Chương 8: Hắn nở nụ cười

49 5 0
                                    

Thiệu Ngô nhìn đến năm, sáu giây mới chợt nhận ra Vương Vũ Quân. Gã là người anh cùng mẹ khác cha hơn cậu sáu tuổi, tính ra năm nay đã 23. Sau khi ly hôn với bố Vương Vũ Quân, mẹ mới lấy bố Thiệu Ngô. Ngày bé cậu còn gặp được gã vào dịp Tết, nhưng gần bốn, năm năm nay thì không thấy nữa.

Vương Vũ Quân đeo dây xích sắt đen tuyền trên cổ, tóc vuốt keo dựng thẳng lên trời, lại thêm ba cái khuyên bạc lấp lánh bên tai phải - đích thị là một kẻ theo tạo hình Sát Mã Đặc (1) của tổ chức Táng Ái (2).

(1) Sát Mã Đặc là một tiểu văn hóa của Trung Quốc gồm những người di cư trẻ tuổi ở thành thị, thường có trình độ học vấn thấp, với kiểu tóc quá lố, trang điểm đậm, mặc trang phục lòe loẹt, đeo khuyên, v.v. (từ mượn từ "thông minh") (hanzii)

(2) Gia tộc Táng Ái là một tổ chức online ra đời từ trò chơi Audition. Nhiều người trong gia tộc lấy tạo hình Sát Mã Đặc để thể hiện bản thân trước người khác (Baidu)

Năm 2007, phong trào này đang tung hoành từ tỉnh thành đến vùng quê.

"... Anh Vũ Quân?" Thiệu Ngô thầm ngạc nhiên. Tại sao Vương Vũ Quân lại ở đây? Năm ngoái mẹ bảo anh ấy đã đến Thành Đô làm rồi mà?

"Học sinh xuất sắc vào quán net." Nụ cười u ám ghê rợn của hắn treo trên gương mặt trắng bệch không biết có đánh phấn hay không, "Mày không sợ Ngô Yến biết à? Con giám đốc mà lại chạy tới chỗ này, không định thi Bắc Đại à?"

Ngô Yến là tên của mẹ.

Thiệu Ngô lùi về sau một bước: "Đợi lát nữa em về."

"Về gì nữa." Vương Vũ Quân bất ngờ tiến lên trước, một tay túm cổ Thiệu Ngô, một tay nắm lấy tiền lẻ trên quầy rồi quơ một đống tiền giấy và đồng xu vào trong túi, lấy được càng nhiều càng tốt. "Anh em ta lâu rồi không gặp. Mày có tiền đúng không? Đi, đi uống hai chai."

"Không được, bạn em đang chờ. Anh, để lần sau đi."

Trên người Vương Vũ Quân toả ra mùi hương rất nồng. Đây là lần đầu Thiệu Ngô thấy đàn ông phun nhiều nước hoa như thế. Thứ mùi này trộn với mùi thối trong quán net làm cậu hơi buồn nôn.

"Anh, em thật sự không đi đâu, thật đấy." Thiệu Ngô cố hết sức tránh thoát khỏi cánh tay Vương Vũ Quân: "Anh không có tiền ạ? Em có đây. Em đưa tiền rồi anh tự đi được không?"

Vương Vũ Quân nghiêng đầu nhìn Thiệu Ngô bằng vẻ mặt dữ tợn, chẳng nói chẳng rằng.

Mãi một lúc sau hắn mới nói bằng giọng hời hợt: "Được đấy, vậy mày cho tao năm trăm."

Thiệu Ngô ngẩn ra: "Em không có nhiều tiền thế."

"Mày lừa ai đấy? Hả? Bố mày muốn là mua ngay cái nhà mấy trăm nghìn tệ ở Trùng Khánh, thế mà mày không bỏ ra được năm trăm á?"

"Em thật sự không có nhiều như thế." Thiệu Ngô rất hoang mang: "Em chỉ mang một trăm năm mươi tệ, vừa nãy anh cũng thấy tờ một trăm rồi... Đây em còn năm mươi tệ nữa." Sau mấy năm không gặp, cậu không biết vì sao Vương Vũ Quân trở thành người như vậy. Song, dù thế nào cậu cũng không muốn xảy ra xung đột với Vương Vũ Quân, đặc biệt là ở quán net cậu hoàn toàn lạ lẫm, lại thêm cả sự có mặt của Dương Thư Dật.

[Đam Mỹ] Ngày Thứ Bảy Mươi - Đại Phong Bất Thị Mộc NgẫuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ