nine

432 9 0
                                    


They're all got shock,lalo na nung magpakilala si ethan. Hindi sila makapaniwala,kahit naman ako hindi rin ako makapaniwala na magpapakilala siya ng ganun.

Simula kanina ay hindi na nagtangka pa si Matthew na tawagin akong baby girl o baby. Sanay ako sakaniya dahil palagi naman siyang ganun. Naninibago lang ako dahil ang tahimik nya ngayun at hindi ako sanay.

“ grabi lyn, hindi ako makapaniwala”. I looked at justine,nakaupo siya katabi ni Matthew.

“ you didn't even invite us to your wedding”. Pagtatampo naman ni jake, pinalungkot pa niya ang kaniyang ekspresyon kaya mas lalo akong natawa.

“ I'm sorry,biglaan kasi e.”.i sadly apologized to them. My three bestfriends hugged me tight, i will tell them at the right time,not now I am not ready.

“ no its fine, atleast nalaman namin bago pa kayo umabot ng isang taon diba”. Nalungkot ako ng marinig ko iyon,yeah atleast na feel ko ang magmahal diba at magkaro'n ng asawa.

Wala dito si ethan,may tumawag kasi sakanya kaya nagmadali siyang umalis. Sa totoo lang ay hindi siya bibitaw sakin kung hindi ako pumayag.

I dont know but it feels so good when his like that,too clingy and sweet but cold at same time.

We spent our time together. I laughed every time they do something funny,every time justine tells some jokes make me laughed. I missed being with my friends,i miss laughing like this.

Matthew talked to me sometimes when i ask him nonsense questions.

“ guys ice cream oh!” . Sigaw ni justine ng makita na may nagtitinda ng icecream.

“ Matthew bili tayo”. Pinilit ni katelyn si Matthew na bumili. Sabi kasi nila kanina si Matthew daw ang taya ngayong araw dahil siya ang may pera.

Agad namang nagreklamo si Matthew at binilang pa kaming nandun. Napakamot ka siya sa kaniyang kilay dahil ang dami namin.

“ marami ka namang pera bro,bilhan mo na kami”. Justine said while looking at katelyn. Napangiti ako dahil hanggang ngayun hindi parin maamin ni justine na gusto niya si kate. Ang torpe naman nito.

“ oo nga diba justine”. Sabi pa ni katelyn,i know Katelyn and Justine liked each other,ngalang ay pareho silang torpe.

Inakbayan nya pa si justine dahilan upang mailang si justine at hindi makatingin sa kaniya.

“ fine”. Pagsuko ni Matthew at tumingin sakin. “ang may asawa hindi na kasali”. Pagbibiro niya, sumimangot ako kaya nagtawanan sila.

Bumili si Matthew ng icecream tig iisa kami at iba-iba ang flavor. Kaming mga babae ay humiwalay sakanila,need naming mag-usap na kami lang.

“ so kumusta naman ang pagiging asawa mo huh?”. Tanung agad ni sheena, I'm happy but  sad at the same time.

“ayos lang naman”. I said, they looked at me brows furrowed. Tinaasan ko sila ng kilay dahil sa mga tingin nila sakin.

“ bakit parang malungkot ka?”. Nagulat ako sa tanung niya pero agad ring nakabawi.

Umiling ako at piking ngumiti.“ i just miss you ”. Ngumiti ako sa kanila, tumango naman si sheena.

“ yeah,we missed you to. Lalong lalo na si math”. Kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya, Matthew is my boy bestfriend. I missed him to.

“me too,i missed him”. Umiling si sheena, huminga ng malalim.

isn't it obvious jenny, Matthew liked you sense highschool”. Nagulat ako ng malaman iyon,but Matthew already had a girlfriend that time. How? Imposibleng mangyari iyon dahil tinuturing ko lang talaga siyang kapatid ko.

wife for hireWhere stories live. Discover now