Who's that girl?

32 1 0
                                    

"Uhmm.. Miss? Sa akin po yatang order yung nakuha mo?!", sabi ko sa girl. "Ano?! Anong sayo?!", galit na pagkakasabi nung girl. "Ahh.. Yung hawak mong coff---", sabi ko pero bigla niya kong pinatigil sa pagsasalita. "Huwag ka ngang epal!", sigaw niya sakin at bigla niya kong tinulak. "Miss, kelan pa naging pambabae ang pangalang LARRY?!", sabi ko naman. Tiningnan niya yung cup at nakita niya yung pangalan ko. Tinigil na niya ang pag-inom at medyo namula siya kasi nga medyo napahiya siya. "Oh ano miss? Pahiya ka noh? Hahaha..", sabi ko. Tiningnan niya ko ng masa at biglang binato sakin yung cup. Ayun natapon sa pinaka-paborito kong polo yung kape. "Oy!". 'Yun na lang yung tanging word na nasabi ko nung matapon sa polo ko yung kape. At yung babae, habang tumatakbo siya papuntang pinto papalabas ng cafe, pansin ko na hindi tuwid yung lakad niya. "What happened, Larry?", sabi ng uncle ko. "Ah wala uncle. Palagay ko, lasing ko lang yung babae kaya... Ayun.. Nag-eskandalo.", sabi ko naman.

Nag-palit na ko ng damit. At maya-maya lang din, lumabas ako ng cafe para magpahangin. Habang naglalakad ako papunta sa may garden sa na sakop pa rin ng compound ni uncle, may nakita akong isang babaeng nakahiga sa damuhan. Sa tabi nung babae, may mga bagahe.

Nilapitan ko yung babae. Tapos pagka-lingon niya, bigla kong nakilala yung babae. Yun yung babae kanina sa cafe na nambato sakin nung cup na ung laman na kape eh natapon sa favorite polo ko. Ayoko sana siyang tulungan paupuin pero nakakaawa naman. Tinulungan ko na siya paupuin. Inayos ko yung mga gamit niya at sinubukan siyang patayuin.

"Sino ka?", tanong niya sakin ng may "lasing" na boses. "Uh, I'm Larry.", sabi ko naman. "Ikaw yung nagpahiya sakin kanina, diba?", sabi niya. "Uh, uhm, sorry about what happened in the cafe.", sabi ko. "Oka---". Tumigil siya sa pagsasalita at maya-maya lang natumba siya sakin at sinalo ko naman siya. Habang nakasandal si girl sa may chest ko, I felt something weird. My heartbeat went so fast.

"Iho! Where are you?", my uncle shouted. "I'm here uncle!", I said. Pumunta si uncle Rudy sa may garden kung nasaan ako. "Wa-why are you holding that girl?! An who is she, by the way?!?", my uncle said. "She's the one who throwed the coffee on me. And... Naawa ako sa kanya.", I said. Later on, I decided to let the girl stay with... Us?! NO. Not with us. I mean, I will let her stay with uncle's maid. Maraming caretaker si uncle para sa cafe. Babae at lalaki. May bahay na ipinagawa si uncle sa likod ng cafe. Para yun sa lahat ng caretakers niya. Doon namin pinag-stay ung girl. Ibinilin na lang namin sa kanila yung babae.

Love, so divineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon