Cục phó bỗng thích uống sữa dâu ( Hijikata x Gintoki)

342 40 3
                                    

- Hộp thứ mấy rồi?

- Kệ ta.

Okita ngao ngán nhìn tên trước mặt. Phong thái cao ngạo nghiêm trang trôi theo đóng sữa dâu lênh láng trên sàn.

Mái đầu đen được chải chuốt gọn gàng giờ chẳng khác gì ổ quạ. Bộ đồng phục thẳng tắp giờ đây cũng chỉ là đám vải vụn nhăn nhúm. Cục phó ác quỷ Hijikata Toshirou cao quý nhìn chẳng khác gì tên madao ất ơ tóc bạc nào đó.


- Hắn ta chỉ biến mất vài tuần thôi mà.


Hijikata liếc đôi ngươi xanh biếc nhuộm màu u ám của những đêm mất ngủ, chất giọng dường như giảm đi một tông, "Hắn ta là ai ? Ai lo cho hắn. Nói sai tự mổ bụng."

- Thì danna chứ ai, thôi nào Toshi-kun mít ướt, nguyên cái Edo này có mình hắn ta cuồng sữa dâu, tưởng tôi ngu bằng anh à ?

Nếu là thường ngày, ngài đội trưởng đội 1 của chúng ta sẽ bị một tràng giáo huấn cộng mổ bụng tự sát vào mặt nhưng lần này vị phó cục trưởng chỉ liếc ngài ấy rồi quay mặt đi, tiếp tục nốc cạn hộp sữa trên tay.

Okita lắc đầu , mọi chuyện có vẻ không đơn giản như cậu tưởng.

Ông chủ Yorozuya đang yên đang lành bỗng nhiên biến mất làm cả Edo như bị dốc ngược.

Nhân viên của gã ngày nào cũng lang thang khắp nơi. Cái ồn ã của Kabukichou cũng tắt lịm theo sự căng thẳng của quán rượu bà Otose. Edo như đang bị tên đầu quắn lấy đi một phần của nó và bất ngờ thay tên mái chữ V cũng vậy.

Người ta nhìn thấy cục phó ngày nào cũng đến quán ông già gọi 2 chén cơm, một phủ Mayonnaise cho hắn, một phủ đậu đỏ yên vị ở trên bàn.

Người ta nhìn thấy cục phó trên tay là cả đống đồ ngọt chất đầy tủ lạnh Shisengumi mặc dù đường làm hắn ta kinh tởm

Người ta nhìn thấy hắn mua hàng tá lốc sữa dâu, hàng chục quyển Jump. Người ta thấy hắn điên rồi. Dân chúng thấy cục phó trưởng ngày xưa của họ biến mất rồi.

*

Hijikata nốc cạn hộp sữa dâu cuối cùng sót lại. Gã đứng dậy vội đi mua thêm nhưng chưa kịp làm gì đã ngã lăn quay nhìn chẳng khác gì một tên hề. Đúng là cái vị béo của sữa đã ngập úng trong miệng làm gã say sẩm.

Gã nhìn đống đồ ngổn ngang xung quanh, tất cả đều gợi cho gã về người con trai kia.

Hijikata nhớ tới hình ảnh mai đầu bạc ngẩn ngơ trước cửa hàng bánh ngọt với vẻ mặt thèm thuồng.

Hijikata nhớ tới gương mặt mãn nguyện của một đứa bé khi được thưởng thức ly pudding dâu gã đãi mặc kệ nguy cơ mắc tiểu đường.

Hijikata nhớ tên say quắc cần câu ở các quán rượu rẻ tiền phá rối rồi an phận nằm trên lưng gã ngủ ngon lành.

Gã nhớ mùi bột giặt rẻ tiền của người kia

Gã nhớ mái đầu quắn bạc phơ mềm như bông

Gã nhớ tên khốn ất ơ ra vẻ trưởng thành trước mặt lũ nhóc dân làm đủ nghề

Nhớ thân thể tàn tạ đầy thương tích để bảo vệ những người hắn ta yêu quý

Nhớ cái bóng lưng thẳng tắp hiên ngang đến đáng ghét

Allgintoki - Tuyển Tập Những Lần Ngứa TayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ