I.5- Marky and Jack
"Sh*t!" sigaw ko nang masiraan ako ng kotse sa isang madilim na iskinita. Paano kaya ako nito?eh walang masakyan dito na kahit ano. Kaya napagdesisyunan ko nalang na maglakad kahit medyo malayo layo pa ito papalabas ng edsa. Nakakainis lang kasi eh! May ginagawa palang daan kaya napaiba ako ng way, pero hayaan nalang kasi nandito na rin naman ako at wala nang urungan to. Ako nga pala si Jackson Wang, "Jack" nalang for short. Hindi naman sa pagmamayabang, mayaman ako, matalino, at hot! Hahaha! Half korean ako eh. Mahilig akong sumayaw, kumanta (specially rapping) at sporty din ako. Magaling din ako sa Martial Arts kaya madedepensahan ko ang sarili ko dito kung sakaling may mga loko-loko. Habang naglalakad ako ay nakarinig ako ng sigaw ng isang babae. "Tulong!!!! tulungan niyo ko!!!" sigaw ng babae.
"Walang tutulong sayo dito miss! Diba mga pre?" sabi ng isang boses na sinabayan naman ng tawa ng mga kasama nito. Tinungo ko ang pinanggagalingan ng boses at nakita ko na pilit nilang hinuhubaran ang babae kaya ito ako ngayon to the rescue! "Hoy! Kayong tatlo! Anong ginagawa niyo!?" bulyaw ko sa kanila.
"Huwag kang makialam dito! Kung ayaw mo masaktan!" sigaw naman sakin nung mukhang bisugo.
"Ehh mali yang ginagawa niyo ehh! Bitawan niyo nga siya sabi!" sigaw ko sabay lapit nila sakin. Sh*t! mukhang mapapalaban ako ngayon ahh. At malalaki pala sila. Tumakbo sa likod ko yung babae at nagtago. "Please, help me." bulong sakin ng babae."Bibilang ako ng tatlo ahh sabay tatakbo tayo." bulong ko sa babae. Tumango ito bilang tugon.
"Pre! Gusto ata masaktan nitong lalaking to eh!" sabi ng mukhang kabayo. Habang papalapit sila ay nagbilang na ako. "One...two....three...TAKBO!!!" sigaw ko sabay hatak sa babae.
"Hoy! San kayo pupunta!?" bulyaw ni bisugo habang hinahabol kami. Nang makalabas kami sa edsa ay nagkahiwalay na kami nung babae dahil sa mga naglalakad. Buti nalang at di na siya hinabol kaso ang problema, ako ang hinahabol nila.! Sh*t naman! Traffic pa! Paano ako makakasakay nito!? Bahala na nga! May nakita akong kotse sa may bandang gitna. Sana lang at di yun nakalock kasi balak kong pumasok sa loob para makapagtago." Hoy!! Bumalik ka dito! Di pa kami tapos sayo!" sigaw ni bisugo pagkakita sakin kaya agad akong tumakbo sa kotse. Buti nalang at di nakalock kaya pumasok nako.
"Hoy! Sino ka!?" sigaw ng lalaki sa loob ng sasakyan.
**********
**********
**********Annyeong readers! Here's chapter 1.5 :) Maikli po talaga ang chapter na ito. Lahat po ng chapter na may .5 ay maikli unlike sa mga ibang chapters. Mangyayari na po ang bagay na dapat nang mangyari. MWAHAHAHA (insert evil voice! Joke!) So stay tuned :)
Vote-Comment-Follow
-aaronauticss-
BINABASA MO ANG
Once Upon A Kiss [markson]
FanfictionHalik... Nagsimula ang lahat sa isang halik. Ang halik na babago sa tahimik na buhay ni Marky. Ito ba ang magiging daan upang mahanap niya ang taong magmamahal sa kanya o ang taong mananakit sa kanya? Paano kung dumating ang araw na mahulog ang loob...