3. Tâm tình

304 66 0
                                    

Đêm quá nửa, gần rạng sáng. Kim Seola chưa thể ngủ, và Exy cũng vậy. Cả hai nằm trên giường lướt điện thoại tới tận gần sáng.

"này Sojung!" Seola nhẹ gọi Exy bên cạnh.

"dạ?" Em ngoái sang, tạm rời mắt khỏi màn hình điện thoại.

"em thích ai rồi à?" Nàng bẽn lẽn hỏi.

"chị lại nghe cái Luda nói đúng không? nó nói linh tinh đấy đừng tin" Exy đặt dấu X trước ngực, không ngừng lắc đầu.

"chị chỉ hỏi thế thôi, à mà chị hỏi này...valentine thì chị nên tặng gì cho Boem Seok? Em tư vấn cho chị chút được không?"

"tư vấn ư? em đã yêu ai bao giờ đâu"

Valentine? Ngày lễ tình nhân lãng mạn mà hàng ngàn cặp đôi thường tặng quà cho nhau. Exy cũng muốn được tặng món quà cho một ai đó, nếm trải một buổi hẹn hò với những bông hoa hồng và vài thanh chocolate. Em ước mình được chạm tới mùi vị ngọt ngào ấy, chỉ tiếc chúng quá xa vời với tầm tay của Sojung.

"chưa yêu ai? chị nghĩ em nên kiếm ai đó để yêu"

"ôi chao! công việc bận rộn chưa đủ hay sao?"

Exy vươn vai, ngáp dài một hơi. Rồi khẽ tắt điện thoại, xoay mặt ra hướng khác. Seola thấy vậy cũng ý tứ rời khỏi giường để dành cho em không gian nghỉ ngơi.

Tiếng cửa đóng, giọt nước mắt Exy mới dám tuôn ra.

Em nghe câu nói của Seola bất chợt tự cười trong lòng, nụ cười chua chát và cay đắng. Kiếm ai đó để yêu? Em kiếm được rồi, nhưng người ta lại ở trong vòng tay kẻ khác thì biết làm sao? Tình yêu đơn phương tròn sáu năm chưa bao giờ nguôi ngoai về khát vọng một ngày em sẽ là một người đặc biệt với Kim Seola. Em chỉ muốn được nàng yêu thương, em muốn mình có ý nghĩa với ai đấy, muốn được nàng trân trọng. Điều đó có quá xa xỉ hay không?

Yêu đơn phương, tên độc tài đáng sợ với cứ bất cứ ai.

Trời tờ mờ sáng, kim giờ điểm 7 giờ mà Seoul vẫn phủ một mảng màu tốt mịt. Có lẽ mặt trời đã nổi giận và bầu trời nguội lạnh, nhường chỗ cho các đám mây trĩu nặng và dần dần bắt đầu nhỏ giọt. Ông trời dường như nghe được nỗi lòng Exy, tâm trạng của trời chắc hẳn không phải vô tình mà giống hệt tâm trạng em đâu nhỉ? Chu Sojung cực kì yêu quý mưa, vì những lúc có mưa, khi khóc em sẽ cảm thấy mình không rơi lệ trong cô độc.

Mọi chuyện trong cuộc sống này đều xảy ra là có lí do chứ không phải ngẫu nhiên đơn thuần và tình yêu cũng như thế. Chẳng tự nhiên em gặp được nàng, rồi thích nàng, yêu nàng, thương nàng tới thế. Kim Seola cùng em 10 năm gắn bó cũng là sự sắp xếp đầy cố ý của cái duyên. Và Chu Sojung nhút nhát gửi gắm vào cái "duyên" ấy một chút "tình" đặc biệt.

...

Seoul, nắng lên, 10:00am.

Yeoreum đi vào phòng gọi Exy khỏi cơn mê ngủ, chuẩn bị cho bữa cơm trưa sắp đến. Bé Hạ chậm chạp tới bên em, không ngần ngại cầm chiếc gối ôm đập cái "bộp" lên mặt Exy. Em giật mình, bật ngay dậy sau khi chịu một cú sốc tinh thần thường thấy của phản xạ tự nhiên. Rất nhanh sau đó, Yeoreum được Sojung tặng cho cái lườm nguýt cực khét.

Con bé cười ái ngại, mắt đảo ra đằng khác làm bộ vô số tội.

"Mọi người bảo em gọi chị dậy dùng cơm, thế nhé"

Kết thúc câu nói thì bé con chạy tót ra ngoài, Yeoreum nghĩ nếu nó không chạy nhanh thì có lẽ đã bị Exy làm gỏi trong đấy cũng nên.

Chu Sojung nheo nheo mắt, lờ đà lờ đờ vực người dậy khỏi giường. Dáng đi lao đảo, xiên xẹo ra ngoài bàn bếp. Em nặng nề đặt mông xuống ghế, hai cánh tay vươn ra dãn cơ người, cái miệng ngáp hơi dài.

Luda đặt đĩa đồ ăn lên bàn, thấy cô chị như vậy không quên trêu ghẹo.

"xương cốt của chị dạo này như ông già 60 ấy"

"có là ông già 60 thì tôi cũng là leader của cô nhé cô Lee!"

"em đùa thôi" Luda che miệng cười.

Exy nhìn quanh một lượt điểm danh thành viên, tát cả đều có mặt trừ Seola, nàng đi đâu thế nhỉ?

"Seola unnie đâu?"

"Chị ấy ra ngoài từ sáng, hình như gặp Boem Seok oppa thì phải" Dayoung lên tiếng.

"ừm..."

Exy tâm trạng trùng hẳn xuống, ậm ừ gật đầu. Bona ngồi cạnh thấy bạn mình vậy liền giải vây.

"mọi người dùng cơm đi, để nguội ăn không ngon"

...

"KIM SEOLA (WJSN) HẸN HÒ CÙNG PARK BOEM SEOK (XXX) ĐẦY NGỌT NGÀO TẠI CÔNG VIÊN SÁNG NAY!" bởi Dispatch.

Tin hẹn hò của Seola tràn ngập trên các bản tin lớn nhỏ, cả WJSN náo loạn, nàng bị mời lên phòng chủ tịch, và Exy và quản lí cũng bị gọi lên không lâu sau đó.

Chu Sojung hy vọng rằng sẽ không có chuyện gì quá nghiêm trọng, ít nhất là với nàng.

/exseol/wjsn/ CausalidadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ