Chapter 2

HE ALWAYS looks calm but deep inside Yves was fucking irritated hearing Rion's sweet tone voice that she only used when she was talking to her so called boyfriend. Ilang araw na din na tumatambay sa bahay niya ang mga pinsan nito and he doesn't mind.

"If you're going to call him lumayo ka sa akin." Iritadong sabi niya nang lumapit na naman si Rion sa kanya para hiramin ang cellphone nito.

Come to think of it, pwede naman niya itong pahiramin. But damn him and throw her boy to the hell! Her eyes were captivating him!

"Galit ka ba? Ang sabi ko naman kasi sayo gumawa ka na ng paraan para makauwi na ako sa amin." Nakasimangot na sagot nito sa kanya. Yves frowned immediately. What was this woman thinking?

"You know I can't do that. We're both in a situation that we don't want. But I am not dumb, woman." He lied, and act like he's pissed. Pero totoo na nawawalan na talaga siya ng pasensya para sa babae.

Rion closed her eyes tightly and Yves called all the saints he knew to calm his dck!

Kung wala lang panakot ang mga magulang niya, malamang ay nakalabas na din siya sa sarili niyang bahay, kasama ang mga tarantado niyang mga kaibigan at ipinagluluto ang mga ito. But because of the stubborn woman who's still 'adjusting'— according to her cousins — in her new life, and the crappy engagement that sometimes he enjoyed and most of the time not, hindi siya makaalis dahil para itong sanggol na kailangan niyang bantayan.

And if ever Rion met that 'boy'. He's a dead meat. Yves never thinks that he's parents will used his haven, his restaurant, as a threat to him. Just like what Alistair's parents did to his friend whenever they'll saw him smoking. Sa kanya na nakapangalan ang restaurant pero kaya 'yon bawiin ng Papa niya sa isang pitik lang.

He can always start a new restaurant, mahihirapan na naman siya dahil ang tatay niya ang kakumpetensya. Damn this life!

"So, sinasabi mo na bobo ako?!" Singhal niya after a minute of her, silencing her shot gun mouth.

Yves shrugged. "Tanga, hindi bobo." He answered and left her dumbfounded.

Hindi niya ugaling makipag sagutan. He would rather stay silent and watch other people's bickered. But because of the woman who can make his dck hard and leave her with blue balls, nagiging natural na ang pagiging pala sagot niya.

"Yves! May nag chat sa telegram mo, adobo daw ang gusto ni Devi, then some replied na ganoon na lang din ang sa kanila." She yelled from the sala.

Yves hummed and startes to prepare all the ingredients he needed. Kitchen was part of his life, kaya madali lang sa kanya ang pagluluto, he was always with his father, he learned by watching and jotting down notes. Naalala pa niya na palagi siyang binabawalan sa kusina dahil hindi pa siya pwede doon, his hand can be cut, his skin can be burned, but he was eager to learned, so he sneaked in.

"Thought you're calling that boy?" He asked, nakataas ang isang kilay habang hinihiwa ang karne.

Rion raised her brow too. "Bakit ba ayaw niyo sa boyfriend ko? Oh well, hindi ko naman kayo pinipilit na magustuhan siya."

"Nagmahal din naman ang mga kaibigan ko, thanks God hindi sila nabobo." He whispered to himself and sighed in relief. They can still think clearly and didn't let their emotions overpowered their minds.

"There's a lot of paper bags in my room, sayo ba 'yon?" He asked instead of answering her stupid question.

Tumango si Rion sa kanya, "puro damit naman 'yon. Ang mamahal pa. Nakakalula ang presyo." She commented and he chuckled a bit. "Hays, ang akala ko mag-aaral lang ako, hindi naman sinabi na kaya ako hinanap para ipakasal sayo."