Special Chapter

NAGPALIPAS si Rion ng isang linggo bago mag desisyon na sabihin kay Yves ang magandang balita niya. She's excited! Well, she already expect that she's going to be pregnant. Araw arawin ba naman siya ng dinidiligan nito.

Light let her used the kitchen on his mansion like house, everyone was here and helping her to bake a cake. She also bring the pregnancy test she used, para may maipakita siya kay Yves. Rion baked a cake and Angel helped her to cook their dinner, wala si Yves dahil nagkataon na busy ito sa restaurant niya.

Her step mother and sister already know, pati na din ang mama at papa ni Yves. Rion and Yves were still waiting for Castiel and Devi to get married, fortunately, they'll be having a civil wedding. At mukhang sila ding dalawa ni Yves, hindi naman 'yon problema sa kanya. Ang mahalaga kasal silang dalawa.

"We're lucky Yves found a woman who knows how to bake. Hindi na tayo mahihirapan maghanap ng pastry chef para sa Cafe natin." Isabella grumbled while watching her whipping cream.

The grumpy Eze nodded her head. "Mabuti nalang talaga."

"What's wrong?" Angelyn asked curiously.

Mahina na bumuntong hininga si Eze. "Gagong Mikael, balak yata akong patayin sa nerbyos! Sinakay na naman ng tarantado ang anak namin sa motor!" Reklamo nito.

They all chuckled at that. Hindi na 'yon bago, lalo na at tuwang tuwa naman ang bata pagtapos nitong masakay sa motor. Even Kade was spoiling Mikael and Eze's son.

"I bet your son will be a professional drag racer like you and Mikael." Shawn stated and scooped a spoonful of buttercream icing she made.

"Good luck to me and my heart," Eze grunted. "Hindi pa nga ako nakakamove on sa nangyari kay Mikael. That fucker!" She hissed.

"Chillax, nagiging Shawn ka kapag nagagalit ka." Natatawang puna ni Sakki kay Eze.

Shawn grunted and rolled her eyes. "Hindi na nga ako gaanong nagmumura ngayon, Esel was so pissed to me last week because I kept on throwing curses. Ang ending tigang kaming pareho."

"I'm surprised he didn't curse you back." Avis said.

"He was actually cursing me, kapag sagad na sagad na ang pasensya niya. Though, he never forget to say sorry after and beg for my forgiveness. Di niyo keri 'yon sinasamba ako!" Natatawang sagot niya kay Avis.

"Sinasamba din naman kami, hindi lang ikaw." Isabella countered.

"Like ahm... Licking our p—" Tinakpan ni Avis ang bibig ni Frances, they all laughed because of that.

"Yes, Frances. Like licking our kittens!" Ani Shawn at malakas na humalakhak.

Rion shake her head and continue her cake. She wants to surprise Yves and see him lose his mind because of her news! Oh how she loves to see him fainting in so much happiness!

Hinayaan niya ang mga kasama niya sa kusina na mag chikahan habang siya ay tahimik na nakikinig at ginagawa ang cake na ipapakita niya mamaya kay Yves. She's tired and lazy to do a fondant kaya ang icing nalang ang ginamit niya para gawin ang pregnancy test. She also calligraph a few words on the top of the pregnancy test. Her magical word that will surely make Yves cried.

She smirked mischievously while thinking of possible scenarios in her head.

She can't wait to see Yves!

NAGMAMADALING hinubad ni Yves ang suot niyang apron at basta nalang 'yon iniabot sa assistant manager, pati na din ang susi sa mismong restaurant niya.

"Please take care of the restaurant for me. May emergency lang!" He said and hurriedly ran towards his car and slid himself.

Rion knew he was busy so she didn't bother to contact her. Alam nito na hindi siya gumagamit ng cellphone kapag nasa kusina siya, but then, his priority changed after he accidentally heard Rion's talking to Devi about her pregnancy. Mas priority niya ngayon ang buntis na asawa kaysa sa pinakakamahal niyang restaurant at pagkain ng mga kaibigan niya.