[CODE 3] Part 3

2K 121 9
                                    

“Trước tiên thì, các cậu nghĩ năng lực là gì?” Khi chúng tôi đang đi xuống hầm, giáo sư N bắt chuyện bằng một câu hỏi.

Giáo sư N vừa kể những thông tin Verlaine muốn ngăn không cho chúng tôi tìm hiểu được, vừa dẫn chúng tôi xuống một phòng thí nghiệm dưới lòng đất. Chúng tôi đang trên đường tới đó.

“Thật lòng mà nói, đến cả những nhà nghiên cứu đã trực tiếp trải nghiệm như bọn ta cũng không biết nhiều về các siêu năng lực. Thú nhận thế này có hơi xấu hổ đấy, nhất là khi có hẳn một cơ sở nghiên cứu xa xỉ thế này.” Chúng tôi vừa bước xuống những bậc thang vừa lắng nghe lời ông. Giáo sư N dẫn đường, Chuuya-sama theo sau, Shirase lại đi sau ngài ấy. Còn tôi lọt đằng chót.

“Nhưng bọn ta cũng có biết được đôi điều.” Giáo sư N nói bằng giọng điềm đạm. “Đầu tiên, không có sinh vật nào không phải người, như cây cối hay khỉ chẳng hạn, có thể có được năng lực; và mỗi người chỉ có thể sở hữu một năng lực bẩm sinh. Nếu siêu năng lực gia chết đi, năng lực của họ cũng biến mất theo - đó là điều tất yếu. Không năng lực nào có thể tạo ra năng lượng đủ lớn để thiêu rụi toàn trái đất. Tức là, các năng lực đều có cơ cấu hạn chế.”

“Đến ta còn biết được nhiêu đó.” Chuuya-sama lãnh đạm nói, như thể lời của giáo sư N chỉ là thừa thãi.

“Từ đây mọi chuyện mới thú vị cơ.” Giáo sư N tiếp tục với nụ cười quỷ quyệt trên môi - nó ngăn tôi nhìn ra được ý định thật sự của ông. "Ta đã nói rằng năng lực sẽ có cơ cấu hạn chế, nhưng quân đội lại muốn biết xem có cách nào để vượt qua được giới hạn đó hay không. Về cơ bản thì, có thể đấy. Một trong các cách để làm thế là thông qua dị điểm năng lực.”

À ha.

Ấn tượng thật, hóa ra họ còn biết đến dị điểm. Các nhà nghiên cứu thực địa của quân đội cũng biết rằng nó không chỉ là một giả thuyết suông. Chứ ở Anh, nơi tôi được tạo ra, chỉ có vài nhà nghiên cứu được chọn mới biết tới hiện tượng này. Đất nước này phát triển về nghiên cứu năng lực hơn những gì tôi đã tưởng.

“Chỉ có vài người trong chính phủ biết về nó thôi, nhưng mà…Dị điểm là hiện tượng thúc đẩy năng lực bình thường trở thành một siêu năng khác biệt hẳn so với thứ năng lực ban đầu, nhờ vào một vài can thiệp từ bên ngoài.” N tiếp tục. “Và trong khi đang triển khai dị điểm, thì năng lực đó không bị hạn chế. Điều gì cũng có thể xảy ra. Hiện tượng này đáng bị gọi là một lỗi trong thế giới năng lực.”

Chúng tôi đã đặt chân đến nơi sâu nhất của phòng thí nghiệm. Vì đang ở sâu dưới lòng đất, chúng tôi chẳng nghe được gì ngoài tiếng bước chân mình. Chúng tôi dừng lại trước một cánh cửa. Giáo sư N dùng một chiếc chìa giắt ở hông để mở khóa rồi hé cửa ra.

“Này, ông đưa bọn ta đi đâu đấy? Và sao lại còn giải thích lòng vòng thế?”

“Con sẽ hiểu ra sớm thôi.” Giáo sư N cười tươi. “Chuyện này liên quan đến bản chất sự tồn tại của con, nên cứ nghe đi.” Ông tiếp lời. “Chà, dị điểm là một hiện tượng cực kỳ hỗn tạp, nhưng quá trình triển khai thì lại không lằng nhằng cho lắm đâu. Giải thích đơn giản nhất thì nó là ‘sự xung đột của các năng lực đối nghịch nhau’. Điều gì sẽ xảy ra khi năng lực lừa người đụng phải năng lực nhìn thấu sự thật? Hay là khi hai năng lực gia có thể thấy trước tương lai đấu đá lẫn nhau? Thường thì một trong hai người sẽ thắng thôi, nhưng trong vài trường hợp hiếm, thì những năng lực này có thể phát triển thành một năng lực mới khác biệt hoàn toàn so với ban đầu. Bọn ta gọi đây là dị điểm dạng phản nghịch."

Bungou Stray Dogs Light Novel 7 - STORM BRINGER Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ