaman para sa kanya dahil hanggang ngayon ay si Eon pa rin ang laman ng puso ko.

MY ABUSIVE HUSBAND (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon