Hello guys!! Hope you'll like this story.
Anyway this book contains grammatical punctuation and typographical errors so you can correct me anytime. I'm still learning and improving.
First time kong gumawa ng sariling story so pls i need your supports.
Thank you!😘
________________________________________________________________________________
“Gumising kana Jennylyn!!!!!!”
Isang malakas na hampas ang natanggap ko kay kath. Kahit inaantok pa ay iminulat ko ang mga mata para lang tingnan siya ng masama.
“bakit kaba sigaw ng sigaw! Ang aga aga may natanggap na agad akong hampas!.”
Bumangon ako tumingin sa orasan. Nanlaki ang inaantok kong mata dahil sa gulat.
Its already 6 am! Fuck
Agad agad akong tumayo at tinulak si kath sa pintuan. Tumakbo rin ako patungong cr upang maligo.
“ bwiset ka katharina!!! Bakit mo ko hindi ginising ng mas maaga!!” sigaw ko sakaniya habang nasa loob ako ng Cr.
Mas binilisan ko pa dahil naalala ko ang punishment na sinabi ni sir ethan. Halos hindi ko maayos ayos ang sarili ko dahil sa labis na pagkabalisa. Naka jeans and gray over sized t-shirt ang sinuot ko dahil yun ang una kung nakita.
Nag sapatos narin ako at mabilis na lumabas ng kwarto. Siguro hindi nalang ako kakain subrang late na ako e.
“ anak aalis kana? kumain kana muna.” naabutan ko si papa na kalalabas palang ng kusina at may bitbit na kape.
Sumunod naman sa kaniya si kath. Ngumiti ng mapang asar si kath ng magkatinginan kami.
“ hindi na late na talaga ako e. Dun nalang ako kakain pa.” sabi ko at tumakbo na palabas ng bahay. Kumaway muna ako bago tuluyang umalis.
Gosh may dala pa akong bag. Nilagay ko dun ang mga damit ko dahil baka hindi na ako makauwi mamaya.
Napahawak ako sa buhok ko na hindi ko pa nasuklay. Hindi rin kasi ako tumingin sa salamin kanina para i-check kong okay lang ba ang itsura ko.
Mabilis naman akong nakarating kaya nakahinga ako ng maluwag. Kakatok na sana ako ng bigla itong bumukas. Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat. Nanlaki rin ang mga mata ko dahil sa taong muntik ko ng makatok ang mukha.
Seryoso at walang halong emosyon ang mukha niya habang nakatungo at nakatingin sa aking mga mata. Ang bilis ng tibok ng puso ko dahil sa paraan ng pag titig niya sakin.
“ your late,jenny.” aniya bago ako iniwan dun na nakatanga. Nanibago ako dahil unang beses kong narinig na binanggit niya ang pangalan ko.
Sumunod ako sakaniya at ako na mismo ang nag sarado ng pinto.Kinakabahan ako dahil sa punishment. Iniisip ko kasing baka bawas sahod yung punishment ko kaya mas lalo akong nanginginig.
Umupo muna siya bago ako tingnan.
“ your punishment is-” agad ko siyang pinutol sa sasabihin.“ sir kahit anu basta wag lang yung bawas sahod ” oo mahiyain ako minsan pero nilalagay ko ang hiya ko sa tamang lugar. Sa ganitong sitwasyon walang hiya hiya dahil pera ang mawawala.
Nakatingin lang siya sakin at kita ko ang nagdaang mangha sa kaniyang mga mata dahil din yung nawala at tumayo bigla.
“ okay ” aniya at tumalikod. Ibig bang sabihin wala na akong punishment? Hindi niya ba ako bibigyan ng punishment?. Magdidiwang na sana ako ng huminto siya at bahagyang lumingon sakin. “ pupunta si mama dito” he look at me head to toe “you should wear something and fix yourself you look like a miss. Be nice thats your punishment.” agad akong tumango sa kaniya kahit nakatalikod na siya sakin.
YOU ARE READING
wife for hire
أدب الهواة--Were married but i cant say your mine. --Every time you touch me sometimes can make me cry. --I wish everytime you say "love you" was not a lie.