PROLOGUE

1.4K 31 2
                                    

CASSANDRA'S POV....

I slowly tapped my right shoulder to know if it is okay.

Napangiwi ako ng maramdaman ang sakit na yon, tyaka bigla na lamang akong napangiti ng mapait. Ikaw ba naman ang itulak ng asawa mo matapos mo silang maistorbo ng ka-s*x nya sa moment nila.

Mabilis akong bumangon sa bed ko, yes sa bed ko, dahil hindi daw niya maatim na isang demonyong kagaya ko ang makakatabi niyang matulog,.

Agad akong pumasok sa banyo at naligo, naramdaman ko ang paghapdi ng ilang mga sugat sa makinis kong balat ng madaluyan iyon ng tubig.

Ng matapos maligo ay nagbihis ako ng maluwag na damit at pajama. Kusang kumawala ang luha sa mga mata ko ng makita ko ang pasa  sa gilid ng labi ko.
Otomatiko ko iyong pinunasan. Pagkatapos kong maglagay ng ointment at facial cream sa mukha ko ay hindi na ako nakapag lotion dahil sa mga maliliit na sugat dulot ng bubog.

Pagkalabas ko ng kwarto ay nakasalubong ko ang babaeng kasama ni Eon kagabi lang na napukol sa akin ang atensyon siyaka ako inirapan at umalis na. Ganon ang senaryo sa pang araw araw na buhay ko simula ng maging mag-asawa kami ni Eon at magsama sa iisang bahay. Bumuntong hininga na lang ako pagkatapos ay nagtungo sa kusina para magluto.

Napangiti ako ng maihanda ko ang pagkain ni Eon na inilagay ko sa tray, dahan dahan akong naglakad papunta sa silid niya at dalwang beses kumatok bago pumasok ng may ngiti sa mga labi.

"E-Eon? Baby? Gising na, breakfast is ready baka mahuli ka sa office" he just grunt
"Eon?"

"Hmm?"

"Sino ako?"

"You're Liah, my everything" a tear sled on my cheecks....i slowly wipe it out.
Inilapag ko ang tray sa may side table ng kama niya at pinakatitigan ang mukha niya.

Sinong mag aakala na magiging asawa ko ang bestfriend ko na mahal na mahal ko

"Stop staring Cassandra," he said coldly...dumeretso siya sa banyo at naligo ilang sandali ay nangangatog kong inilahad sa kaniya ang mga paborito niyang potahe

"Seriously? Ginagaya mo na naman ang style ni Liah? Are you that desperate to win my heart? Dahil kung oo, kahit sa prostitute ko na lang ibigay ang puso ko, huwag lang sa demonyong katulad mo"kahit sanay na ako ay parang ngangayon lang niya iyon sinabi sa akin...at sobra akong nasasaktan pero tinatatagan ko ang loob ko... that's him, and his atittude.

"Why are you keep saying that im demonyo? Kahit na alam mo sa sarili mong hindi ako ganon Eon-" napasinghap ako ng bigla niyang tabigin ang tray, at natapon ang laman niyon at sa isang iglap, nasa sahig na ang pinaghirapan kong niluto na pagkain niya kasama ang mga bubog

"Tss, pathetic" bulong niya ng umalis siya sa harapan ko.

"Ano ba Eon! Sayang naman yung mga inihanda ko" natigilan siya sa mga sinabi ko at sa isang iglap ganon na lang ang pamamanhid ng pisngi ko ng bigla niya akong sampalin, hindi pa iyon duon natapos dahil halos ingudngod niya ako sa pagkain at pinaghalong bubog na nagkalat sa  sahig

"E-Eon tamana please" pagmamakaawa ko sa kasabay ng pag hikbi.

"Anong tamana!" Hindi ako nakapalag ng bigla niyang hilain ang buhok ko at iumpog ako sa Cabinet na puno ng babasaging vase at nahulog ang isa sa ulo ko dahilan para mawalan ako ng malay.

Nagising na lang ako ng may marinig na nag uusap sa gilid ko.

"I tell her na tigilan na si Eon, my god! gaano ba siya kamartir" i know it's Shine my bestfriend.

"Well, martir ang pag ibig Shine" mahinang asik naman ng doktor kong kaibigan na si Dianne. Ganon na lang ang pagtulo ng luha ko ng maalala kung ano ang nangyari kaninang umaga "oh! Your awake!"

MY ABUSIVE HUSBAND (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon