Chương 2: Nhưng hắn không nhớ

81 7 0
                                    

Trung học số 2 chia ban vào cuối kì 2 lớp 10. Sau khi học sinh phân ban Tự nhiên và Xã hội, trường sẽ chia lớp chọn và lớp thường dựa theo thành tích. Tuy vậy, vì khối của Thiệu Ngô chỉ có tám lớp gồm bảy lớp Tự nhiên và một lớp Xã hội, lớp Xã hội duy nhất cũng chẳng quan trọng chuyện phân chia nữa.

Thành tích môn Xã hội của Thiệu Ngô tốt hơn môn Tự nhiên, hơn nữa cậu thích môn Xã hội nên tất nhiên là vào lớp này. Thế nhưng, mẹ lại có thái độ phê bình kín đáo với quyết định của cậu: "Người ta đều nói học giỏi Toán Lý Hoá có thể tung hoành khắp nơi. Mẹ thấy điểm Hoá và Sinh của con cũng ổn mà cứ nhất định phải vào lớp Xã hội."

Thiệu Ngô vừa ngậm kem vừa trả lời ậm ờ: "Con thích môn Xã hội."

"Thích có thể lấy ra làm cơm ăn không? Mẹ nghe Tiểu Văn nói học sinh năng khiếu toàn vào lớp con đấy! Mấy đứa này đều học kém..."

"Đâu có, bạn cùng bạn của con luyện chạy cự li dài này, giờ tự học hôm nay làm mấy trang 5.3 (1). Mẹ, mẹ không thể kì thị như vậy..."

"Được rồi được rồi, mẹ không nói lại con." Mẹ xoa đầu Thiệu Ngô, "Có đói không? Mẹ nấu cho bát mì."

(1) 5.3, viết tắt của "5 năm thi Đại học và 3 năm mô phỏng", là sách luyện thi Đại học

Thiệu Ngô lật một trang sách giáo khoa môn Chính trị rồi gật đầu cái rụp: "Mẹ cho thêm nhiều đậu đũa muối chua nhé!"

Mẹ vừa xuống dưới bếp, Thiệu Ngô lại đưa mắt về phía sách giáo khoa đang mở ra. Cậu nhìn chằm chằm bốn chữ màu đen "Vai trò Chính phủ" rồi vô tình rơi vào phút giây lơ đãng. Hôm nay là ngày 1 tháng 9, ngày đầu tiên của học kì mới. Lớp Xã hội (1) có 49 học sinh, trong đó có 8 học sinh năng khiếu. Dường như học sinh năng khiếu luôn là nhân vật được quan tâm trong trường: Học sinh nghệ thuật phần lớn là trai xinh gái đẹp ăn mặc thời trang, lúc những bạn khác còn mặc quần ống rộng, họ đã đổi quần đồng phục thành quần dáng ôm. Trong khi đó, học sinh thể dục đều nhanh nhẹn khoẻ mạnh, lại có đặc quyền không cần mặc đồng phục lúc huấn luyện. Giữa đại dương xanh lam kết thành từ những bộ đồng phục, T-shirt thể thao của họ luôn cực kì bắt mắt.

Nhưng ngoài bạn cùng bàn Chu Tinh Tinh thì Thiệu Ngô căn bản chẳng nhớ mặt học sinh năng khiếu nào, lý do là vì cậu nhìn thấy cậu bạn kia. Hoá ra hắn cũng chọn môn Xã hội.

Cậu ấy, cậu ấy... Nên gọi thế nào đây? Tạm thời gọi là Tiêu Dao Sinh đi. Thiệu Ngô hỏi chị họ mới biết nhân vật mặc bạch y tên là Tiêu Dao Sinh.

Chỗ ngồi xếp theo chiều cao, một hàng nam ba hàng nữ. Không còn cách nào, tỉ lệ nam nữ lớp Xã hội luôn dã man như thế. Thiệu Ngô cao 1m72, xếp thứ tư trong hàng, Tiêu Dao Sinh cao hơn nên xếp thứ mười.

Thiệu Ngô quay đầu liếc hắn, chỉ thấy đằng sau là hai học sinh thể dục đang cười nhí nhố. Trong khi đó, hắn lặng im cúi đầu, chẳng hề nhìn bên nọ bên kia, cứ như không liên quan gì đến thế giới xung quanh.

Đến cả hàng mi cũng hơi rủ xuống, sao Tiêu Dao Sinh này chẳng tiêu dao chút nào mà cứ ỉu xìu thế nhỉ.

"Hai em," Thầy chủ nhiệm hất cằm về phía phòng học, "Ngồi bên kia."

[Đam Mỹ] Ngày Thứ Bảy Mươi - Đại Phong Bất Thị Mộc NgẫuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ