Its been five months simula ng magtrabaho ko bilang wife niya. Lumilipas ang mga araw at buwan at madalang nalang akong bumisita sa bahay. Malungkot pero okay lang, para naman to sa pera,para sa kapatid at papa ko.“ma'am,nariyan na po si sir.” napalingon ako kay manang linda,siya ang nag iisang katulong na kinuha ni ethan. Matanda na siya pero masigla parin maputi ang buhok niya at kulubot na ang kanyang mga balat.
Ngumiti ako at tumango sa kanya. “manang sabi ko jenny nalang wag na yung ma'am, nakakailang e.” sabi ko ng makalapit ako sa kaniya.
I pouted like kid in front of her. Natawa naman siya at bahagyang ginulo ang buhok ko.
“mapapagalitan ako ni sir pag marinig niya ako,hija.”
“hindi ka niya papagalitan manang sasabihin ko na ako ang nag utos”,tska alam na ni manang ang tungkol sa pagpapanggap ko,alam niya lahat na trabaho ko lang ito.
Bumaba na kami para salubungin ang bagong dating. Agad namin siyang nakita sa sala na nakatayo and fuck his so handsome wearing a white long sleeve tucked of his black jeans and missy hair,face is...as usual naka poker face lang,kunot ang makakapal na kilay at walang emosyon ang kaniyang magandang mata,his nose is perfectly pointed na binagayan naman ng kanyang manipis at mapulang labi.
I pouted while looking at his damn perfect face with a perfect body. Napasinghap ako at umiwas ng tingin ng mapunta ang mga mata ko sa kaniyang ibabang parte ng katawan. What the hell pati ba naman yun jenny?
Mas lalo lang akong umiwas nang nasa tapat na kami para bumati. Bakit kasi napunta doon ang mga magaganda kong mata e. He was standing straight while looking at me na halos hindi makatingin sakaniya. Nakakahiya yun panu kung nakita niya na nakatingin ako sa anu niya,grabe ka jenny ang bastos mo na.
“good afternoon,sir”.maligayang pag bati sa kaniya ni manang,plagi namang masayahin si manang linda na para bang wala siyang iniisip na problema.Hindi siya pinansin ni ethan dahil nakatuon lang ang atensyon sa'kin.
“why aren't you looking at me?” napatingin ako sa kaniya. His eyes is drowning me,fuck. Agad na tumama ang mga mata ko sa ibaba niya ,omg anu ba jenny kanina kapa nakatingin dyan anu ba! Umiwas ulit ako ng tingin hindi ko kaya.
“h-huh? A-anu?” gosh why am i acting like this?
Pati si manang ay napatingin na sakin at hinawakan ang siko ko. “ ma'am anung nangyayari sa inyo?”,tanung niya na nakakunot ang noo. Fuck i dont know! I dont know whats wrong with me,everytime his around I'm always acting like an idiot and i dont fucking liking it. Napansin ko ang aking sarili na ganito simula ng mapahiya ako sa harapan niya noong isang araw,siguro dahil nahihiya ako sa nangyari kaya ako ganito.
Huminga ako ng malalim at binalingan si manang.“ manang,aakyat na muna ako.” hindi sumagot si manang at tiningnan lang ako ng nagtataka.
Akmang tatalikod na ako when ethan wrapped his arms around me. Fuck ,my heart beats to fast because of his sudden movement my knees went weak,mabuti nalang at hawak niya ako sa baywang.
“and where do you think your going,huh?” nanindig ang aking balahibo dahil sa lapit ng kaniyang mga labi sa aking tinga. Anu bang ginagawa niya!?mas lalo lang akong nanginginig e.!
“e-ethan a-anu kasi”,shit bakit putol putol? i've been asking my self why am i like this. May mga araw na lumipas na hinahanap ko siya,may araw na gusto ko siya makita,but maybe because i miss my father,yeah thats because i miss my father and sister kaya ganito ako.
YOU ARE READING
wife for hire
Fanfiction--Were married but i cant say your mine. --Every time you touch me sometimes can make me cry. --I wish everytime you say "love you" was not a lie.