Chapter 5- Lucas's Special Chapter <3

104 3 0
                                    

Lucas Miguel's POV

Sugar, yes please... Ba't ang daming langgam dito?! Ahhmm!! Kaya nga, wag ng magtaka, marami kasing Anghel at Superhero na lumilipad sa kung saang lupalop ng Palawan.

"Since she came into my Life." grabe maka-banat to eh. Ewan ko dito kay Adrian, biglang-bigla nalang bumait nung dumating si Ashantel. Kaya nga. Dahil inlove? Hahah.

"Yown oh!!" Stephen.

"Naks!!" Liann.

"Ohhh!!" Me.

"Tss." Zane. -_-

*boogshdk*

"Awww." my head hurts.

"Tumingin ka nga sa dinadaanan mo." sino ba tong nakabangga ko? Ang taray tech!!

Pagkatingin ko sa harap ko, nabigla ako. Siya?

"Ikaw na naman!!" Siya.

"You again." Me.

"Uyy!!" sabi ni Ashantel sa babae na toh.

"Hello Ashantel. Pero sandali lang. May pag-uusapan lang kami ng mokong na toh. Jusmiyo!" sagot niya kay Ashantel. Magkakilala sila.

But wait.. Siya yung?? What the!!

*flashback*

At Palawan's Airport...

"Uyy.. Hintayin niyo muna ako, puputok na bladder ko. Ihihi na talaga ako!" Eh kasi ang daming pumapaligid na mga magandang nilalang saamin kanina kaya hindi na ako naka-ihi.

"Ba't ba kasi hindi ka umihi dun sa eroplano? Anak ng teteng oh. Pagod na kami!" hala. Puputok na talaga. Bahala na.

"Basta!!" ayan, tumakbo na ako. Ayun, pumunta na ako sa left corner. Tiningnan ko yung sign. Nakapalda na stick figure. Bahala na!! Basta pang-lalaki to ah.

Uy!! Mabuti bukas yung door. Paano na kasi tig-isang cubicle lamang kada-gender. Haiiisssttt!!!

Binuksan ko na iyon at..

"Holy sh1t!!!" 0___0

"Aaaaahhhh!!! Bastos ka!!!" What the!!! Nawala tuloy yung ihi ko. Talagang nakita ko yun?!

"My apologies. I'm sorry Ms." tumakbo na ako palapit kina Zane. Buti hinintay nila ako.

"O, ba't pinapawisan ka?! Tumae ka?!Hahahhahah!!!" nang-aasar pa si Stephen. -_-

"Nah! Ayun na ang sasakyan." dumating na rin yung Lamborghini ni Zane. Tsk tsk. What an experience.

Sumakay na kami dun at tinulungan na ni Zane yung driver papasok nung mga gamit namin. Matulungin na, weird pa. Eh, paano ba ako maka-ihi kanina kapag sinusundan kami ng mga chicks. Tsk.

*End of Flashback*

"Aaaahhh Maniac ka talaga!! Aaahhhh!!" hinahampas niya ako ng bag niya. Or should I say, sinusundot?! Ang hina.

"What the?! Nagkamali lang. I said sorry already! Ahh! Will you stop it?!" paano ba patuloy rin sa pagsundot ng bag niya. So weak!! Tss.

"Sasampahan talaga kita ng kaso, Rape!!!" ano daw? RAPE?!!

"Sa pagkakaalam ko Ms. ni hindi nga kita ginalaw o linapitan manlang. Sorry kung nabuksan ko yung cubicle. It was an accident! Now, will you shut up?!!" ang ingay ng babaeng toh. Such a Freak. Tss.

Hinila niya ako at dinala kung saan-saan.

"Oy, wag mong sabihin ako ang ira-rape mo. No!!! Wag po. Maawa po kayo. Ang bata ko pa po diyan. Baka mabuntis po ako!" sabi ko. Kawawa naman ako.

"G*go ka ba?! Ano ka babae?! FYI Mr! Sinong nagsabi na ira-rape kita?!" sagot niya. Heh!

"Tss." sagot ko. In fairness ang ganda rin ng babaeng toh. Parang nakita ko na siya. She looks familiar.

Ayan, tumigil na kami sa paglalakad. Ang creepy ng area. Ang tahimik."ALAM MO?! MAGDEDEMANDA TALAGA AKO! EH KASI ANG MANIAC MO. ANG BASTOS MO PA. BASTA-BASTA KA NALANG SUMUSULPOT KUNG SAAN-SAAN!"

"Will you shut up?!!!!" ang ingay ng bunganga neto. What to do????

"ANG BASTOS BASTOS MO TALAGA. ADDICT KA BA?! AKALA MO HINDI AKO NATATAKOT MAG-DEMAN-----"

No choice but to kiss her. Ayan, so I kissed her. Buti, tumigil. But wait? There's something in this kiss. Parang may iba talaga.

"Sabrina!!!!" nakita ko ang isang babae sa likod namin na tumatawag sa kanya. Wait?! Sabrina. Holy Moly. Sabrina???!!!! She's...

Buffering....

Buffering....

Buffering...

"Sabrina Jade Montecello??!! Ikaw na iyan?! Ako to si Lucas. Naalala mo pa ba ako?!" siya ba talaga si Sabrina. For real??!!! Eh isang Sabrina lang naman ang kilala ko. Ang Sabrinang tomboy at maitim.

"Lucas?! Lucas Miguel Fernandez?!" i nodded. So siya nga. Ang babaeng matagal na panahon ko nang hinahanap. My dearest childhood friend.

"Akala ko tomboy ka?! Ba't ang ganda mo na. Ang sexy pa oh. Kasing puti mo pa yung snow!!" ngumiti naman siya. So siya nga talaga. Ang pangit-pangit to noon. Pero ngayon?! Mapa-WOW ka nalang talaga.

"Nag-migrate kasi kami sa Canada. Kaya nga magkakakilala kami ni Ashantel. She's a good friend of mine and my classmate also." sagot niya. Ang dating Jade na maangas, tomboy, mayabang, at snobb ay napalitan ng Sabrina Jade na maganda, maputi, sexy, at ang pleasant pa.

"Ehem.. Daphne here." sabi naman nung babaeng nasa likod niya. Ang KJ.

I just smiled for my reply.

Matagal na panahon ko na siyang hinahanap. Tomboy nga. Pero I admit, siya ang First Love ko. Ang babaeng palagi kong tinitigan kahit ganyan pa yung itsura niya.

Napatingin naman siya saakin at...

"Oyy Miguelito!!! Yung ginawa mo kanina!! Hindi ko yun papalampasin!!!" -_-. Naalala pa.

(A/N: Hihi!! Vote and comment po!!)

Rivals before LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon