Chương 9: Cung phản xạ quá dài

41 4 0
                                    

Thiệu Ngô và Dương Thư Dật mỗi người cầm một ổ bánh mì, vừa đi vừa ăn. Cái bánh này còn khó ăn hơn Thiệu Ngô tưởng tượng, sợi ruốc thô như cỏ trong khi bánh mì thì cứng. Cậu nhai mỏi cả hàm, thầm nghĩ không biết bánh đã hết hạn chưa.

"Nếu cậu thực sự không ăn nổi thì thôi." Dương Thư Dật nói: "Đúng là không ngon."

"Vẫn ổn..."

"Không biết để bao lâu rồi." Dương Thư Dật uống một ngụm nước khoáng: "Trong quán net toàn học sinh nên bình thường đều mua mì giòn (1), ít người mua bánh mì lắm."

(1) Mì giòn tẩm gia vị Little Raccoon từng rất nổi ở Trung Quốc không chỉ vì ngon mà còn vì những tấm thẻ nhân vật Thuỷ Hử trong các gói mì (Baidu)

"Ăn mì giòn thay cơm á?"

"Ừm."

Thiệu Ngô hết sức lúng túng: "... Như vậy mà cũng no được."

Hai người cứ vừa tán gẫu như thế vừa đi về trường, chẳng bao lâu là đến. Lúc này học sinh đã về gần hết rồi, chỉ có phòng bảo vệ vẫn sáng đèn. Thiệu Ngô đẩy xe đạp ra, lấy ba lô từ chỗ Dương Thư Dật rồi đeo lên lưng. Chỗ đằng sau lưng vẫn nhói lên, tuy Thiệu Ngô không để lộ ra mặt nhưng cơ thể lặng lẽ run cầm cập.

"Cậu vẫn về quán net à?" Thiệu Ngô hỏi.

"Tôi đi quán khác."

"À."

Thiệu Ngô rất muốn hỏi Dương Thư Dật sao không về nhà, nhưng rõ ràng hắn không muốn nói.

"Thế tôi về đây." Thiệu Ngô trèo lên xe đạp: "Cậu... Bye bye nhé." Cậu vốn muốn bảo hắn xem giấy nháp, nhưng nghĩ lại thì Dương Thư Dật còn chẳng về nhà. Hắn muốn tá túc ở quán net xấu xí bẩn thỉu suốt đêm, vậy còn xem nháp gì nữa.

"Bye bye." Dương Thư Dật vẫy tay.

Tối nay bố có buổi họp lớp nên lúc Thiệu Ngô về đến nhà bố mẹ còn chưa về. Cậu khoá cửa phòng, mở tủ quần áo ra rồi chậm rãi cởi áo phông trước tấm gương to ở mặt trong tủ.

Dưới xương vai của cậu có một vết thương nhỏ như dấu chấm nhưng rất sâu, máu chảy ra thấm ướt cả một mảnh vải be bé. Thiệu Ngô hơi ngạc nhiên vì không ngờ là sẽ chảy máu. Cậu tưởng cùng lắm là bị bầm tím thôi. Giờ nghĩ lại thì vật nhô ra trên tường hẳn là đinh, nhưng thực ra lúc cậu bị xô vào cũng không thấy quá đau.

Thiệu Ngô duỗi tay ra sau lưng bôi thuốc đỏ lên vết thương, sau đó dán băng urgo. Lúc trước không thấy quá đau có lẽ vì cung phản xạ dài quá, còn hiện tại thì cảm nhận được rồi. Giờ chỉ cần hơi động đậy vai, thậm chí nhấc tay trái lên thôi là vết thương đã đau như muốn nứt ra.

Mà vết thương đau lại nhắc Thiệu Ngô nhớ tới Dương Thư Dật xách ba lô của cậu giữa màn đêm.

Hơn mười hai giờ, khi Thiệu Ngô đã làm xong bài tập và giặt sạch áo phông dính máu, bố mẹ mới về nhà.

Bố Thiệu Ngô là phó giám đốc Cục Quản lý Đất đai, mẹ là hiệu trưởng nhà trẻ, hai người là bạn thời đại học. Thiệu Ngô rất ít khi nghe mẹ nhắc đến cuộc hôn nhân đầu, chỉ loáng thoáng nghe bà ngoại kể ngày trước đồng nghiệp giới thiệu cho mẹ một người đàn ông họ Vương làm kinh doanh, sau khi kết hôn tính tình cực kì gắt gỏng.

[Đam Mỹ] Ngày Thứ Bảy Mươi - Đại Phong Bất Thị Mộc NgẫuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ