Chapter 4

20 3 0
                                    

Chapter 4

Bat parang sobrang lambot naman ata ngayon nang kama ko? Tas ang sarap nang hanggain di masyadong malamig at di rin masyadong mainit.

Eto ba talaga tama nang alak, bat kasi ang dami dami mong ininom Angelly eh ayan tuloy di mo mamulat yang mata mo.

"Are you awake?" Rinig kong tanong sakin ni Walid.

Teka Walid!? Teka panong andito sya? At pano sya nakapasok sa kwarto ko?!  Para masagot ang mga katanunga ko minulat ko na yung mata ko.

"Good morning" Bungad nya sakin habang inaayos yung neck tie nya atsaka humarap sa salamin na nakaharap sa kanya.

"Panong nandito ka?" takang tanong ko sa kanya na kinakunot nang noo nya.

Kaya naman nilibot ko yung paningin ko at hindi saking kwarto to dahil sobrang ganda at sobrang lako kumpara sa kwarto ko.

"Asan ako? Bat andito kanbat mag kasama tayo?" tanong ko atsaka ko tinignan ang sarili ko nang may mapag tanto ako

"OH MY GOSH! MAYNANGYARI BA!?" Sigaw ko atsaka tinakpan nang kumot ang katawan ko.

"Huh? Pinag sasabi mo? Epekto ba yan nang alak na nainom mo" Kunot noo nya akong tinignan atsaka lumapit sa may coach na andon atsaka kinuha yung blazer nang tuxedo nya.

"First of all you are in my house at nakaupo ka ngayon sa kama ko at pangalawa dito kita dinadala kasi wala kang kasama sa apartment mo at pangatlo walang nangyari ok"

Sabi nya habang isinusuot yung blazer nang tuxedo nya. Kaya naman na patanag ang loob ko.

"Kung may itatanong kapa doon nalang sa baba para makakain kana din, at doon" Turo nya sa may malaking pinto malapit sa kinalalagyan ko.

"Walking clothes pumili kana nalang jan nang maisusuot mo dahil yung dress na pinabibili ko wala pa. Pag tapos mo sumunod kana sa baba"

Sabi nya atsaka kinuha yun bag nyang pang office at lumabas na bago nya isara yung pinto tinignan nya muna ako atsaka ngumiti.

Pakbet namannnn! BAT ANG GWAPO! Ang aga aga Walid ah wag kang ganyan baka ibulsa kita.

Nang maisarado nang tuluyan yung pinto tumayo na ako at inayos yung kama nya nakakahiya naman kasi diba pinatulog ako tas gulo gulo ko lang iiwan.

Nag tingin tingin muna ako sa loob nang kwarto nya nang makita kong may folding bed sa gilid at nakapatong dun yung isang unan at isang kumot.

So hindi kami mag katabing matulog pala. Sa totoo lang ang ideal man nya kahit sino magugustuhan sya. Ang gentleman at ang bait makitungo sa mga babae at higit sa lahat gwapo.

Nang matapos ako sa pag ligo ginamit ko yung robe na nakita ko kanina na na katupi sa loob nang kabinet nya kaya yun nalang ginamit ko ngayon.

Nag hahanap ako nang pwede kong masuot. Ang mamahal nang gamit nya nakakahiya gamitin toh ah mag mumukha akong basura pag sinuot ko toh. Pero ok lang maganda naman ako.

Ang napili kong isuot is yung puti nyang long sleeve na hanggang hita ko ang haba at tiniklop ko hanggang braso ko yung sleeve dahil sobrang haba at kumuha na din ako nang boxer shorts nya.

At syempre hinanap ko yung shoulder bag ko at hinanap ko dun yung extra kong underwear.

Ganun talaga ako kahit saan mag punta kahit sa workmag dadala ako extra at syempre nang sanitary pads para in case na mag karoon ako.

Hinanap ko yung lalagyan nya na pinag lalagyan ko sa pinaka  ilalim talaga para hindi naman nakakahiya kung mahulog tas may makapulot sa daan diba.

After so many year HAHAHAAHA natapos na din ako mag bihis at iaayos yung sarili ko iniwan ko muna lahat nang gamit ko dito kasi for sure babalik ako dito para mag palit pag andito na yung damit na pinabili nya.

The Unexpected [COMPLETE]Where stories live. Discover now