Ngoại lệ 1 (Hijikata x Gintoki)

565 47 3
                                    

-Này, cậu gì đó ơi?

"Dạ- dạ vâng?" Mắt tôi ngừng nhìn cậu trai tóc đen đẹp mã trong đạo đường.

"chúc mừng cậu đã đậu vào Shisengumi, cậu nhìn gì nãy giờ vậy?" Yamazaki cất tiếng, anh được giao nhiệm vụ hướng dẫn cho người mới là tôi. Tôi đời mắt khỏi mỹ nam đằng kia thuận miệng hỏi. "Cái người mái chữ V ở đằng kia là ai vậy ạ?"

Anh chàng nhìn theo hướng tôi chỉ liền không biết vì cái gì mà giật mình.

- Hả, à là phó cục trưởng-Hijikata Toshirou, tốt nhất là cậu không nên đụng vào.

- Anh ta dữ lắm sao?

"Ha...", Yamazaki gãi đầu, "còn hơn là dữ."

*

-Chào cục phó.

Nhà ăn bắt đầu im lặng, chỉ còn nghe vài tiếng thì thầm nho nhỏ. Người được gọi là cục phó bước vào cả sảnh đường đều chào anh một tiếng. Kính trọng mà sợ sệt.

Lát sau bằng chất giọng nghiêm khắc, cứng nhắc anh quay qua la rầy tên lính vừa mới làm hỏng việc, mọi người xung quanh vẫn tiếp tục dùng bữa, như thể đã quen từ lâu. Yamazaki-san nói đúng , đây đúng thật là loại hình tượng không nên day vào.

"Này cậu kia, người mới à?" Thanh âm khản đặc hướng về phía tôi. Vinh hạnh thật cục phó mở lời với tôi trước rồi.

"Dạ em là XX , mới gia nhập Shisengumi được vài tuần, xin được chỉ giáo ạ." Tiềm thức của tôi run cầm cập không biết vì điều gì. Con người này thật sự mang cho người ta cảm giác kinh sợ một cách vô thức. Hijikata ừ một cái sau đó tiếp tục công việc rưới mayo lên cơm.

-Sao? tôi nói đúng phải không?

Vị senpai đáng kính kia nhìn tôi với vẻ khoái chí. Bộ vui lắm sao?

- Người đó đối với ai cũng vậy sao ạ?

-Để coi...Hijikata san đối với ai cũng vậy hết đó, nhưng có một người được anh ta đối xử đặc biệt khác.

"Ai thế ạ? Người yêu sao?" Tôi thắc mắc hỏi, cái tính tò mò hại chết con mèo. "Cậu nghĩ gì thế? Nhưng mối quan hệ của hai người đó quả thật rất đáng ngờ..."  Yamazaki-san gãi cằm, như đang suy tư gì đó.

"Ai thế ạ?" Mắt tôi như sáng lên. 

"Shiroyasha" Anh ta nói rồi bỏ đi

Này anh học đâu ra tính của con tác giả thế hả ? Shiroyasha là con nào?

*

Không biết vì sao cái người bí ẩn đó ở trong đầu tôi đến tận một tuần lễ, theo như bộ nhớ có hạn của tôi thì Shiroyasha là 1 Nhương di chi sĩ nổi tiếng, không ai biết hắn còn sống hay đã chết hay đó chỉ là một lời bịa đặt.

Đối với tôi là hắn chỉ là 1 tên samurai với được chút tiếng tăm bằng việc giết chóc. Một con quỷ khát máu bí ẩn. Cục phó thích một người như vậy thật sao? Hay chỉ là trùng hợp.

Một tuần sau, thắc mắc của tôi đã được giải quyết, hình như đó là một buổi tối thứ tư...

Allgintoki - Tuyển Tập Những Lần Ngứa TayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ