Ashantel Riela's POV
One Definition for Love?
EVERYTHING....Because Love is a sense of knowing that two people have a bond that no other two people in this world have...
That no matter what happens, no matter how many trials will be given to them, no matter how many people will block on their way. With LOVE? They will suceed.
FATE?
DESTINY?
Those things are the reason why two people pass on challenges and trials.
But those two are the reason why everything in one's life is perfect...
------
Si Gabriel Adrian Lee. Ang taong nagpapasaya saakin, ang taong gustong-gusto kong makapiling, ang taong tatanggapin ako kahit ano pa ang itsura ko, at higit sa lahat... Ang taong mahal na mahal ako...
Ngayon ko ulit naramdaman ang saya dahil nakita ko siya. Ngayon ulit tumibok ang puso ko dahil kapiling ko siya.
At hinding-hindi ko hahayaan na mawala ulit siya.
Oo, nanalo ako bilang The Star Of Canada. Pero hindi ko manlang naramdaman ang pinakasaya kong pagkakataon. Ngayon ko lang yun naramdaman ng makita ko ulit siya. At ngayon ko lang pala napansin, na siya na pala ang Pangarap ng Buhay Ko.
-----
Pagakamulat ko ng mga mata ko. Siya agad ang nakita ko. How happy I am to wake uo seeing My Hero smile.
"Good morning My Angel." sinalubong niya agad ako ng halik sa noo. That sensation makes ne happy. I really missed everything about him.
"Good morning My Hero." he smiled then I smiled back. The smile that I missed, nakita ko rin ulit.
Napasandal naman ako sa headboard ng kama at pinatong niya sa lap ko yung tray na may oatmeal with fruits, pancakes with honey, buko shake, salad cake, and lastly ice cream. Wow!! My favorite.
"Sweets. Thank you Gab! Dali share tayo! Di ko to maubos.." agad kong kinuha yung fork then sinubuan ko siya ng pancakes. Hihi!! Share kami sa isang fork.
He just smiled then kinain ko na yung oatmeal. Ang sarap lang talaga kumain ng breakfast kapag kasama mo yung taong mahal mo. He's everything to me. Pagmamahal lang niya yata, busog na ako. *^_^*
"My Angel, do you want to swim after this?" napatingin naman ako dun sakanya.
"Swim? Yehey. I'm in. Matagal na kasi akong hindi nakalangoy. Hahah!!"
"I love you, My Angel." he then kissed me. Gently and deeply.
*boogsshkd*
"Gab swi----"
Napatingin naman kami dun sa pinto. A tall guy. Maputi then matangos yung ilong. I hope it's one of Adrian's friends. Nakatulala parin siya saamin. Maybe nabigla sa nangyari.
"Gabriel!! Traydor ka! Hindi mo manlang sinabi na nambababae ka na. Paano na si Ash----" tinakpan ni Adrian yung bibig ng lalaki. Hahah! Natatawa na ako sa kanila. Fanie!!
"Shut up!! She's Ashantel Okay?!" paliwanag naman ni Adrian sakanya.
Inayos niya yung t-shirt niya then lumuhod sa harap ko. He then took my hand and kissed it.
"Lucas Miguel Fernandez, at your service." tumayo siya then bowed. Bigla na rin siyang binatukan ni Adrian. Ang Dakilang KJ.
"Owwww! Para san yun?" napapa-pout naman siya sa ginawa ng hero ko. Ang cute ni Lucas.
"Umayos ka!! Bugbugin kita dyan!!" suplado naman ni Adrian. Bugbog talaga? Eh kung ako kaya ang bumugbog sakanya?
"Hihi. Sorry po!!" nag-bow ulit si Lucas then lumabas na ng pinto. Ang cute talaga!!
"Adrian!! Ang cute niya. Halika na, swim na tayo." agad naman ako tumayo at pumunta na sa shower room. I took a brush and did my morning rituals then took a shower. So refreshing.
Sinuot ko naman yung pink floral top ko then pink floral bikini shorts. Pinatungan ko rin ng manipis na dress.
"Halika na!" napa tunganga naman ako. Ano kaya ang mararamdaman mo kapag nakakita ka ng lalaki na ang may 6 pack abs? Broad shoulders? Chinito na then matangkad pa? Maputi pa then ang gwapo? = O o O
"Halika na." napa-smile naman siya then inakbayan na ako. Spell HOT. It's A-D-R-I-A-N.
Pagkalabas agad namin. Nakasalubong ko ang 4 na matatangkad at nagagwapuhang lalaki na half-naked. Sizzling hot sisig!! Ansabe?
"Woaaahhh!! Ang ganda ng chicks Gab ah." sabi ng isang guy na messy yung buhok. Yuck? Ang lagkit ng tingin eh.
"Watch your eyes out. Baka mapatay kita. She's Ashantel." nag-bow naman sila pagkasabi ni Adrian nun. Bakit ba sila nagbo-bow? Ano ako?
" Im Stephen."
"Im Zane."
"Im Liann."
"You know me already." sabay-sabay nilang sabi. So? It's Stephen? The womanizer. I guess?
Sabay-sabay na kaming lumakad at sumakay sa elevator. Ang rich pala ng may-ari. Sabi kasi ni Adrian, resthouse lang ito ng bandmate niya.
But, I guess not. Resthouse? With swimming pool, jacuzzi, 4 storey pa, may gym, library, at mini-theatre? So ganyan pala ang resthouse?
Lumabas na kami ng bahay then pumunta sa dagat. It's so clean. Dito rin pala kami nanood ni Adrian ng sunset kagabi. Kaharap lang pala ng bahay nina Zane? I guess.
Marami rin palang tao dito. Obviously, it's summer. Then opening na ng classes this June. At syempre, doon ako magsu-study sa Wadeford Academy.
Habang naglalakad kami, tinitingnan ako ng mga lalaki. Like eww!!
"Exception for My Girl. Or i'll rip your eyes off, @$$#0L£!!" napatingala naman yung lalaki at umiwas na rin ng tingin.
"Overprotective lang ah. Kailan ka pa naging ganyan Gab?" napatingin naman ako dun. Si Lucas. Ang kyot talaga!!
"Since she came into my Life."
Lub dub lub dub lub dub
(A/N: Okay ba? Vote and comment po!! Na miss ko na kayo, classmates!! Especially si Gayle!! If you'
BINABASA MO ANG
Rivals before Lovers
أدب المراهقينFATE... HATRED... LOVE... SUCEED... CONFESSION... and MUSIC... Will FATE do everything to bring them closer? HATRED, may that be the reason of their conciousness? Will LOVE be the strongest armor to face your Fears bravely? Will they SUCEED in every...