DEVILISHLY MAY's P.O.V
Nakakailang. Nakakailang yung bawat pag titig niya.
PUTONGONO!
Nandito ako ngayon sa loob ng room,
nag papa-quiz kasi ako sa kanila."Mr. Zeus, are you done?" taas kilay na tanong ko.
Kanina pa kasi itong nakatitig sakin habang nag di-discusz ako, pati ba naman ngayon na nag papa-quiz ako sa kanila?!
"Tsk!" asik niya lang saka niya ako nginisihan kaya inirapan ko ito.
Baliw.
***
"Hoy Bata!"
"Maliit hintay!"
"Baby teacher!"
"Tsk!"
Mga sigawan nila kaya napahinto ako sa pag lalakad.
Nilingon ko ang mga ito saka tinaasan ko sila ng kilay. :Bakit saan ba kayo pupunta?" tanong ko.
"Cafeteria."
Ayt takte!
Ang tanga mo self! Malamang sa cafeteria talaga, lunch break na eh!
"K." maikling wika ko saka naunang mag lakad.
"May kasabay bang nauuna?"tanong ni Calyx kaya nilingon ko naman sila saka umirap.
"Tsk!"
Napalingon naman ako kay Haring tanda/King Zeus ng umasik ito.
Nginisihan niya ako kaya binato ko sa kaniyang mukha ang hawak kong libro.
"D*mn! F*ck!" malutong na mura niya kaya nabaling sa amin ang attention ng ibang istudyante dito sa hallway.
"Para kang sira!" inis na wika ko saka umalis.
***
"Bat mo kami iniwan?"
"oo nga, Bata?"
"Ikaw auh."
Napapikit na lamang ako habang nakahawak sa tinidor at kutsara dahil kumakain ako ngayon,
Nang biglang dumating ang TANDANG GROUPS!"Alam niyo. Mag hanap nalang kaya kayo ng ibang table no? kumakain ako dito ng matiwasay eh!" masungit na wika ko sa kanila.
"Di naman kami malikot eh."
"Oo nga."
"Saka mabait kaya kami."
"Yup."
"Di ka namin iniisturbo, Bata."
"tsk!"
Wika nila at nag si tilian naman yung ibang kababaehan dahil ngumuso ang mga ito.
Kadiri!
"Ang papangit niyo. Che! makaalis na nga lang." nandidiring wika ko sa kanila saka binitbit yung pagkain na inorder ko.
FRANCE'S P.O.V
"Oy bansa ang pangit mo daw." pang aasar sakin ni Hanz."Anong ako?" turo ko sa sarili ko. "Tanga si Winzel yun!" wika ko saka tinuro si Winzel na kumakain.
"Anong ako?! Si Aron yon!"
"Di ako yon."
"Si Blake yata yon eh."
"Sa gwapo kung to? tsk! Kayo yun for sure."
"Ikaw kasi yon, bansa." wika nila sa akin.
"Aba't baka nakalimutan niyong ako ang pinakacute satin dito." pagyayabang ko.
"Eh kung hindi ikaw at hindi rin ako o siya. Eh sino?" takang tanong Aron.
Inilibot naman namin yung paningin samin saka dumapo ang tingin namin Kay King Zeus na malamig na nakatitig samin.
"Ahhh si Ki------ "
"Don't talk to me f*cker's!" pag putol niya sa sasabihin namin saka niya tinaas yung middle finger niya at nag walk out.
Chuckle. Ang cute ko talaga kaya napawalk out si King. By the way , libre pong mangarap haha
^________________^
DEVILISHLY MAY's P.O.V
"Morning mom, dad,twin bro." walang ganang bati ko sa kanila.
"Oh! Bat ang tamlay mo?" sabay na tanong nila.
Ngumuso naman ako saka umupo sa upuan ko. "Ang sakit po ng puson ko." nakasimangot na wika ko.
"Di po muna ako pupunta sa H.A" walang ganang wika ko.
"Okay baby, dito ka na lang muna sa bahay." wika ni dad.
"Ok let's eat." wika naman ni mom saka kami nag simulang kumain.
***
1pm na ngayon at wala sina mom, dad maging si kuya dahil si mom ay nasa company ko at ganon din sina kuya at dad.
*kru*
*kru*
Tunog ng tiyan ko.
Kinuha ko ang aking phone na nasa side table saka ko tinawagan si Manang upang magpahatid ng pagkain.
Mas lalo kasing sumasakit ang puson ko pag tumayo o mag lalakad ako lalo na't hagdan pa yung dadaanan ko.
"(Oh iha bat napatawag ka?)" tanong ni Manang mula sa kabilang linya.
"Auhhmmm... Manang pwede mo ba akong hatiran ng pag kain dito sa kwarto ko?" tanong ko.
"(oo naman, sige mag hahanda lang ako ng makakain mo.)" wika ni Manang sa kabilang linya.
"Okay po, salamat." wika ko saka pinatay yung tawag.
Lumipas ang mga minuto at may kumatok na sa pintoan ng kwarto ko.
"Pasok!" mahinang sigaw ko dahil pag nilakasan ko mas sasakit naman yung tongonong puson ko.
"Anong ginagawa mo dito tanda?" masungit na tanong ko ng makita ko si King Zues na may bitbit na isang black tray na may lamang pag kain.
"To visit my baby?" patanong na wika niya saka nilapag ang black tray sa side table ng aking kama.
"Tsk!" asik ko.
Akmang kukunin ko yung apple nang bigla niyabg pitikin ang kamay ko.
"G*G* KA BA HUH?!" inis na sigaw ko.
Tongono sumakit lalo yung puson ko eh!
-______-"Kumain ka muna ng kanin." masungit rin na wika niya kaya inirapan ko ito.
"Alis!" inis na wika ko sa kaniya dahil umupo ito sa gilid ng kama ko.
"May kamay ako, okay?!" masungit na wika ko ng akmang susubuan niya ako.
"Tsk!" asik niya. " ako na." maawtoridad niyang wika.
"AKO NA--------- *TSUP* -----HMMMP!"
0____0
TONGONO! BAT NANGHAHALIK NA NAMAN TO?
"Eat or I'll eat you?" nakangising tanong niya nang pinakawalan niya na yung labi ko.
"Huhu isusumbong kita kay mommy ko, hmp!" masungit na wika ko saka nag talukbong ng kumot.
"One!" pag bibilang niya.
"Pag umabot to ng tatlo, gagahasain kita kahit meron ka." malamig na wika nito kaya nag sitaasan yung balahibo ko agad kong kinuha ang kumot na nakatabon sakin.
"He-he-he.... sige kakain muna ako, labas na." pilit ngiting wika ko sa kaniya.
Tinaas naman niya naman ako ng isang kilay.
Parang siya yung may regla auh!
-_______-"Alis!" pag tataboy ko at mahina itong sinipa sipa.
Tumayo naman ito saka niya ako inirapan at lumabas siya sa kwarto ko.
KALA MO KUNG SINO? EH SI HARING TANDA LANG NAMAN!
MAY PA HALIK HALIK PA SIYANG NALALAMAN.
EH WALA NGANG LABEL! TAKTE! ANO YON HALIKAN MO NA KAHIT WALANG LABEL. MEGANON?!
-________-
YOU ARE READING
The Youngest Teacher of Heaven Academy (COMPLETED✅)
Teen FictionStory of Zeus and Divilishly May.💕 Date started: October 20, 2020 Date ended: January 21, 2021