PART 23

80 4 1
                                    

JIA POV

It is game day today. We will be facing a very challenging team, the Choco Mucho team. A tall, powerful and a great team to watch for.

ELLA: "Ready ka na ba panda?"

She was grinning at me.

JIA: "Nang-aasar ka na naman ate Ella. Ano na naman ang kailangan mo at wala kang magawa?"

ELLA: "Wala naman, gusto ko lang na mag goodluck sayo. Masama ba?"

JIA: "Hindi. Pero kung ikaw, masama."

LY: "Hahahaha. Grabe besh Ells, block ka agad ni Jia. Hindi pa nagsisimula ang laro. Hahahaha."

ELLA: "Extra motivated kasi siya today besh Ly. Kaya ngayon pa lang ay beastmode na agad. Handang handa na sa laban. Hahahaha."

MICH: "Ano na naman ba yan mga ateneans? May niluluto na naman ba kayong kalokohan?"

JIA: "Si ate Ella po kasi, may jowa na!"

I said aloud for everyone to hear it. Everybody was surprised and look at ate Ella's direction.

ELLA: "Luh, funny kayo. Funnywala. Hahahahaha."

She was laughing at their reaction.

CELINE: "Jia naman oh, akala namin ay totoo na. False alarm lang pala."

JEMA: "Akala namin ay magpapaparty na eh. Sayang naman."

ELLA: "Actually guys, si Jia manlilibre mamaya. After daw ng game, kainan naman daw tayo. Sagot niya."

KYLE: "Talaga ba Jia?! Manlilibre ka after ng game?!"

She was excited to hear it and so were the others.

JIA: "Alam mo Kyle, payong kaibigan huwag kang nakikinig diyan kay ate Ella. Mamalasin ka."

LY: "Hahahaha."

JEMA: "Sabi na nga ba wala talagang matinong kausap sa mga ito."

She was shaking her head.

MICH: "Tama na daldal, magready na tayo. Lakas pa man din ng kalaban natin today."

ELLA: "Huwag mo ng alalahanin ang mga yun Mich. Kaming bahala sa mga yun."

KYLE: "Iba ka po talaga ate Ella. Kaya hands down ako sayo lagi eh."

TOTS: "Ang lakas ng team ng Choco Mucho. Bakit sila agad agad ang unang kalaban natin?"

JIA: "Okay lang yan Tots. Kayang kaya mo sila. Bahala ka na, sayo ko na lang ibabato lahat ng bola mamaya ah. Kaya magready ka. Hahaha."

LY: "Bahala ka na din na iblock si Kat. Kayang kaya mo yun."

ELLA: "Pangs, ikaw na rin ang bahala kay Madzilla."

PANGS: "Ang tangkad nun Ella, anong laban ko dun?"

ELLA: "Wala kasi sa height yan. Basta talon ka na lang ng talon Pangs. Tapos bahala na si Lord. Hahahaha."

PANGS: "Nag-aangas pa man din maglaro yun."

ELLA: "Flying kiss mo na lang siya kapag nag-angas. Hahahaha."

JEMA: "Sumasakit ulo ko sa inyo."

MICH: "Kailangan nating galingan mamaya guys. Para manalo tayo."

ELLA: "Need talaga natin manalo. Nakakahiya, manunuod sa atin ng live si Bea ngayon."

LY: "Oo nga pala. Nakakahiya kung matatalo tayo. Nag cancel pa man din ng ibang schedule niya para lang makanuod."

TOTS: "Hindi naman po tayo ang panunuorin nun. Si ate Jia lang po. Hahahahaha."

BEAST in MEWhere stories live. Discover now