9. Những lời cuối cùng

249 70 2
                                    




Tin tức được báo giới ồ ạt đăng lên các nền tảng xã hội với tiêu đề nổi bật:"mối quan hệ đồng tính nữ giữa Eunseo và Bona (WJSN)"

Phòng truyền thông của Starship liên tục nhận được các cuộc gọi điện thoại, đều là để muốn xác nhận. Tin trời giáng này còn khó đối mặt hơn vì trong các bài viết đều có ảnh chụp từ tụi săn ảnh, đặc biệt là đoạn tin nhắn thường ngày của Eunbo bị lộ ra vì tên hacker nào đó đột nhập được vào tài khoản của cả hai, rồi mang đi bán cho báo chí.

Tình hình hiện tại cực kì tệ, ở Hàn thì tình yêu đồng giới vẫn chưa đón nhận lắm. Những bình luận khiếm nhã về xu hướng tình dục về hai người tràn lan trên các phương tiện truyền thông, có người thì chấp nhận, có người thì không.

Nội bộ fan cũng chia rẽ, war nhau lung tung. Bên chèo thuyền thì high không phanh, bên vỡ thuyền thì một mực phủ nhận, bên only thì bảo ảnh hưởng tới các thành viên khác, bên support thì hoang mang không lối về, bên 'người qua đường' gió chiều nào theo chiều nấy, các đầu tàu thì im hơi lặng tiếng chờ xác nhận từ công ty. Các bên cãi nhau liên miên, trải từ Hàn sang quốc tế, tình trạng giờ đây rất khó nói.

Trong khi đó, tại văn phòng chủ tịch. Mọi người đều đã có mặt, tất cả im phăng phắc không nói một câu nào.

"Chu Sojung, con là leader, con nghĩ ta nên xử lí thế nào? phủ nhận? thừa nhận?"

Có lẽ WJSN nên tạ ơn chúa vì ngài đã để họ làm việc với một vị chủ tịch và một công ty không có thành kiến nào với LGBT. Riêng với chủ tịch, ông nghĩ thoáng với mối quan hệ đồng tính. Ông hiểu bọn trẻ và luôn cảm thông cho tất cả. Nhưng lần này còn liên quan tới lần comeback, nếu xử lí không tốt thì e rằng...

Exy rơi vào trầm ngâm, em nhìn những bình luận xúc phạm Eunbo trên mạng mà trong lòng nóng như lửa đốt. Không ai được nói về bạn em như thế, không một ai. Những thành viên khác đều giống Exy, tụi trẻ sẽ bảo vệ nhau đến cùng.

Eunseo và Bona không hé nửa lời, hai người chỉ nắm chặt lấy tay nhau và nhất quyết không có ý định buông ra. Phủ nhận cũng được nhưng làm ơn đừng bắt ép Eunseo và Bona chia tay.

"con nghĩ là thừa nhận ạ" Exy nói.

"thừa nhận? vậy còn comeback?"

"tụi con vẫn sẽ comeback nhưng đây có lẽ là lần comeback cuối cùng"

"CUỐI CÙNG???" Soobin bật cả người dậy.

"chị nói là sao Exy? chúng ta..." Dawon trợn tròn mắt.

"với tư cách một leader, sắp tới cũng tròn 7 năm chúng ta bên nhau cùng với Ujung, cùng với Starship. Tớ biết quyết định này đưa ra sẽ khiến mọi người hoang mang, WJSN sẽ không tan rã, chỉ là chúng ta nên đóng băng hoạt động nhóm một khoảng thời gian, chúng ta có thể tái hợp lại bất cứ lúc nào. Việc đó con nhờ chủ tịch" Exy nhìn sang vị lãnh đạo lớn tuổi, ông cũng từ tốn gật đầu.

"tiếp đến là các thành viên, tớ cảm ơn tất cả vì chúng ta đã nỗ lực để bước đi cùng nhau trong một hành trình dài, 7 năm cho sự cống hiến, và những người ở đây vẫn sẽ cống hiến nhưng theo cách chính mình mong muốn,các cậu đã làm việc không biết mệt mỏi, tới nỗi không thể dành thời gian cho bản thân, không được làm những thứ mình thích nên tớ nghĩ đã đến lúc mọi người là chính mình rồi"

"..."

"còn comeback, đây sẽ là món quà chúng ta dành cho Ujung, sẽ có những bạn đón nhận, những bạn không. Nhưng tớ mong rằng các cậu ấy sẽ hiểu và thưởng thức nó trọn vẹn, WJSN sẽ không thể làm vừa ý tất cả nhưng sẽ nỗ lực hết sức làm những điều tốt đẹp nhất"

WJSN dường như hiểu được ý sâu xa trong câu nói của Exy, mọi người đều dành cho em cái vỗ tay khen thưởng, vị chủ tịch đáng kính đã đáp lại Sojung với cái mỉm cười hạnh phúc nhất đời ông. Kim Seola nhìn em trưởng thành từng ngày, giờ đây cũng có dịp chứng kiến cái bản lĩnh được tôi luyện qua năm tháng.

Nàng tự hào về em, luôn luôn tự hào.


...


Thông báo được Starship đưa ra cùng một buổi họp báo, Chu Sojung cùng những thành viên đã nói hết ra những lời thật lòng. Cùng với đó là một lời xin lỗi đến các Ujung bị tổn thương, tất cả đều mong muốn lần comeback sẽ buổi chia tay với nhiều những kỉ niệm đẹp.

Và lần cá cược này...

Đã đứng về phía Exy, với Starship và với WJSN nữa.

Fan đầu tàu không những đứng về phía họ mà còn cả những con người tiến bộ có ý nghĩ thoáng đều ủng hộ cách xử lí của công ty và nhóm. Màn comeback lại được chuẩn bị và nó còn hoành tráng hơn trước đó.

Chu Sojung vui mừng vì điều ấy, chỉ là sâu trong em vẫn có những băn khoăn không thể nói lên lời. Em liếc nhìn Seola, ngước nhìn Eunbo và nghĩ tới Boem Seok.

Hoàn cảnh sao quá đỗi khác biệt...

Có lẽ buông bỏ và đồng hành với nàng như một người bạn có lẽ vẫn là tốt nhất.

Dừng ở đây thôi Chu Sojung...mày không nên làm ai thêm khó xử nữa...tình cảm này giữ riêng một mình là đủ rồi.

/exseol/wjsn/ CausalidadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ