Trên đường về nhà quả nhiên trời đổ mưa to, không khí ngay lập tức trở lạnh, đúng là một trận mưa thu một đợt rét (1). Thiệu Ngô bỏ bim bim Dương Thư Dật cho vào cặp sách nên không dính mưa, có điều chính cậu lại ướt như chuột lột.
(1) Một câu thành ngữ của Trung Quốc, mô tả hiện tượng nhiệt độ giảm sau mỗi cơn mưa thu (Baidu)
May mà vết thương trên lưng đã gần như khỏi hẳn, tuy kết vảy hơi ngứa nhưng không đến nỗi nhiễm trùng vì gặp mưa. Cái áo phông hôm ấy mặc bị thủng một lỗ, cậu dứt khoát vứt đi vì sợ bị mẹ thấy, đến lúc ấy còn phải nghĩ cách giấu diếm.
Nhưng thời gian này dường như mẹ rất bận, cũng không quản cậu mấy.
Bim bim vị truyền thống được Thiệu Ngô bỏ vào tủ sách, giấu ở mặt sau quyển "Hồng Lâu Mộng" của Nhà xuất bản Nhân dân. Chắc chắn là cậu không nỡ ăn rồi. Giáo viên Hoá lớp 10 từng nói bên trong gói bim bim được bơm đầy khí nitơ không màu không vị và không độc hại, cũng không dễ phản ứng với các khí khác. Ngày sản xuất là 8 tháng 6 năm 2007, hạn sử dụng 12 tháng. Thiệu Ngô không kìm được tự hỏi, liệu có thể giữ gói bim bim này bao lâu? Giữ đến ngày 8 tháng 6 năm sau không thành vấn đề, vậy sau nữa thì sao? Nếu thời gian đủ dài, cậu tin bao bì đóng gói có vẻ kín kẽ vào lúc này rồi sẽ xuất hiện những lỗ nhỏ đến không thể nhìn ra. Tới lúc ấy, khi khí nitơ từ từ thoát ra, bim bim cũng nhũn dần, tới lúc ấy, cậu sẽ ăn.
Một tháng sau, khi Thiệu Ngô đã mặc lên người áo len mỏng, thành tích của kì thi tháng được công bố.
Dương Thư Dật xếp thứ 35 của lớp, tiến bộ 9 hạng so với kì thi trước.
Thiệu Ngô xếp thứ 2 của lớp, thụt lùi 1 hạng so với kì thi trước.
Thầy cười bất đắc dĩ: "Được rồi, em kém Hàn Huệ Viện 2 điểm, thầy coi như em không thụt lùi. Tiếp tục duy trì nhé."
Thiệu Ngô gật đầu: "Em cảm ơn thầy."
"Thiệu Ngô, nếu em tiếp tục giữ vững thành tích này, Thanh Bắc Phục Giao (2) đều có thể xông pha." Thầy rút lại nụ cười, nói một cách nghiêm túc, "Lớp năm ngoái của thầy có một em Thanh Hoa, một em Bắc Đại, hai em Phục Đán, các em ấy đều là thiên tài ư? Cũng không phải, là kết quả của việc học vững thôi. Thiệu Ngô, em phải có lòng tin với bản thân."
(2) Viết tắt của Thanh Hoa, Bắc Đại, Phục Đán và Đại học Giao thông Thượng Hải - 4 trường top của Trung Quốc (Wiki)
"Dạ vâng."
"Nói đến chuyện này thì thầy và em tâm sự đi. Em có trường học lý tưởng không? Cứ mạnh dạn nói ra, không có gì phải ngại."
Trường học lý tưởng ư?
Đôi môi Thiệu Ngô động đậy, nhưng tạm thời đúng là không nói ra được.
Bố mẹ cậu có học đại học nên tự nhiên biết tầm quan trọng của việc học. Bởi vậy, từ nhỏ đến lớn, cậu đã được khích lệ cổ vũ. Bố luôn dặn con trai (1) học cho giỏi, mai này thi đỗ Bắc Đại cho bố nở mày nở mặt.
(1) Từ gốc là 幺兒. Trong tiếng địa phương vùng Tứ Xuyên - Trùng Khánh, nếu bố mẹ yêu thương con thì không cần biết gái trai lớn bé thế nào đều có thể gọi yêu con mình là 幺兒 (Baidu). Mình chưa nghĩ ra Tiếng Việt có cách gọi nào tương tự mà không bị sến nên sẽ biến hoá cách edit tuỳ ngữ cảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Ngày Thứ Bảy Mươi - Đại Phong Bất Thị Mộc Ngẫu
DragosteThiệu Ngô tưởng mình có thể nhịn không tìm tài khoản Dianping (1), không xem Moments Wechat (2), không lướt Weibo của người kia. Cứ nhịn như thế, nhịn ngày thứ nhất, ngày thứ hai... Rồi đến một ngày, cậu có thể loại bỏ hắn khỏi sinh mệnh của mình. N...