six

456 14 1
                                    


Hanggang ngayun hindi parin ako makapaniwala sa nangyari samin, hindi ko rin maintindihan.

Iniisip ko nalang na kailangan yun sa trabaho ko,kahit masakit ay binabaliwala ko ang nangyari dahil punishment lang naman yun. I thought he was sad because i keep avoiding him peri hindi pala yun ang dahilan,siguro ay namalikmata lang ako kanina at napagkamalan kong malungkot siya.

Hindi nako lumabas ng kwarto,inabala ko nalang ang sarili sa paglalaro at panonood ng videos dito sa cellphone ko  at hindi ko namalayang nakatulog napala ako.

I woke up at 6 in the morning, I'm going to visit my papa kahit nabisita ko naman sila nung isang araw. Maaga rin akong naligo, I'm wearing a white high waisted denim shorts and white fitted crop top pair of white shoes,nag lagay din ako ng kaunting pulbos sa mukha at  liptint sa labi.

Pagtapos ay bumaba na ako dala ang aking black na shoulder bag. Agad kong nakita si manang na nagpupunas ng salamin.

“good morning manang!”. Masaya kung bati sakaniya,binati niya naman ako pabalik bago nag patuloy sa ginagawa.

I automatically froze when a i heard a familiar voice behind me. “where are you going?”. Hindi ko siya nilingon.

“bibisita sa papa ko”. Nag patuloy na akong maglakad palabas,anu namang paki niya kung san ako pupunta,boss ko lang naman siya... Yes jenny boss mo lang siya kaya wag kang magpaapekto.

“pinayagan ba kita?”, kumunot ang noo ko dahil sa pagkakaalala ko siya mismo ang nag sabi sakin na pwede akong bumisita ngayun,nag bago ba ang isip niya?

“sabi mo,i can visit them-” pinutol niya ang sasabihin ko at rinig ko ang pag lapit niya sa kinaroroonan ko by that my heart pounding so fast again.

“yeah,you can visit them anytime basta kasama ako”. Dun na ako napalingon sa kaniya,kunot ang aking noo. He's wearing a black t-shirt,gray sweatshorts and a pair of branded slippers,to simple but so attractive,how i wish i could say that his mine but i cant have him,he will never be mine.

“bakit naman?kaya ko sarili ko”. Sabi ko at mabilis siyang iniwan, hindi ko na hinintay pa ang sasabihin niya. Hanggang ngayun pag nakikita ko siya ay naaalala ko lang ang ginawa niyang pag halik sakin.

Wala lang ba yun sakaniya?sumakay ako ng jeep dahil madami akong bibilhin para kay papa at kath.

Nag grocery muna ako bago ko tawagan si kath na bibisita ako sa bahay. Gagong lalaking yun hindi na ako sinundan ng makalabas  ako ng bahay,kala ko ba sasama siya ,nakakainis paasa rin e. Nagpa²choosy lang naman ako e,gusto ko rin naman siyang sumama para makilala siya nila kath.

“kath!!” agad ko siyang niyakap,tumatawa naman siya at niyakap ako pabalik.

“kung makayakap ka naman ay parang hindi tayo nag kita nung isang araw”. I laughed,true nagkita kami nung isang araw but i missed them so much.

Sunod kong niyakap si papa, argh!i miss my pap so damn much. Mahigpit niya rin akong niyakap pabalik,he kissed my temple bago humiwalay sakin at tinitigan ako.

“kumain kana ba jenny?”,tanung niya. Ginaya niya ako papasok at pinaupo. Tumango naman ako sakaniya kahit ang totoo ay hindi pa dahil maaga akong umalis sa bahay,ayaw kung makasabay ang lalaking kumuha ng una kong halik at umaktong wala lang ito para sakin.

Nagkwentuhan kami at nanuod narin,nag luto ako ng popcorn para may makain kami habang nanonood.

Lahat kami tumatawa pag may nakakatawang nangyayari sa pinapanuod namin,i missed this kind of bonding with them.

wife for hireWhere stories live. Discover now