Gumising ako ng mabigat ang nararamdaman. Bumangon ako galing sa pagkakahiga kahit na nahihilo at nagugutom na ako. Ang init din rin ng pakiramdam ko.Bumaba ako ng hagdan at nag tungo sa kusina, my eyes is little bit close because im still so sleepy. Wala naman atang tao dito diba,ang aga pa naman e.
Nanghihina ang buo kong katawan pero pinipilit ko parin dahil nagugutom na talaga ako.
Iminulat ko ang aking mata, halos matumba ako ng makaramdam ng subrang hilo. Kumapit ako sa upuan para suportahan ang sarili,umiikot ang paningin ko kahit anung gawin ko hindi mawala kaya mas lalo kung hinigpitan ang kapit sa upuan at hindi rin ako makagalaw.
Ang sakit rin ng ulo ko subrang sakit dahil siguro hindi ako kumain buong araw kahapon. Humakbang ako ng isang beses at dahandahan pero nawalan parin ako ng balanse at natumba kasama ng upuang kinakabitan ko,mabuti nalang at hindi ako naipit.
Dumagdag lang lalo ang sakit na nararamdaman ko. My butt hurts and i can't open my eyes afraid of dizziness.
Tumulo ang luha ko dahil hindi ko alam ang gagawin, humikbi ako na parang bata. Bakit palagi nalang akong umiiyak?
“i just want to eat,gutom na ako”. Mahina kung sabi. Paulit ulit akong napapahikbi at tudo daloy rin ang luha ko.
Pinilit kong tumayo pero bago ko yun magawa,may nag angat na sakin at kinarga ako sa kaniyang mga bisig. I was shock,gusto kong imulat ang mata ko pero natatakot akong baka mahilo ulit ako.
Mas lalong nag agusan ang luha ko ng maamoy ang kaniyang pabango,agad na bumilis ang tibok ng puso ko na para bang nakilala niya ang nagmamay-ari sakaniya.
I heard him cursed pero mahina lang. Mabigat rin ang kaniyang paghinga habang karga ako.
“ p-put me down s-sir” . Hindi siya nakinig sakin at naramdaman kong umakyat siya ng hagdan. Binuksan niya ang pinto at marahang sinipa iyon,agad niya akong nilapag sa malambot na kama.
Napahawak ako sa ulo ko dahil sumasakit ito kasabay rin ng pag tunog ng tiyan ko.
“ wait for me,kukuha lang kita ng makakain”. Hindi ko siya sinagot. Diba galit ako sakaniya,pag naaalala ko ang nakita ko gusto ko nalang umiyak ng umiyak.
Naramdaman ko ang kamay niyang marahang pinupunasan ang luha sa aking pisngi. Kahit nanghihina ang kamay ko ay nagawa ko parin yung hawiin. I hate him,sinasaktan niya ako palagi.
Dahandahan kong minulat ang mamasamasa kong mata. Masama ko siyang tiningnan kahit malabo siya saking paningin at kahit na nahihilo. Gusto kong malaman niya na galit ako sakaniya...na nasasaktan ako.
“ i w-want to resign,s-sir”. Kahit malabo alam kong nakakunot ang noo niya. Umiling siya hinawakan ang aking magkabilang pisngi,tumulo ulit ang luha ko dahil sa sakit na nararamdaman.
“no..no baby, mag uusap tayo pag magaling kana”. Mahina niyang sabi. Pinunasan niya ulit ang luha sa aking pisngi bago bitawan ang pisngi ko at nagpaalam na kukuha muna siya ng pagkain bago kami mag usap ng tungkol doon.
Pumikit nalang ulit ako at hinintay siyang dumating. Maghihintay ako kahit masakit at huli na,may mahal kana e. Nagtataka ako kung bakit wala ang babae niya dito,pinaalis niya o kaya naman nasa kwarto niya?
Ng mawala siya ay amoy ko parin ang pabango niya. Ang lambot rin ng kama niya ,hindi naman ganito kalambot yung sakin.
Tiningnan ko ang kulay ng bed sheet and confirmed this is not my room but I'm dizzy kaya humiga nalang ako sa kama. Maybe this is a guest room, komportable naman higaan ang kama at hindi ko namalayan ang sarili na nakatulog na ng mahimbing.
YOU ARE READING
wife for hire
Fanfic--Were married but i cant say your mine. --Every time you touch me sometimes can make me cry. --I wish everytime you say "love you" was not a lie.