1. Đơn phương

560 73 3
                                    

"Chẳng phải tự nhiên nỗi đau là thuốc thử mạnh nhất của trái tim, mà ở đó tình yêu là kết quả cần kiểm chứng"
———————————————-

Chu Sojung đơn phương Kim Seola 5 năm, tới năm nay là năm thứ 6.

Ngồi trên xe, Exy lặng thinh, mặt hướng ra cửa kính xe ngắm nhìn đường phố, em đang cố gắng giữ cho thân mình không gục xuống, trở thành điểm tựa vững trãi cho Seola bên cạnh dựa vào. Nàng đang ngủ, ngủ một giấc thật say sau đợt quảng bá đầy mệt mỏi.

Lúc nào cũng thế, đã hơn 10 năm em và nàng đồng hành cùng nhau. Một quãng thời gian đủ dài để cả hai như hình với bóng, quãng thời gian đủ lớn để ươm mầm loại xúc cảm đặc biệt chảy trong huyết quản Exy bây giờ, em thích nàng, em yêu nàng, em thương nàng hơn bất cứ điều gì trên thế gian.

Kim Seola là nàng thơ của em, của Exy, của Chu Sojung. Chỉ tiếc, nàng thơ yêu quý kia lại đang thuộc về vòng tay người khác. Thật đau buồn...

Seola và Park Boem Seok là người yêu của nhau.

Park Boem Seok, anh ấy là một thành viên của nhóm nhạc nam nổi tiếng, làm quen với nàng thông qua hội bạn gái, từ đó hai người quen biết và có ấn tượng tốt đối với nhau. Chuyện gì đến là đến, giữa hai người quyết định tiến thêm một bước. Vậy là nỗi lo sợ nơm nớp trong lòng Exy đã thành hiện thực. Hôm Seola hứng khởi thông báo với em, nàng làm sao biết khi đó Exy đau đớn đến chừng nào, em đã để mình rớt đến sự khốn cùng của cảm xúc và tâm hồn. Nhưng sự thực quả nhiên là thứ tàn độc nhất, dù không muốn cũng phải chấp nhận, sự thực sẽ chẳng quan tâm tới xúc cảm của loài người, đôi lúc chúng vui vẻ tô điểm màu hồng lên cuộc sống, và đôi lúc lại muốn giằng xé tâm can con người đến lạnh lùng.

Đối mặt với cảm giác tuyệt vọng, biện pháp tốt nhất là lơ nó đi và dùng nó tiếp thêm động lực cho bản thân. Exy điều tiết rất tốt khoản đó, em vẫn có một thái độ tích cực đối với mối quan hệ giữa Boem Seok và nàng. Cơ mà biện pháp nào cũng có hạn chế, mà hạn chế của nó là dùng lâu sẽ gây tổn thương tới trái tim một cách tàn bạo nhất, càng dùng lâu, vết thương lòng càng lớn. Chỉ sợ tới khi trái tim em không chịu được nữa, lúc đó có tìm cách cứu chữa thì đã là quá muộn màng.

Chiếc xe dừng lại trước căn chung cư dành cho giới nghệ sĩ, Seola vừa lúc tỉnh dậy. Nàng khẽ mở mắt, vươn nhẹ đôi vai và thở hắc một cái cho cơn ngái ngủ.

"phiền em rồi" nàng quay sang cười trừ với Exy.

"không sao, giờ xuống xe đi nào" em thúc giục.

"ừm..."

Cả hai di chuyển vào căn hộ của họ, Seola vào trước rồi đến Exy vào sau. Nàng vừa bước vào nhà là nhanh chân chạy tót đến phòng ngủ. Còn Exy, em chưa có ý định nghỉ ngơi bây giờ.

Vào bếp pha cốc cà phê, Exy bắt gặp Eunseo đang mò mẫm hộp dâu tây trong tủ lạnh. Đầu vàng thấy hơi người liền ngó sang.

"Exy unnie, chị về rồi à?"

"ừ, mới đây thôi, mà nhà ngươi đang làm gì thế? muộn thế này rồi còn chưa chịu đi ngủ?" Em nhíu mày, Exy có thể thức chứ mấy đứa nhỏ thì không bao giờ đâu...

"à...em lấy dâu tây cho Bona unnie, chị ấy lên cơn đói đêm hì hì" Eunseo cười tít mắt.

"rồi rồi, chăm người yêu xong thì lên giường mà ngủ đi" Exy phẩy phẩy tay.

"dạ"

Dứt lời, Eunseo tay cầm hộp dâu tây, nhảy chân sáo vào phòng đóng cửa mà hí hoáy với người bên trong. Exy dõi theo bóng dáng tưng tửng kia mà vẽ lên nụ cười, có chút vui mà cũng có phần cay đắng. Nhìn tình yêu đẹp giữa Eunseo và Bona khiến em chạnh lòng, không biết bao giờ em và nàng được như thế. Hy vọng vào một ngày không xa, hy vọng.

Mang ly cà phê nóng thơm lừng ra bàn ngồi, em lướt điện thoại xem lịch trình ngày mai và xem lại một vài bản nhạc đang soạn dở. Mùi cà phê lan ra khắp phòng bếp, mình em đơn độc giữa đêm, Exy sớm đã quen nên không có gì gọi là đáng sợ.

Bỗng có tiếng người vang lên.

"nhắc Eunseo của tớ đi ngủ mà mình lại ngồi ngoài này làm cú đêm là sao đây?" Bona tay chống hông, nhướn mày khinh bỉ.

"chẳng phải cậu vẫn đang thức đấy thôi" em đáp.

"thôi đi, nói cho bổn toạ nghe có chuyện gì phiền lòng mà ngồi ở đây nào?" Cô Bbo thỏ từ tốn ngồi vào bàn, một tay chống lên cằm hếch mặt về phía đối diện.

"làm gì có chuyện gì, tớ xem lịch ngày mai ấy mà"

"nói dối" Bona khẽ lườm.

"..."

"lại về Seola unnie đúng không?"

Bona đắc ý, Exy ngước mắt lên nhìn chằm chằm vào nàng ta rồi bất chợt cúi gằm mặt xuống, lớp vỏ bọc cuối cùng đã bị cởi bỏ. Em thở dài gật đầu, Bona ở bên kia cũng ngao ngán theo. Kim Bona là người duy nhất biết chuyện em thích Seola, nàng thỏ thậm trí còn là cánh tay đắc lực cho mấy vụ tạo cơ hội cho em, nhưng nàng đây đã tạm thời về hưu ngay sau khi Seola có người yêu. Chỉ là tạm thời về hưu thôi, chứ hợp đồng của Bona với Exy chỉ kết thúc khi Seola chính thức lên xe hoa kia kìa.

"Bona, có phải tớ là đứa ngu ngốc không? Theo đuổi một người không phải của mình...thật kinh khủng làm sao"

"haizzzz...không phải ngu ngốc mà là rất ngu ngốc" Bona cảm thán.

"êu, cậu nói thế mà xem được à?" Exy bĩu môi, tay khuấy khuấy ly cà phê.

"giờ ngoài việc chờ đợi chị ấy và Boem Seok chia tay thì cậu nói xem chúng ta làm được gì đâu, ngoài việc cầu nguyện và thường xuyên đi khấn trời đất ra..."

"tớ sợ mình không đủ kiên nhẫn.." Exy trùng xuống.

"ôi trời, nếu cậu thật lòng muốn có tư cách gì gì đó với Seola unnie thì kiên nhẫn chả là cái thá gì đâu"

"..."

"thôi tớ vào với Eunseo đây, buồn ngủ quá" Bona ngáp dài một hơi.

"ừ, ngủ ngon"

Bona đi về phòng, Exy lại quay trở lại trạng thái cô độc một mình ngồi làm việc. Là leader của WJSN, công việc của em tất nhiên là nhiều hơn những người khác, và Exy cần giải quyết hết cả đống hỗn độn đó trước khi chúng được chồng thêm một mớ khác lên trên.

/exseol/wjsn/ CausalidadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ