Nakatingin lang ako sa mata niya,noon natatakot ako tuwing tumitingin ako sa mata niya pero ngayun ay hindi na dahil gusto kung malaman niya ang nararamdaman ko. Hearing those words to him hurts me. Panu naman siya magiging akin? Panu ko siya aangkinin?Yes I am his but what about him? I can't say that his mine.
Tumayo ako at inalis ang kamay niya sa baywang ko. umiling ako at ngumiti ng malungkot. "no sir, I'm not yours". Nasasaktan ako dahil alam ko namang nagpapanggap lang kami,kasali pa ba to sa trabaho ko?ang masaktan tuwing sinasabi niya to.
"we're just pretending, remember? I'm not yours and y-your not mine". Umawang ang labi niya, binasa niya ang labi niya at tiningnan ako sa mga mata,kita ko ang nagdaang sakit doon na agad namang naglaho.Umiwas nalang ako ng tingin at nagtungo.
Matagal siyang hindi nakapag salita,i know that i he can't be mine but i know myself that I'm his and thats hurts me so bad.
Napatingin ako sa kaniya ng bigla siyang tumayo,kunot na ang kaniyang noo at wala ng nababakas na emosyon.
Dinilaan niya ang labi niya at tumango tango." yeah right i forgot, I'm sorry" humugot ako ng hininga,ang bigat ng dibdib ko at masakit na.
"sasabihin ko ang punishment mo bukas". Tumango ako,so balik na naman kami sa dati na parang walang nangyari tuwing hinahalikan niya ako,nasasaktan ako dahil parang wala lang iyon sakaniya.
"okay s-sir". Nagawa ko siyang titigan habang titig na titig rin siya sakin na para bang pinabasa niya kung anung nasa isip ko.
I smiled sadly, confirmed i loved this man in front of me. I thought crush ko lang siya hindi pala.
I pointed the door "alis na ako,magpapahinga nako". I said as i start walking backwards. I smiled before i turn my back.
I unlocked the door and open it. Hindi ko na siya nilingon pa,nangmakalabas ako ay nakahinga na ako ng maluwag ngunit hindi nawawala ang sakit,satingin ko hindi nato mawawala pa.
Pumunta na ako sa kwarto ko para magpahinga. I will find a new job starting tomorrow.
Tulala muna ako sa salamin hanggang sa nag disisyon na akong matulog. Ang sama naman ng nangyari ngayung araw,gusto kung makita at makausap si Katharina bukas para masabihan ko na agad ang tungkol kay matt.
Nahiga na ako sa kama at hindi rin naman nagtagal ay nakatulog ako kakaisip kung mangyayari bukas.
*
Nagising ako ng maaga,naligo muna ako bago ako lumabas ng kwarto. I'm just wearing a high waisted denim short,gray oversized t-shirt and a pair of a bunny sleeper. Wala naman akong balak gawin ngayun,isa pa may punishment ako,hindi mawala-wala sa isip ko ang punishment. Maghahanap ako ng trabaho ngayun,hindi muna ako magsasabi kahit kanino dahil baka pagalitan nanaman ako ni ethan.
I cooked something for ethan,pasalamat ko narin sakaniya dahil sa ginawa niyang pagtulong sakin kagabi.
I also bake some cookies for him coz thats his favorite snack. Nagluto rin ako ng sinigang dahil favorite niya rin iyon...at favorite ko rin.
Nakangiti ako hanggang sa matapos,inayos ko muna sa lamesa para pag bumaba siya galing kwarto at pumunta dito sa kusina at handa na ang kakainin niya.
Nag hintay muna ako sakaniya sa living room,inabala ko muna ang sarili sa pag chachat kay katharina at sa mga kaibigan ko,sinabi ko sakanila ang nangyari at hindi sila makapaniwala na ginawa ni matt iyun.
Ashy: sabi ko naman sa inyo e. May kakaiba kay matt
Katelyn: pasalamat kana lang jenny na kasama mo asawa mo
YOU ARE READING
wife for hire
Fanfiction--Were married but i cant say your mine. --Every time you touch me sometimes can make me cry. --I wish everytime you say "love you" was not a lie.