The Unexpected

60 3 0
                                    

Warning : This story consists of grammatical and typographical error. This is only work of fiction the Name, Characters, Places, Events and Incident are used in fictitious manner, the writer imagination. Any resemblance to an actual person, Living or dead or actual events are purely coincident. PLAGIARISM IS A CRIME.

Story started : March 8 2022
Story Ended :   April 15 2022

The Unexpected

Simula

"Angelly sige na naman na oh ikaw nalang muna ang umattend para sakin please" pag makakaawa nang best friend kong si Joey.

Si Joey ay bestfriend kong babae mula shs kami hanggang ngayon na mag kasama kami sa work.

"Sabi nang ayoko nga eh, sabihin mo nalang na hindi ka makakapunta kasi nga may LBM ka" Sabi ko sa kanya atsaka humarap ulit sa pag tipa nang loptop ko.

"Angelly naman eh parang sira, papahiyain ko pa sarili ko sa taong yun ayoko nga" Pag mamaktol nya.

"At isa di nya pa naman ako na kikita eh maski picture ko di ko nisent sa kanya kaya hindi sya mag tataka na hindi ikaw ang totoong Joey" Dagdag nya pa.

Actually kanina pa sya nakikiusap sakin na ako ang makipag kita sa ka meet nya na nakilala nya online.

"Ano kaba ayoko nga baka mamaya sindikato yan patay tayo" Sabi ko at hinirap na sya.

"Sira hindi nu, atsaka isa pa alam ko na gwapo sya kahit side profile lang ang nisent nya sakin" sabi nya na nakaharap na din sakin.

"Pero Joey ayoko nga pano nalang kung mamatay ako? Pano na ang mama at papa huh." sabi ko atsaka sya inirapan.

"Ang OA sa mamatay ah, Angelly sigurado akong mabait sya na kausap ko sya atsaka ano kaba kasama mo naman ako eh malayo nga lang sa inyo kasi nga diba LBM" sabi nya at hinawakan nanmn ang mga kamay ko.

"Atsaka babayaran kita puntahan mo lang sya para maging escort sa party na pupuntahan nya." sabi nya.

---------------

At ang ending andito ako sa meeting place na napag usapan nila sa restaurant na na pag usapan nila.

Sa kinakaupuan ko tanaw ko si Joey na nakaupo sa natatawan naming dalawa ang isa't isa.

Pinanlakihan ko sya ng mga mata ko na kinangiti nya lamang.

Nakasuot ako ngayon nang above the knee na dress na kulay light pink na off shoulder  at ang haba ay hanggang siko ko lamang ang sleeve.

Ayoko kasing mag suot nang nakikita ang kaluluwa ko kaya eto ang pinili kong damit na desente at alam kong makakakilos ako nang maayos.

"Ang tagal naman" Sabi ko atsaka tinignan ang kinaroroonan ni Joey na wala na sya dun.
For sure nasa CR nanamn yun.

Habang nag hihintay sa lalaking ka meet nya naisipan kong basahin ulit yung mga pinag susulat ni Joey kanina para naman daw may kaunti akong info sa lalaking yun.

His name is W actually hindi yan ang totoong name nya initial lang daw nya ito sabi nya kay Joey. Kaya ayoko din naman pumayag na ako ang makikipag meet kasi hindi ko talaga alam kung sino ang anong klaseng tao eto na kilala ni Joey sa online dating app.

28 yrs old sya bale 3 yrs lang ang agwat ko sa edad nya pala at base din sa nakalagay dito na on and off sila kung mag usap pero eto nga dumating na nag usap sila at nang hingi nang favor etong W na kung pwede is sya ang idate sa party na gaganapin ngayong araw.

Actually wala namang ka info info ang nakalagay dito bale pangalan at edad nya lang talaga ang alam ko kasi eto yung nakalagay dito sa papel na sulat ni Joey.

The Unexpected [COMPLETE]Where stories live. Discover now