Chapter 7

6 0 0
                                    


ANASTASIJA

[D.I.P]

Something happened, I think I will be late.

Napasinghal nalang ako sa hangin ng mabasa ko ang text nya.

Now she's busier than me, huh?

"Aalis ka ulit?" Bungad sakin ni Delly pagkababa ko ng hagdan.

"Isasama ko si Katana, mamaya nalang rin ako kakain pag-uwi" paalam ko sakanya at nagtuloy-tuloy na sa paglabas ng bahay.

"Arqui, wait!" Nasa pinto na ako ng tawagin ako ni Delly.

"Yung helmet mo"

"Salamat" Sumakay na ako sa'king motor at inistart ang engine nito.

"Ingat kayo ni Katana!" Kiniway ko lang ang isa kong kamay bago pinaharurot ko na ang big bike ko patungo sa lugar na hindi ko akalain na muli kong babalikan.

Napangiti ako ng maramdaman ko ang pagyakap sakin ng malamig na hangin ngayong gabi.

Mas pinabilis ko pa ang takbo ng aking motor dahil hindi na ako makapaghintay na bumalik muli sa lugar na iyon.

Hinarang pa ako ng bantay sa gate dahil hindi pamilyar sakanila ang sasakyan ko. Newbies, tss.

"The hell above the Earth's surface," nginitian ko lang ang lalaki matapos kong basahin ang nakasulat sa signage na nasa likuran nya.

I showed him my identification card at namutla naman ito.

"Great job, boss. Keep it up" Tinapik-tapik ko pa sya sa balikat dahil sobrang putla na ng mukha nya.

After that, pinaharurot ko ng muli si Katana papasok ng doom.

"Kahit naman hindi mo nakita ang buong mukha nya, nakita mo naman sya sa malapitan"

"I said I don't know, Hell. It was only a brief moment"

"Ang sabihin mo, madamot ka lang hmp!"

"Ikaw nga nagdadamot ng sweets pinagsabihan ba kita?"

"Can't you just tell us some details?"

"Sinabi ko na nga sainyo lahat!"

"Can you all stop bickering just for a moment?!"

Natulos ako at hindi agad nakababa sa aking bike when I heard those voices.

Damn! What are they doing here?

Inayos ko ang pagkakaparke kay Katana at daha-dahang inalis ang suot kong helmet.

I wore my customized mask na natatakpan ang buong mukha ko maliban sa aking kaliwang mata.

"Hey, I saw the Underworld Archdemons earlier. Lalaban ba sila tonight?"

Nagsimula na akong maglakad papasok ng doom kasabay ng iilang gangster na tulad ko ay kararating rin lang.

"Nahanap na kaya nila si Black? Ilang taon na rin mula nung pumunta sila dito."

Black? May hinahanap sila?

Pagpasok sa doom ay makapal na usok agad ang sumalubong sakin.

Napaubo ako dahil sa pinaghalong amoy ng iba't-ibang klase ng sigarilyo at amoy ng bakal na kinakalawang.

The Girl Who Can't Say NOWhere stories live. Discover now