#Nếu như... (2)

219 25 3
                                    

Phiên bản Cổ đại nhá :3

________________________

"Hoàng huynh! Cầu xin huynh thành toàn! Thần đệ sẽ chịu mọi trách nhiệm mọi việc xảy ra!" Tam hoàng tử Vạn Thứ Lang quỳ xuống kiên quyết nói.

"Đệ chắc chứ? Đệ rõ ràng biết..." Hoàng Thượng ngồi trên tức giận, cầm nghiên mực đập mạnh xuống bàn.

"Đệ biết! Đệ không hối hận!"

"Đ-Đệ... Thôi được rồi!" Chân Nhất Lang hạ giọng "Ta chỉ mong đệ được hạnh phúc mà thôi!" Chàng nhẹ xoa đầu đệ đệ mình.

_______________________

"Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết Long Kiên Tướng Quân Long Cung Tự Kiên nay đã tam tuần nhưng chưa có thê thiếp, nay ban cho Tam Hoàng Tử Tá Dã Vạn Thứ Lang làm chính thê, 3 tháng sau cử hành lễ thành thân." Giọng đọc the thé của tên thái giám bên cạnh Hoàng Đế vang lên rõ ràng tại sân của Phủ Tướng Quân.

Sau khi tên thái giám đọc xong, tất cả như chìm vào im lặng, ngay cả Tự Kiên cũng không lên tiếng gì.

"Long Cung Tướng Quân còn không mau lĩnh chỉ!"

"Thần tạ chủ long ân!" Tự Kiên quỳ xuống nhận lấy chiếu chỉ rồi quay sang nhìn tên hầu cận, hắn cũng hiểu ý bước lên đưa cho tên thái giám một bịch nhỏ.

"Chút thành ý của tướng quân gửi công công uống trà."

"À không có gì đâu! Nô tài xin phép lui thân!" Tên thái giám vui vẻ nhận lấy bịch nhỏ đó cất vào trong tay áo rồi lui về cung.

"Tên đó về chưa?" Tự Kiên lạnh lùng hỏi.

"Về rồi ạ."

"Lui ra đi."

"Vâng."

Nhất Tử lặng lẽ đi ra ngoài rồi đóng cửa lại. Quả nhiên một lúc sau cậu liền nghe thấy tiếng đổ vỡ phát ra từ Thư Phòng.

"Nhất Tử!"

"Có thuộc hạ!"

"Gọi người dọn dẹp đi! Với lại chuẩn bị đồ đi! Chúng ta vào cung diện kiến Hoàng Thượng." 

"Vâng."

______________________

Hoàng Cung

"Thần tham kiến Hoàng Thượng!" Tự Kiên quỳ xuống tham kiến Chân Nhất Lang.

"Miễn lễ! Ngươi tới đây có việc gì?" Chân Nhất Lang đang vùi đầu vào đống tấu sớ ngẩng đầu lên nhìn.

"Thần muốn xin Người hủy bỏ hôn ước giữa thần và Tam hoàng tử! Thần với Ngài ấy chỉ là huynh đệ thôi ạ! Người thần yêu trước giờ chỉ có Trưởng Công Chúa!"

"Ngươi...Ngươi...! Tên nào cũng cứng đầu như nhau! Thánh chỉ đã ban ra há nào trẫm lại thu hồi! Ngươi về đi! Chuyện này ta sẽ suy xét sau!" Chân Nhất Lang tức giận cầm nghiên mực đập bàn đứng dậy.

"Thần xin cáo lui trước!"

Hai người họ không hề biết rằng, vị Tam Hoàng Tử trong miệng hai người đã nghe hết tất cả mọi chuyện. Tất nhiên là vị Tam Hoàng Tử từng ra trận giết địch ngay từ lúc 15 tuổi sẽ không dễ dàng rơi lệ, tuy khóe mắt đỏ lên, nhưng những giọt lệ lại quật cường không chịu rơi xuống. Vì ngay từ đầu khi đưa ra quyết định này, chàng thiếu niên đó đã biết được chuyện này rồi sẽ xảy ra mà thôi. Y nén hết nước mắt vào trong, quay lưng bước đi.

[ĐN Conan+TR] Khi bạn là bất lương nhưng lại ước mơ làm cảnh sát!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ