Ashantel Riela's POV
Huhu!! Bakit ba ang tagal nina Lucas?! Hala!! 0_0 Don't tell me may milagro silang ginagawa?? Heh.
"My Angel, are you okay? Kanina ka pa tulala?" hindi ko namalayang nandito na pala si Adrian sa tabi ko. Inakbayan niya ako then he caressed my hand. Dito kasi ako umuupo sa seawall. Ang ganda lang nang view. Malapit ng mag-sunset. Actually, 2nd day na namin dito sa Palawan.
"Wala lang. Kasi ang tagal nina Lucas. No wonder, baka may ginawa silang milagro. Hahah!!" natatawang sabi ko. Ngumiti lamang si Adrian at tumingin saakin. Ang ganda lang talaga ng mga mata niya. It sparkles.
"Don't mind them, My Angel. Let's just enjoy watching the sunset. I love you." ki-niss niya yung forehead ko. Ang sweet lang talaga ng hero ko.
"I love you too." i replied.
"I love you more." sagot naman niya kasabay ng paglubog ng araw. Sana wala ng masama pang mangyari saamin. I want to treasure every moment. Spending my life with My Hero.
--------
Dinner na. Nandito pala kami sa resthouse nina Kuya Zane. Oo, Kuya Zane, dahil cousin ko pala siya. Hindi ko manlang na-recognize. Matagal na kasi na panahon nung nag-meet kami, minsan lang kaya sila pumupunta saamin. Magkapatid nga pala sila ni Mommy. Nakwentuhan nga namin kanina si Yiela, yung twin-sister niya. Yung closest cousin ko na part ng band. Yung The Lovers. Magkaribal pa nga sila ng Kuya niya. Kasi mas naunang lumabas si Kuya Zane kaysa kay Yiela. Close kami ni Yiela at palagi rin kaming nagbo-bonding. Pero si Kuya Zane? Once in a blue moon lang.
Ang sarap nga pala mag-luto ni Liann. In fairness. Pero ang weird niya lang. Palaging nakapoker-face at hindi marunong mag-smile.
Nandito na kami ngayon sa dining table. Ang ganda ng chandelier sa taas. Parang may highlight na pink yung light at ang ganda. Basta ang ganda. Favorite ko kasi yung pink.
Chicken Cordon Bleu, Chicken-Mushroom Stew, and Baked Fish yung dinner namin and Black Sambo yung dessert. Simple lang pero ang sarap parin. Ang galing kasing magluto ni Liann.
"Busog ka na, Ash?" tanong ni Adrian. Ash? Oo, Ash daw para shortcut.
"Yep." maliit kong sagot. Kanina pa kasi tong si Adrian sumusulyap saakin. Ewan ko ba dito.
7 pala kami dito sa dining hall. Kasama rin namin si Sabrina. Imagine? Close pala sila ni Lucas. Hahah. Kinwento rin ni Lucas yung nangyari sa airport. Napahiya tuloy si Sabrina at nagwalk-out pero nakaholding-hands pa nga sila ni Lucas pabalik. I smell something fishy between this two. *^_^*
Haaay, sa wakas tapos na rin kaming mag-dinner. Actually, sabi ni Kuya Zane, wala ng extra room. Occupied na lahat.
"Paano na yan, Adrian. Wala ng vacant room." sabi ko sakanya. Nandito pala kami sa theatre room nanonood ng movie. Yung, Crazy Beautiful You. A beautiful Disaster.
"Sleep with me." 0_0 napatayo naman ako sa kinauupuan ko. What!! Hanla. Ayoko nga. Alone with him?
"NO!!! Adrian. Ayoko nga. Never will!!"
Tumayo naman siya bigla at lumabas ng padabog. Napatingin naman ako sa mga new friends ko.
"Hala!!" Stephen.
"Ashie, lagot ka!!" Lucas.
"Talk to him." Liann. -_-
"Sleep with him na!!" Sabrina. *^o^*
"He'll kill someone if you don't sleep with him." Kuya Zane.
"Kuya Naman!!!" Me.
"Go Ash. Just tell me if something happens." binigay saakin ni Kuya Zane yung Iphone 6+.
Agad-agad akong lumabas ng theatre room at pumunta sa elevator. Pagkadating ko sa ilalim, lumabas ako ng resthouse at hinanap siya kung saan-saan. Omaaayy!! Ba't wala siya dito sa labas?
Pumasok naman ako ulit at pumunta na sa room niya.
*knock knock*
"Adrian? Tabi na tayo oh."
*boogshhhkdd*
O_O
"My Hero??? Papasukin mo na si Angel mo oh. Please?? Tabi na tayo. Inaantok na ako." biglang bumukas yung pinto. Hala?! Bakit basag na yung flat-screen? Nagiging bipolar na to ah??
Pagtingin ko sa veranda, nandoon siya umuupo. Hawak-hawak yung canned beer. Grabe naman to oh?? Porket ayaw matulog sa tabi, ganyan na? Pero hindi parin maalis sa isip ko ang mag-alala.
Binack-hug ko siya then I kissed his cheeks. Weakness niya yun.
"My Hero, inaantok na ako. Tulog na tayo. Halika, tabi na tayo." pagmamalambing ko. Hindi niya parin ako pinapansin. What to do?
"Adrian, joke lang yung kanina. Please? Tulog na tayo. My Hero, pwede bang tumabi ako saiyo? Please? I love you." liningon niya ako then he kissed me. Tinapon niya yung canned beer then tumayo na siya and wrapped his left arm on my waist.
"I love you more." sagot naman niya. Kaya ayun, humiga na kami sa king-sized bed at hinila ko na yung kumot. Bale, magkaharap kami. Naco-conscious nga pero he won't let me na talikuran ko siya. When I closed my eyes, he wrapped his arm on my waist then kissed the tip of my nose.
"Sleep now, My Ashantel. I'll be watching you till sunrise." malambot na labi yung dumapo sa labi ko.
------
Must Read!!!!
(A/N: Bawi ko lang. Maybe makakapag-update lang ako bukas kapag inspired ako. Vote and Comment Readers. Tung maka first-vote and comment sa Chapter 6 ay ime-message ko then ilalakip ko dito sa story. So GO!!!!)
BINABASA MO ANG
Rivals before Lovers
Teen FictionFATE... HATRED... LOVE... SUCEED... CONFESSION... and MUSIC... Will FATE do everything to bring them closer? HATRED, may that be the reason of their conciousness? Will LOVE be the strongest armor to face your Fears bravely? Will they SUCEED in every...